ตำรวจจันทบุรี เข้มกวดขันปราบปรามการแข่งรถ-รถแต่งซิ่งยึดของกลางเพียบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จันทบุรี – ตำรวจจันทบุรี เข้มมาตรการกวดขันปราบปรามการแข่งรถในทางและรถแต่งซิ่งผิดกฎหมายยึดของกลางรถยนต์-จักรยานยนต์เพียบ พร้อมทำลายท่อไอเสียเสียงดังและอุปกรณ์แต่งซิ่ง 478 รายการป้องกันนำกลับมาทำผิดซ้ำ

.

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ ( 25 พ.ย. ) พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ รักษาสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อรรฆพงศ์ สุนทรวิภาต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันแถลงผลการระดมกวดขันปราบปรามการแข่งรถในทางและรถแต่งซิ่งผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบตามนโยบายรัฐบาล ที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองจันทบุรี

โดยสามารถตรวจยึดของกลางจากการกระทำความผิดระหว่างวันที่ 1- 20 พ.ย. 2565 เป็นรถยนต์จำนวน 17 คัน และรถจักรยานยนต์มากถึง 231 คัน

.

นอกจากนี้ยังมีการถอดอุปกรณ์ส่วนควบที่ผิดกฎหมายจากรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่มีการตรวจยึดไว้ประเภท ท่อไอเสีย และอุปกรณ์แต่งซิ่งจำนวน 478 รายการ จึงได้ดำเนินการทำลายทิ้งด้วยการใช้รถบดเหยียบทำลายต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อมิให้มีการนำกลับไปใช้กระทำความผิดกฎหมายได้อีก

.



พล.ต.ต.ผดุงศักดิ์ เผยว่าสืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในปัญหาการแช่งรถในทางของเด็กและเยาวชน หรือ เด็กแว้น ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างอุบัติเหตุบนท้องถนน เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในชุมชนและสังคม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติภายใต้การนำของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้นำนโยบายรัฐบาลมาสู่การปฏิบัติด้วยการจัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องโดยได้ดำเนินการขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง

.

โดยใช้นโยบายบังคับใช้กฎหมายใน 4 มาตรการหลัก ประกอบด้วย มาตรการก่อนเกิดเหตุ มาตรการขณะเกิดเหตุ มาตรการสอบสวนขยายผล และ มาตรการเฝ้าระวังและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยในส่วนของจังหวัดจันทบุรี ได้มีการดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายฯ เร่งรัดกวดขันตรวจสอบ การกระทำความผิดทุกช่องทาง ทั้ง ONLINE



เช่น คลิปการแข่งรถ, การขับรถ ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย, ร้านค้าออนไลน์ ฯลฯ และ ON GROUND พร้อมเพิ่มมาตรการเข้ม ออกกวดขันตรวจตรา แหล่งมั่วสุม จุดนัดหมาย สถานศึกษา ร้านจำหน่ายอะไหล่ ร้านซ่อมรถ ร้านดัดแปลงสภาพรถ ร้านแต่งซิ่ง โรงงาน, ร้านขายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐาน 

ตลอดจนดำเนินการตามกฎหมายกับตัวการ และสอบสวนขยายผลไปยังผู้สนับสนุน เช่น ผู้ผลิต ครอบครอง จำหน่ายประกอบ 

ดัดแปลง ยุยงส่งเสริม สนับสนุนการแข่งรถในทาง Admin page และกองเชียร์ หรือหากพบเห็นการรวมกลุ่มเพื่อแข่งรถในทาง ให้ทุกสถานีบูรณาการกำลังทุกฝ่ายยุติกิจกรรมพร้อมติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว