ช็อกวงการยานยนต์! อุบัติเหตุรถสโนว์โมบิลพลิกคว่ำคร่า 'เคน บล็อก' นักขับแรลลี่ชื่อดัง

FILE PHOTO REUTERS

ช็อกวงการยานยนต์! อุบัติเหตุรถสโนว์โมบิลพลิกคว่ำคร่า ‘เคน บล็อก’ นักขับแรลลี่ชื่อดัง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 3 มกราคมว่า เคน บล็อก นักขับรถยนต์แรลลี่ชื่อดัง ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในโลกอินเตอร์เน็ตจากวิดีโอการขับรถยนต์เสี่ยงตาย ได้เสียชีวิตในวัย 55 ปี จากอุบัติเหตุรถสโนว์โมบิลพลิกคว่ำ ในรัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐ

ฮูนิแกน เรซซิ่ง ทีมแข่งขันรถยนต์ของบล็อก ประกาศยืนยันการเสียชีวิตของนักขับชื่อดังผ่านทางอินสตาแกรมของทีมว่า “เป็นความเสียใจยิ่งที่เราต้องประกาศว่า เคน บล็อก เสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุรถสโนว์โมบิล เคนเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ เป็นผู้บุกเบิก และเป็นตำนาน และที่สำคัญไปกว่านั้น เขาเป็นพ่อ และสามี เราคงคิดถึงเขาอย่างมาก”

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นใน Wasatch County รัฐยูทาห์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยรายละเอียดว่าขณะเกิดเหตุ บล็อกขี่รถสโนว์โมบิลลงจากเนินชัน และเกิดพลิกคว่ำ ทำให้รถสโสว์โมบิลทับลงบนตัวของบล็อก เป็นเหตุให้เขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

บล็อกเริ่มต้นอาชีพนักขับรถแรลลี่ในปี 2005 โดยเคยได้รับรางวัลดาวรุ่งแห่งปี ในการแข่งขัน แรลลี่อเมริกาแชมเปี้ยนชิพ อีกทั้งยังเคยลงแข่งขัน เวิลด์ แรลลี่ แชมเปี้ยนชิพ และได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน เอ็กซ์ เกมส์ การแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม หลายต่อหลายครั้ง

นอกจากนั้นแล้ว บล็อกเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทรองเท้ายี่ห้อ ดีซี และผลิตวิดีโอ Gymkhana ซึ่งเป็นวิดีโอแสดงการขับรถยนต์หลบสิ่งกีดขวาง หรือขับในสนามแข่งที่อันตราย วิดีโอ Gymkhana ของบล็อกเรียกยอดเข้าชมในแพลตฟอร์มยูทูบ ได้หลายล้านครั้ง