“จุฑาธิป” ซ้อมปั่นขึ้นเขากว่า 50 กม. “ส.จักรยาน” เตือน 1 เรื่องก่อนโอลิมปิก – ไทยรัฐ

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ตนเองได้ย้ำกับโค้ชวิสุทธิ์ไปอีกว่า ในระหว่างนี้หากขาดเหลือสิ่งใดให้รีบแจ้งมายังสมาคมกีฬาจักรยานฯ ทันที จะได้เร่งดำเนินการจัดหาให้อย่างทันท่วงที ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่จักรยาน หรืออุปกรณ์ต่างๆ นอกจากนี้ขอให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพและการบาดเจ็บของ จุฑาธิป เพราะเป็นโค้งสุดท้ายแล้ว เราจะประมาทไม่ได้เลย และฝากบอก จุฑาธิป ว่าขอให้มีสมาธิ ปรับสภาพจิตใจให้นิ่งและไม่วอกแวก

สำหรับแฟนกีฬาจักรยานและพี่น้องชาวไทยทุกคน สามารถส่งแรงใจไปเชียร์ จุฑาธิป แข่งขันโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม ซึ่งสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ช่อง 36 จะถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ด้าน “โค้ชตั้ม” เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมในวันที่สอง หลังจากเดินทางมาถึงญี่ปุ่น ในช่วงบ่ายตนเองได้นำ จุฑาธิป ฝึกซ้อมด้วยการปั่นขึ้นภูเขาที่เป็นเส้นทางแข่งขันจริงในช่วงสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยที่สนามแข่งรถยนต์ฟูจิ สปีด เวย์ โดย จุฑาธิป ต้องใช้พละกำลังปั่นข้ามภูเขาหลายลูกมาก ระยะทางประมาณ 50 กม. แต่ต้องใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที เพราะเส้นทางซอกแซกไปมา และบางครั้งก็หลงทาง เนื่องจากเราปั่นไปตามจีพีเอส หลังจากปั่นเสร็จแล้วสภาพร่างกายของ จุฑาธิป ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ไม่เหนื่อยมากนัก และทำเวลาได้ดี เมื่อถึงวันแข่งขันจริงน่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย

พ.อ.อ.วิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า สภาพอากาศที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงนี้กำลังสบาย ท้องฟ้าโปร่งใส เนื่องจากอยู่ในช่วงฤดูร้อน ด้านโรงแรมที่พักสะดวกสบายมาก เตียงนอนหนานุ่ม หรือหากอยากจะนอนเสื่อทาทามิทางโรงแรมก็มีบริการให้ อาหารการกินมีให้เลือกหลากหลาย และรสชาติอร่อยถูกปาก

ล่าสุด คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้นำรถยนต์มาให้นักปั่นต่างชาติทุกทีม เพื่อใช้งานเป็นรถประจำทีม ต้องยอมรับว่าทางเจ้าภาพบริการได้ดีมาก ถึงแม้ว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติทุกคนจะถูกกำหนดให้พักอยู่แต่ในโรงแรม เพราะต้องกักตัวแบบ “บับเบิล ควอรันทีน” เป็นเวลา 3 วัน แต่เราสามารถออกไปซ้อมได้ พอซ้อมเสร็จก็ให้รับกลับโรงแรมทันที

สำหรับวันที่ 19 กรกฎาคม คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะเปิดให้ทุกทีมซ้อมใหญ่ในเส้นทางแข่งขันจริง ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่ตนจะให้ จุฑาธิป ปั่นระยะทางประมาณ 100 กม. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเศษ

ด้าน จุฑาธิป เปิดเผยว่า การซ้อมในวันที่สองนี้ โค้ชวิสุทธิ์ เน้นการปั่นขึ้นภูเขาเป็นหลัก ซึ่งตนเองก็ทำได้ดี เทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ถือว่าแตกต่างกันมาก ระหว่างทางที่ฝึกซ้อมก็มีโอกาสแวะพักชมทิวทัศน์ทะเลสาบยามานากะโกะ เป็นทะเลสาบที่อยู่บริเวณเชิงภูเขาไฟฟูจิ เพื่อพักผ่อนอิริยาบถ หลังจากซ้อมเสร็จแล้วก็กลับไปแช่น้ำร้อนในบ่อออนเซ็นส่วนตัวภายในโรงแรมฟูจิ เลค ซึ่งห้องพักของโรงแรมกว้างขวางมาก อาหารการกินก็จัดเตรียมไว้ให้อย่างอุดมสมบูรณ์ ยอมรับว่าถูกใจมาก

“การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ บีซขอบคุณแฟนๆ กีฬาจักรยานที่ส่งกำลังใจมาให้บีซด้วยดีเสมอมา และขอให้พี่น้องชาวไทยทุกท่านช่วยเชียร์บีซให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันจักรยานโอลิมปิกเกมส์ได้ตามเป้าหมาย ขอบพระคุณทุกท่านค่ะ” จุฑาธิป กล่าวในตอนท้าย.