ตำรวจชี้ “ไทเกอร์ วูดส์” โชคดีที่รอดชีวิต หลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำหลายตลบ


This image is not belong to us

ตำรวจคนแรกที่เข้าไปช่วย ไทเกอร์ วูดส์ เผยอดีตนักกอล์ฟมือ 1 ของโลกโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่ หลังประเมินจากลักษณะการเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำหลายตลบ

วันที่ 24 ก.พ. 64  คาร์ลอส กอนซาเลซ รองสารวัตรแห่งสำนักงานตำรวจลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนแรกที่เข้าไปช่วยชีวิต ไทเกอร์ วูดส์ ยอดนักกอล์ฟชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลกฝ่ายชาย (ปัจจุบันมือ 50 ของโลก) หลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำหลายตลบลงข้างทางห่างออกไปกว่า 100 ฟุต ในนครลอสแอนเจลิส เมื่อเวลา 07.12 น. ของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ออกมาแถลงรายละเอียดของอุบัติเหตุที่สร้างความตกใจให้กับวงการกีฬาทั่วโลกในครั้งนี้

รองสารวัตร คาร์ลอส กอนซาเลซ เปิดเผยว่า “โชคดีมากที่มิสเตอร์ (ไทเกอร์) วูดส์ สามารถออกมาจากรถคันนี้ได้โดยที่ยังมีชีวิตอยู่ ตอนที่ผมไปถึงที่เกิดเหตุ เขาอยู่บนที่นั่งคนขับ และยังสามารถพูดคุยกับผมได้โดยที่ยังดูสงบนิ่งและมีสติอยู่ ผมพยายามทำให้เขาไม่ตื่นตระหนก เพื่อรอจนกว่าหน่วยดับเพลิงของลอสแอนเจลิสจะนำเครื่องตัดถ่างมาถึงที่เกิดเหตุ”

“เขาบอกผมว่าเขาชื่อ ไทเกอร์ และนั่นทำให้ผมจำเขาได้ทันที เขาดูเยือกเย็นและไม่ตื่นตระหนกกับอาการบาดเจ็บเลย แตกต่างจากผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์โดยทั่วไป แต่ความจริงแล้วเขาได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนักอยู่ ก่อนที่เราจะประสบความสำเร็จในการนำเขาออกมาจากรถแล้วพาไปที่โรงพยาบาล” 

รองสารวัตร คาร์ลอส ยังบอกอีกว่า สาเหตุที่ “พญาเสือ” ปลอดภัย เนื่องจากระบบนิรภัยของรถยนต์อเนกประสงค์รุ่น ‘Genesis GV80’ ที่เขาขับมานั้นสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ “ห้องโดยสารภายในยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ขณะที่ถุงลมนิรภัยก็ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งผมคิดว่านี่คือความน่าทึ่งของนวัตกรรมสมัยใหม่”

This image is not belong to us

อย่างไรก็ตาม ยอดนักกอล์ฟวัย 45 ปี ยังต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหลายจุดที่ขาทั้ง 2 ข้างอยู่ที่ศูนย์การแพทย์ฮาร์เบอร์-มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส ซึ่งมีร่องรอยกระดูกแตกบริเวณข้อเท้าข้างหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ไทเกอร์ วูดส์ ยังอยู่ที่ลอสแอนเจลิสในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการเจเนซิส อินวิเทชันแนล ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่เขาไม่ได้ลงแข่งด้วย เพราะต้องพักฟื้นจากการผ่าตัดหลังครั้งที่ 5 เพื่อลุ้นหายกลับมาทันลงแข่งกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี รายการเดอะ มาสเตอร์ส 2021 ในเดือนเมษายน ก่อนประสบอุบัติเหตุดังกล่าวระหว่างเดินทางไปอัดรายการของ “กอล์ฟทีวี”

ด้านเจ้าหน้าที่สืบสวนแห่งสำนักงานตำรวจลอสแอนเจลิสเผยว่า ยังไม่มีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายของ “พญาเสือ” ในระหว่างการช่วยชีวิต แต่จะมีการตรวจสอบในภายหลัง

ก่อนหน้านี้เจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์สูงสุด 82 รายการเทียบเท่า แซม สนีด และแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย ก็เคยมีประวัติถูกจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับที่รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นรัฐที่เขาพักอาศัยอยู่เมื่อปี 2017.