ชี้รถ’ปลาวาฬ’ไม่ธรรมดา แรงจากโรงงาน-แพงแตะ10ล้าน

โลกออนไลน์ตั้งคำถาม ทำไมระดับ ‘ปลาวาฬ’ เจ้าของศรีพันวา ใช้รถทรงดูกระจอก แต่ชาวเน็ตเผย เป็นซูบารุ อิมเพรสซา ตัวโหด แต่ง-เครื่องแรงจากโรงงาน ราคาหลัก 10 ล้านบาท

จันทร์ที่ 15 มีนาคม 2564 เวลา 08.50 น.

ชี้รถ'ปลาวาฬ'ไม่ธรรมดา แรงจากโรงงาน-แพงแตะ10ล้าน

จากกรณี นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือ “ปลาวาฬ” ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา จ.ภูเก็ต ขับรถสปอร์ต ยี่ห้อซูบารุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 6 กษ 1245 กรุงเทพมหานคร ประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 มี.ค.) ทำให้เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างงัดร่างออกจากซากรถนานนับชั่วโมง ก่อนรีบนำตัวส่งรพ.เพื่อช่วยชีวิต ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ต่างพากันแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าทำไม “ไฮโซปลาวาฬ” ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงระดับผู้บริหารโรงแรมหรู ถึงได้ขับรถเก่า ทำไมถึงไม่ขับรถยนต์หรู ราคาแพง เพื่อความปลอดภัย 

This image is not belong to us

ต่อมา เฟซบุ๊ก แฟนเพจ “ปลั๊กไทย by มหาชะนี” โพสต์ภาพรถคันที่เกิดอุบัติเหตุของปลาวาฬ พร้อมระบุข้อความว่า “มีคนสงสัยว่า ปลาวาฬนี่รวยระดับล้นฟ้าศรีพันวา แต่ทำไมขับรถทรงจอกจัง ไม่ใช่รถหรูหรือรถสปอร์ต พอช หรือ เฟอร์รารี จะบอกว่าผมหาข้อมูลมา เขาบอกว่าคันนี้คือ ซูบารุ อิมเพลสซ่า ตัวคูเป้ 2 ประตู ตามข้อมูลคนกล่าวว่า มันคือรถแข่งที่ออกมาจากโรงงานเลย คือแรงจากโรงงาน แล้วคนไทยชอบเอามาแต่งเพิ่มครับ ไม่ใช่รถกระจอกทั่วไป พูดง่าย ๆ คือรถคันนี้คือรถญี่ปุ่นตัวในตำนานที่แรงมาก ผิดถูกยังไงชี้แนะเพิ่มเติมได้ครับผม ผมก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องรถ”

This image is not belong to us

จากนั้น บรรดาแฟนเพจต่างเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ระบุว่า รถของ “ไฮโซปลาวาฬ” เป็น SUBARU IMPREZA WRX STi (22B) ซึ่งเป็นรถแข่งสายพันธุ์ญี่ปุ่นที่หายาก โดยเฉพาะรุ่น 2 ประตู ซึ่งรถรุ่นนี้มีราคาสูงถึง 10 ล้านบาท ทั้งนี้ รถรุ่นดังกล่าวมีเครื่องยนต์ขนาด 2.2 ลิตร แบบเทอร์โบชาร์จ (turbocharged) 4 สูบ ให้กำลังทั้งสิ้น 276 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 268 ปอนด์/ฟุต ด้วยกัน ซึ่งเป็นรถเดิมๆจากโรงงานที่แรงพอตัว

ขณะเดียวกันก็มีผู้สันทัดบางราย เข้ามาให้ข้อมูลว่า รถของ ไฮโซปลาวาฬ น่าเป็น SUBARU IMPREZA GC8 Coupe V5 Type R มากกว่า ซึ่งความแรงและราคาก็ไม่แตกต่างต่างกันมากนัก.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคลิปนาทีจนท.งัดร่าง ช่วยชีวิต’ปลาวาฬ’จากซากเก๋ง

ด่วน!’ปลาวาฬ’เจ้าของ’ศรีพันวา’ เก๋งชนเสาไฟฟ้าเจ็บสาหัส

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย

    7%

  • ไม่เห็นด้วย

    93%