“ซูบารุ” เผยทีเซอร์ “STI E-RA Concept” ต้นแบบรถไฟฟ้าแห่งอนาคต – ผู้จัดการออนไลน์



ซูบารุประเทศญี่ปุ่นเผยภาพทีเซอร์ของ STI E-RA Concept ใหม่ ซึ่งเป็นต้นแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนหัวใจมอเตอร์สปอร์ตของซูบารุ ก่อนเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงานโตเกียวออโต้ซาลอนที่มีกำหนดจัดขึ้นต้นปี 2565 นี้



ซูบารุระบุว่า STI E-RA Concept เป็นรถต้นแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่เกี่ยวเนื่องกับมอเตอร์สปอร์ตในอนาคต โดยจากภาพแสดงให้เห็นถึงไฟหน้ารูปทรงตัวซี ซึ่งเป็นแนวทางในการออกแบบใหม่ของซูบารุ พร้อมสัญลักษณ์ “STI” สีแดงอยู่ระหว่างกึ่งกลางไฟหน้าทั้งสองข้าง ทั้งยังเผยให้เห็นสิ่งที่คาดว่าจะเป็นช่องดักลมเหนือฝากระโปรงหน้าอีกด้วย ขณะที่รายละเอียดเพิ่มเติมจะถูกแถลงอีกครั้งในวันเปิดตัว

Subaru WRX S4 STI Performance Concept

ไม่เพียงเท่านี้ ซูบารุยังเตรียมเผยโฉมรถต้นแบบอีก 2 รุ่นในงานโตเกียวออโต้ซาลอน ประกอบด้วย “WRX S4 STI Performance Concept” ซึ่งพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ WRX S4 STI Sport R เสริมด้วยชุดแต่งสีแดงเชอรี่รอบคัน, สปอยเลอร์หลังทำจากวัสดุคาร์บอน และชุดท่อไอเสียแบบสปอร์ต รวมไปถึง “Levorg STI Performance Concept” ที่ถูกตกแต่งในสไตล์เดียวกัน แต่มาพร้อมตัวถังแบบแวกอน 5 ประตู รวมถึงได้นำเอารถแข่ง BRZ GT300 2021 ที่เพิ่งผ่านการลงสนามมาหมาดๆ มาจัดแสดงด้วย

ในบูธซูบารุยังเตรียมเปิดตัว BRZ STI Performance ซึ่งไม่ใช่รถต้นแบบ หากแต่เป็นรุ่นพิเศษที่จะถูกวางจำหน่ายจริงในญี่ปุ่น โดยรถรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ BRZ รุ่น S ที่วางจำหน่ายในญี่ปุ่น พร้อมด้วยชุดแต่งภายนอกสีแดงเชอร์รี่คล้ายกับที่พบในรถต้นแบบทั้งสองรุ่นที่กล่าวมาข้างต้น

Subaru BRZ GT300 2021

ส่วนงานโตเกียวออโต้ซาลอนจะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 มกราคม 2565 นี้