ตร.จับแก๊งยากลางดึก ตามกระบะต้องสงสัย พบยาบ้า 2 ล้านเม็ด ไอซ์ 200 กก. – ไทยรัฐ

ตำรวจทางหลวงขอนแก่นไล่ล่ากระบะต้องสงสัย หลังขับหนี จนท. จนตกถนนไปชนเสาไฟที่ ต.โนนท่อน เมื่อกลางดึก ตรวจค้นยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด และไอซ์อีก 200 กก. ส่วนคนร้ายหลบหนีไปได้ เร่งสืบสวนตามจับกุม

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ทล.2 กก.4 บก.ทล. (ขอนแก่น) ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและแข่งรถในทางบริเวณ ทล.2 กม.361-362 ถ.มิตรภาพ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ต่อมาพบรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ผว 8850 ชลบุรี วิ่งมาด้วยความเร็วสูง และมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ จนท.จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ แต่คนขับรถคันดังกล่าวไม่หยุด แต่กลับเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงไล่ติดตามรถคันดังกล่าวไปกระทั่งถึง กม.358-359 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น

หลังจากติดตามรถต้องสงสัย พบรถคันดังกล่าวเสียหลักตกลงข้างทางและชนกับเสาไฟฟ้า จากนั้นมีชาย (วัยกลางคน) รูปร่างสันทัด สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้น เปิดประตูด้านคนขับลงมาจากรถ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ และจากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าวพบของกลางยาบ้า มีอักษร Y1 ปรากฏบนห่อ จำนวน 333 ห่อ ห่อละ 6,000 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวม 2,000,000 เม็ด และยาไอซ์ จำนวน 200 ห่อ ห่อละ 1 กก. รวม 200 กก. อยู่บริเวณตู้ทึบท้ายรถยนต์มิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน ผว 8850 ชลบุรี และพบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง อยู่บริเวณเบาะที่นั่งด้านซ้ายข้างคนขับในรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดจึงยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมา พ.ต.ท.บดินทร์ ชูเฉลิม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ได้รายงานเหตุให้ พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. ทราบ จึงได้สั่งการให้สืบสวนขยายผล

จากการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ภายในรถ ทำให้ทราบเบื้องต้นว่ารถคันดังกล่าวได้เดินทางมาจากจังหวัดทางภาคกลางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นประมาณ 2 วัน ก่อนเกิดเหตุ จึงได้สืบสวนต่อไป ทำให้ทราบถึงผู้ต้องสงสัย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี คาดว่าจะสามารถระบุตัวผู้กระทำความผิดและสามารถจับกุมตัวได้ต่อไป ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวงจะดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อกวดขันกับผู้กระทำความผิดในเส้นทางหลวงอย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง.