จับแก๊งหัวกะทิ ปิดถนนแข่งรถกว่า 100 คน 2 เดือนที่แล้ว

ตำรวจสนธิกำลังจับแก๊งหัวกะทิปิดถนนแข่งรถยนต์กว่า 100 คน ยึดของกลางรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ 59 คัน




ที่ สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.มาโนชญ์ จิตรภักดี รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ครรชิต ชาตินันท์ ผกก.สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ร่วมกันเปิดเผยผลการจับกุมแก๊งวัยรุ่นแข่งรถยนต์ ตามเส้นทาง ถนนสายสาลี-บางซ้าย-เสนา (ถนนสาย 3263 ) โดยใช้ชื่อกลุ่มรถยนต์ที่มาแข่งกันว่า กลุ่ม “หัวกะทิ” ซึ่งกลุ่มนี้ได้มาการนัดหมายกันทางเฟซบุ๊ก แข่งรถกันบ่อยครั้ง เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการนัดหมายแข่งรถยนต์ในคืนวันที่ 23 พ.ย.ช่วงเวลา 23.00-01.00 น.ที่ผ่านมา




หลังจากได้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ได้สนธิกำลังกันวางแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย หน่วยบริการตำรวจทางหลวง สถานีตำรวจภูธรบางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ จัดกำลังเข้าทำการปิดล้อมตามเส้นทาง โดยใช้รถยนต์บรรทุกพ่วงปิดถนนทั้ง 2 ฝั่ง 4 เลน เพื่อปิดเส้นทางหลบหนี โดยมีการปิดกั้นเส้นทางเข้าออกเพื่อไม่ให้รถของประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาปะปนกับรถยนต์ที่มาแข่งขันกันด้วย เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีและหลักกฎหมาย




ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดในข้อหา “ร่วมกันสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ผู้ต้องหาจำนวน 110 คน ยึดของกลางเป็นรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ 59 คัน รถยนต์ส่วนใหญ่ที่ยึดมาได้จะแต่งซิ่ง บางคันถึงกับลงทุนถอดฝากระโปรงหน้ารถออกเพื่อมาแข่งขัน นักแข่งมาจาก กทม. นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา และสุพรรณบุรี และปริมณฑล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์ไว้เป็นของกลาง จากนั้นได้ทำประวัติ พร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




สำหรับผลการจับกุมแก๊งแข่งรถยนต์ กลุ่ม “หัวกะทิ” เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการรวมตัวแข่งรถในทาง การขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไปอย่างสิ้นเชิง จึงได้เน้น กำชับให้สถานีตำรวจทุกแห่ทั่วประเทศ กวดขันจับกุมให้ได้ผลอย่างจริงจัง