Motor Sport Sponsored

จับแล้ว ! กระบะเบิ้ลเครื่องควันดำกลางตลาด โดนไป 3 กระทง บทลงโทษคนอยากโชว์เท่ – Kapook.com

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

          จับแล้ว หนุ่ม 26 ขับกระบะเบิ้ลเครื่องควันดำโขมง กลางตลาดดัง จ.ระยอง อ่วมโดนไป 3 กระทง ประชาชนแจ้งเบาะแสได้รางวัลนำจับ 3,000

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ ได้โพสต์คลิปประจานรถกระบะคันหนึ่ง โชว์กร่างซิ่งรถเบิ้ลเครื่องควันดำโขมงหลายครั้ง กลางตลาดดัง จ.ระยอง จนชาวบ้านเดือดร้อนและกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลกันสนั่นนั้น

          ล่าสุด (8 ตุลาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปข.ตร.) ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต. วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และ พ.ต.อ. ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ให้ทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

          จากการสอบสวนพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ได้สืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำความผิดและจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้​ คือ นายพิทักษ์ อายุ 26 ปี ขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น D-max สีขาว ทะเบียนชลบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถกระบะไปตรวจวัดค่ามลพิษ (ควันดำและเสียง) พบว่ามีค่าสูงกว่ามาตรฐาน จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ดังนี้

          – ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน

          – นำรถที่ก่อให้เกิดเสียงดังเกินกว่ากำหนด มาใช้ในทางเดินรถ (ท่อไอเสียเสียงดัง 101.2 เดซิเบล)

          – ใช้รถที่มีส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์สำหรับรถไม่ครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนดฯ

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และในฐานะ ผอ.ศปข.ตร.  ย้ำว่า การรวมตัวมั่วสุมออกมาแข่งรถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ในช่วงโควิดนั้น มีความผิดตามกฎหมายหลายข้อหา และการใช้รถที่มีค่ามลพิษเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ควันดำ หรือ เสียงดัง ศาลสามารถสั่งริบรถของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดได้

          อย่างไรก็ตาม อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแสการแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เฮียขับรถ, ข่าวช่องวัน

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.