จับแอดมินเพจ ยูทูบเบอร์ดัง แข่งรถบนถนนหลวง หนีไปกบดานถึงเชียงใหม่ – ข่าวสด – ข่าวสด

จับแอดมินเพจ ยูทูบเบอร์ดัง แข่งรถบนถนนหลวง หนีไปกบดานถึงเชียงใหม่ เผยแข่งแพ้ จนถูกออกหมายจับ แต่ต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด เลยไม่ได้เข้ามอบตัว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค.64 พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.วันชนะ ทิพย์อาสน์ สวญ.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ร่วมกันแถลงจับกุม นายปิยะพงษ์ วงษ์สุวรรณ อายุ ปี ยูทูบเบอร์เจ้าของชาแนล “ดุกส้ม” ผู้โพสต์คลิปแข่งรถยนต์บนถนนหลวง เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีการแห่แชร์คลิปวิดิโอ “ต้นกำเนิดความดัง BT50 VS ดุกส้ม “ เป็นภาพการแข่งรถในถนนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วง กม.52-57 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นการประลองความเร็วระหว่าง รถฮอนด้า ซีวิค สีส้ม – ดำ ทะเบียน ญง 6362 กทม. หรือ รถดุกส้ม และ รถกระบะ มาสด้า BT50 สีฟ้า ทะเบียน ตร 4762 กทม. หรือ รถมะลิ

ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานจนทราบว่า เจ้าของรถกระบะ คือ นายชวลิต สุวรรณ์ ส่วนเจ้าของรถเก๋ง ดุกส้ม เป็นช่องยูทูบใช้ชื่อ ดุกส้ม คือ นายปิยะพงษ์ วงษ์สุวรรณ ผู้ต้องหารายนี้กระทั่งเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมานายชวลิต เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และถูกนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดฉะเชิงเทราไปแล้ว ส่วนนายปิยะพงษ์ นั้นกลับหลบหนี กระทั่งศาลออกหมายจับ ฐานร่วมกันแข่งรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ขับรถโดยประมาทหวาดเสียว โดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น กระทั่งตามจับกุมตัวได้ที่ จ.เชียงใหม่

สอบสวน นายปิยะพงษ์ ให้การว่า ตนเคยขับรถแข่งในสนามจนได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้ว จนกระทั่งมาถูกท้าทายในโซเชียลจึงนัดหมายแข่งขันบนทางหลวงดังกล่าว ซึ่งตนนั้นเป็นฝ่ายแพ้ จนมาทราบว่าตนถูกออกหมายจับ แต่เนื่องด้วยต้องไปทำงานที่ต่างจังหวัด เลยทำให้ไม่สามารถเข้ามอบตัวได้ กระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด ทั้งนี้ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะต้องถูกดำเนินคดีและยังถูกริบรถของกลางทั้งหมด จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ตำรวจทางหลวง แจ้งข้อมูลไปยังประชาชนด้วยว่า หากพบการรวมตัวมั่วสุมและเตรียมแข่งรถในทางสาธารณะหรือถนนสายหลัก สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ทันที หรือสามารถส่งคลิปวิดิโอหลักฐานมาให้เจ้าหน้าที่ได้โดยตรง ยืนยันว่าข้อมูลของพลเมืองดีจะเป็นความลับ เพื่อเป็นการร่วมมือแก้ปัญหาการแข่งรถบนถนนที่อาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ หรือทำให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อนด้วย