ชาวบ้านท่าตูม ปราจีนบุรี ร้องฝนตกน้ำท่วมถนนไร้การแก้ไข จนต้องนำเรือออกมาพาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ปราจีนบุรี – สุดทน! ฝนตกน้ำท่วมถนนสาย 3078 บ้านโคกขวาง-นิคมฯ 304 ทำชาวบ้านท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ถึงขั้นต้องนำเรือออกมาพายประชดกรมทางหลวง ร้องเดือดร้อนนานกว่า 2 เดือนไม่ได้รับการแก้ไข

วันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังตลอดแนวถนนสาย 3078 บ้านโคกขวาง-นิคม 304 มานานกว่า 2 เดือน โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ถนนสายนี้มักจะมีน้ำท่วมขังสูงจนทำให้เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตอยู่หลายครั้ง

แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข โดยเฉพาะกรมทางหลวง ซึ่งเป็นเจ้าโครงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านส่วนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่บริเวณริมถนนสายดังกล่าวต้องพากันนำเรือออกมาพายแข่งกับรถยนต์



นายเกรียงศักดิ์ เสือมีแก้ว อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ม.8 บ้านโคกไม้แดง ต.ท่าตูม บอกว่าตนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมถนนมานานกว่า 2 ปี ซึ่งถนนสายนี้อยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง และที่ผ่านมา อบต.ท่าตูม ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายกรมทางหลวง ยังไม่ยอมโอนพื้นที่ถนนให้ อบต.ได้ดูแล

เช่นเดียวกับ นายอดุลย์ สับเสนาะ ส.อบต.ม.8 ต.ท่าตูม บอกว่า อบต.พร้อมดำเนินการแก้ไขให้ถนนสายดังกล่าวไม่เกิดน้ำท่วมขัง และที่ผ่านมาเคยทำหนังสือถึงกรมทางหลวงหลายครั้งแต่เรื่องกลับเงียบ และไม่มีการตอบกลับมา

ที่สำคัญในช่วงนี้พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี มีฝนตกบ่อยจึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณไหล่ทาง และจากการตรวจสอบยังพบว่าในพื้นที่มีถนนอีกหลายสายที่มีปัญหาน้ำท่วมขัง ซึ่งบางจุดมีน้ำท่วมสูงถึง 40 เซนติเมตร สร้างความลำบากให้ชาวบ้าน และพนักงานโรงงานในพื้นที่ที่ต้องเดินทางแข่งกับเวลา

ประกอบกับในบางจุดยังมีการก่อสร้างบ้านจัดสรร การวางท่อประปาและขยายถน จึงยิ่งสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่มากขึ้น