ตร.ตรวจเข้ม ทริปน้ำไม่อาบ จับรถ 200 กว่าคัน ย้ำ ขากลับต้องเคารพกฎจราจร

วันนี้ (13 พ.ย.65) เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ผอ.ศปข.ตร.) และพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปข.ตร. ได้สั่งการ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ดำเนินการดูแลความเรียบร้อย กวดขันวินัยจราจร ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง กรณีกลุ่มรถจักรยานยนต์แก๊ง “น้ำไม่อาบ” ที่มาออกทริปในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางกลุ่ม “น้ำไม่อาบ” ได้มีการชักชวนสมาชิกกลุ่ม ที่ชื่นชอบในการขับขี่รถจักรยานยนต์ จากหลายพื้นที่ มาร่วมออกทริปพร้อมกัน จุดหมายปลายทางคือไปร่วมกันทำกิจกรรมที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

โดย รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ดำเนินการตามมาตรการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางของ ศปข.ตร. ในพื้นที่ตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง และปลายทางที่ทำกิจกรรม เพื่อเข้มงวดกวดขันตั้งด่านสกัด กดดันกลุ่มผู้ขับขี่ดังกล่าว ไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนตลอดเส้นทาง ซึ่งมีผลการปฏิบัติ ดังนี้

1.ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด 

-เส้นทางสายหลัก (ทล.21 และ ทล.12) จำนวน 6 จุด

-เส้นทางสายรอง จำนวน 14 จุด

2.จับกุม ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ดังนี้

-ไม่สวมหมวกนิรภัย 72 ราย

-ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต 135 ราย

-อุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบถ้วน 98 ราย

-ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 84 ราย

-ไม่ชำระภาษีประจำปี 42 ราย

-ฝ่าฝืนป้ายจราจร(ย้อนศร) 8 ราย

-เปลี่ยนแปลงตัวรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียน 93 ราย

รวมทั้งสิ้น พ.ร.บ.รถยนต์ฯ 295 ราย และพ.ร.บ.จราจรทางบกฯ 257 ราย

3.ตรวจค้นรถยนต์ 305 คัน และ ตรวจค้นรถจักรยานยนต์ 542 คัน

ขณะที่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศปข.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือมายังกลุ่มดังกล่าว ในเส้นทางขากลับภูมิลำเนา ให้ขับขี่ด้วยความปลอดภัย เคารพกฎจราจร ไม่สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน ที่อาศัยระหว่างเส้นทาง ทั้งนี้ หากพบเบาะแสการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. โดยจะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำผิดได้

ออกทริปกันก็ระมัดระวังกันด้วยนะครับ

คลิปอีจันแนะนำ

เรื่องวุ่นๆ ของแม่และลูกสาว จำวันผิดชีวิตเปลี่ยน “กลับบ้านนอนเลยค่ะ”