จับแล้ว ! กระบะเบิ้ลเครื่องควันดำกลางตลาด โดนไป 3 กระทง บทลงโทษคนอยากโชว์เท่ – Kapook.com

          จับแล้ว หนุ่ม 26 ขับกระบะเบิ้ลเครื่องควันดำโขมง กลางตลาดดัง จ.ระยอง อ่วมโดนไป 3 กระทง ประชาชนแจ้งเบาะแสได้รางวัลนำจับ 3,000

กระบะเบิ้ลเครื่องกลางตลาด

          จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ ได้โพสต์คลิปประจานรถกระบะคันหนึ่ง โชว์กร่างซิ่งรถเบิ้ลเครื่องควันดำโขมงหลายครั้ง กลางตลาดดัง จ.ระยอง จนชาวบ้านเดือดร้อนและกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลกันสนั่นนั้น


          ล่าสุด (8 ตุลาคม 2564) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ศูนย์ปราบปราบการแข่งรถในทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปข.ตร.) ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต. วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และ พ.ต.อ. ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ให้ทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

กระบะเบิ้ลเครื่องกลางตลาด

          จากการสอบสวนพบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ได้สืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำความผิดและจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้​ คือ นายพิทักษ์ อายุ 26 ปี ขับรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น D-max สีขาว ทะเบียนชลบุรี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถกระบะไปตรวจวัดค่ามลพิษ (ควันดำและเสียง) พบว่ามีค่าสูงกว่ามาตรฐาน จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม ดังนี้

          – ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน

          – นำรถที่ก่อให้เกิดเสียงดังเกินกว่ากำหนด มาใช้ในทางเดินรถ (ท่อไอเสียเสียงดัง 101.2 เดซิเบล)

          – ใช้รถที่มีส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์สำหรับรถไม่ครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนดฯ

กระบะเบิ้ลเครื่องกลางตลาด

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. และในฐานะ ผอ.ศปข.ตร.  ย้ำว่า การรวมตัวมั่วสุมออกมาแข่งรถทั้งรถจักรยานยนต์และรถยนต์ ในช่วงโควิดนั้น มีความผิดตามกฎหมายหลายข้อหา และการใช้รถที่มีค่ามลพิษเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ควันดำ หรือ เสียงดัง ศาลสามารถสั่งริบรถของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดได้

          อย่างไรก็ตาม อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแสการแข่งรถในทางหรือความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือสามารถส่งคลิปหลักฐานมาทาง เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะมีเงินรางวัล 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เฮียขับรถ, ข่าวช่องวัน