ซื้อสินค้า Apple “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” “Buy Now, Pay Later” โดยไม่ต้องมีบัตรเครดิต – Siamphone

เป็นบริการใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเลย สำหรับ “Buy Now, Pay Later” หรือ “ซื้อก่อน จ่ายทีหลัง” โดยเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ร้อนแรงในขณะนี้ แต่เป็นมิติใหม่สำหรับวงการสมาร์ทโฟน เพราะจะผ่อนซื้อได้ต้องมีบัตรเครดิต ทว่าด้วยบริการข้างต้นจึงไม่ต้องใช้เลย กล่าวคือผู้ซื้อสามารถเลือกชำระค่าสินค้าแบบผ่อนชำระได้ โดยบริษัท Goldman Sachs เป็นพันธมิตรธุรกิจร่วมกับ Apple ตั้งแต่เปิดตัวบัตรเครดิต Apple Card เมื่อปีค.ศ. 2019 จะเป็นแหล่งเงินทุนในการกู้ยืม ชำระได้ทั้งแบบปลอดดอกเบี้ยได้ เมื่อผ่อนชำระครบทุกสองสัปดาห์ หรือผ่อนชำระหลายเดือนพร้อมดอกเบี้ย เพื่อดึงดูดผู้ซื้อให้หันมาใช้สินค้า Apple รวมถึง Apple Pay มากยิ่งขึ้น

สำหรับบริการ 0% ตามข่าวระบุไว้ว่าเป็นแบบบริการ Apple Pay in 4 เลือกผ่อนชำระเงินค่าสินค้า-บริการ แบบไม่มีดอกเบี้ย (ดอกเบี้ย 0%) โดยจะต้องแบ่งจ่ายเป็น 4 งวด จ่ายทุก ๆ 2 สัปดาห์ (รวมเป็น 2 เดือน) กรณีจ่ายแบบดอกเบี้ย วิธีการคือ ผู้ใช้งานต้องได้รับการอนุมัติผ่าน Application iPhone Wallet App ยืนยันตัวตนด้วย Local ID Card ในการสมัครใช้บริการ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่า Apple อาจเรียกเก็บค่าธรรมเนียม หรือดอกเบี้ยอัตราเท่าไหร่

เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย หาก Apple เปิดบริการดังกล่าวขึ้นมาจะทำให้คึกคักหรือไม่ เพราะตอนนี้ก็เงียบซบเซาไปเลยสำหรับแอปเปิ้ล ต่อไปคงต้องดูว่าเดือนกันยายนนี้ทางแบรนด์จะเปิดตัวบริการดังกล่าวพร้อม iPhone 13 Series เลยหรือไม่