ตำรวจร่อนพิบูลย์บุกถึงร้านกวาดล้างรถท่อดัง นำตัวช่างดำเนินคดี-ยึดรถ จยย.ปรับหนัก – ผู้จัดการออนไลน์



นครศรีธรรมราช – กวาดล้างรถท่อดังกลุ่มต้องสงสัยแข่งรถบนถนนหลวง ตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช บุกถึงร้านดัดแปลงนำตัวช่างดำเนินคดี พร้อมยึดรถ จยย.ปรับหนัก

วันนี้ (11 ธ.ค.) พ.ต.อ.สุทัศน์ สงสยม ผกก.สภ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรจิตร วรศรี รอง ผกก.ป.สภ.ร่อนพิบูลย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ชุด ชป.พิเศษ สายตรวจจราจร สายตรวจหินตก ให้ออกตรวจในพื้นที่เพื่อป้องกันปราบปราม จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกันแข่งรถในทางอันก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชน และความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยที่หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไม่มีชื่อร้าน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสายหินตก-ลานสกา ซอยเที่ยงธรรม หมู่ 9 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากรับแจ้งเบาะแสว่าร้านดังกล่าวเป็นแหล่งดัดแปลงรถจักรยานยนต์รายใหญ่

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบ นายอดิศักดิ์ กาญจนรัตน์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 หมู่ 2 ต.ท่าไร่ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ภายในร้านพบรถจักรยานยนต์ดัดแปลงอีกหลายคัน ซึ่งเป็นรถที่กลุ่มวัยรุ่นได้นำมาว่าจ้างให้ทำการดัดแปลง เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการฐานอันเป็นสถานปรับแต่งรถจักรยานยนต์ และรวมกลุ่มของวัยรุ่น อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22/58 และคำสั่งที่ 45/58 และอาจจะเข้าความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องการรวมกลุ่มชุมนุม โดยได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์รวม 7 คัน ซึ่งเป็นรถดัดแปลงเปลี่ยนสภาพรถ (ท่อไอเสียเสียงดัง) ไม่ติดแผ่นป้านทะเบียน ไม่มีกระจกมองหลัง และไม่มีสำเนาคู่มือรถ จึงได้ทำการตรวจยึดรถดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่อนพิบูลย์ เพื่อตรวจสอบหลักฐาน บันทึกประวัติผู้ขับขี่ และเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดต่อไป

ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่ได้สั่งการให้ถอดท่อไอเสียปรับแต่งออก โดยให้นำท่อไอเสียเดิมมาใส่แทน และในกรณีที่ผู้กระทำผิดเป็นเด็กและเยาวชนจะต้องเชิญผู้ปกครองมาทำทัณฑ์บน จึงจะรับรถจักรยานยนต์คืนไปได้ โดยแสดงหลักฐานการเป็นเจ้าของผู้ครอบครอง เจ้าหน้าที่จึงคืนรถพร้อมทั้งสั่งให้แก้ไข และระบุด้วยว่าหากพบดัดแปลงสภาพอีกจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายขั้นสูงสุดต่อไป