ตำรวจประชาชื่น ประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยตรวจรถซุปเปอร์คาร์ รถแต่งซิ่ง รวมตัวปั๊มน้ำมัน ชี้กฎหมายใหม่ รวมกลุ่มมั่วสุมทางสาธารณะหรือริมทาง ตั้งแต่ 5 คันเจอโทษ 2 ใน 3 ของการแข่ง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 22 ต.ค.2565 ที่ปั๊มน้ำมันปตท.ทางด่วนพิเศษศรีรัช ฝั่งขาออก แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กทม. พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น พร้อมตำรวจบก.จร. เจ้าหน้าที่ขนส่งทางบก กรมควบคุมมลพิษ กรมสรรพสามิต สำนักงานเขตบางซื่อ และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ร่วมตรวจสอบรถซุปเปอร์คาร์ และรถยนต์แต่งซิ่งดัดแปลงสภาพ ที่มารวมตัวกันในยามค่ำคืน สร้างผลกระทบทางเสียงต่อผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียง

ประชาชื่น © สนับสนุนโดย Khaosod ประชาชื่น

พ.ต.อ.ประสพโชค เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถยนต์ที่มีการดัดแปลงสภาพ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พบผู้กระทำผิดหลายคัน จึงได้ดำเนินการตามกฎหมายโดยเน้นการป้องปรามพร้อมทำความเข้าใจกับเจ้าของรถเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 134 วรรค 2 ที่ได้มีการแก้ไขเพิ่มโทษ แว้น ซิ่ง แข่งรถในทาง จากเดิมที่จะต้องมีการกระทำความผิดแข่งรถกันในทางสาธารณะ

รถหรู © สนับสนุนโดย Khaosod รถหรู

แต่ปัจจุบันหากมีการรวมกลุ่มมั่วสุมในทางสาธารณะ หรือสถานที่ใกล้ทางสาธารณะ ของรถแต่งซิ่งดัดแปลงสภาพ หรือมีพฤติการณ์อย่างหนึ่งอย่างใด แสดงให้เห็นว่าจะทำการแข่งรถในทาง ตั้งแต่ 5 คันขึ้นไป ถือว่าพยายามแข่งรถในทาง มีโทษ 2 ใน 3 ของความผิดฐานแข่งรถในทาง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับ 5000 ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เครื่องยนต์ © สนับสนุนโดย Khaosod เครื่องยนต์

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยันว่าจะดำเนินการกวดขันตรวจสอบในปั๊มน้ำมันอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนอีกต่อไป

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้