คุณปู่ญี่ปุ่นวัย 93 ถือจอยพวงมาลัย ซิ่งเกมย้อนอดีต จนกลายเป็นยูทูบเบอร์สายซิ่ง – ข่าวสด

แม้ว่าในชีวิตจริงคุณปู่ชาวญี่ปุ่นรายนี้จะไม่สามารถขับรถยนต์ได้อีกแล้ว แต่เกมก็ทำให้เขาสามารถกลับมาทำในสิ่งที่เขารักได้อีกครั้ง รวมทั้งได้เป็นเจ้าของรถในดวงใจในวัยหนุ่ม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

‘ผู้ชาย’ กับ ‘เกม’ เรียกได้ว่าเป็นของคู่กันขาดกันแถบจะไม่ได้ ซึ่งบ่อยครั้งเรื่องเกมก็มักจะมีสาว ๆ ที่มีแฟนเป็นหนุ่มติดเกมนั้นมักจะออกมาตั้งคำถามว่า “ผู้ชายจะเลิกเล่นเกมส์ตอนอายุเท่าไหร่​” อยู่บ่อยครั้ง ทำให้วันนี้ ทีมข่าวสด เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับคุณปู่ชาวญี่ปุ่นท่านหนึ่ง ที่จะทำให้ทุกคนเห็นว่าเกมกับผู้ชายนั้นเป็นของคู่กัน และไม่มีใครแก่เกินเล่นเกม

เรื่องราวนี้เริ่มต้นหลังจากที่ผู้ใช้ยูทูบรายหนึ่งได้โพสต์คลิปการเล่นเกมผ่านช่อง オリビンコープ (โอลิวินคอร์ป) แม้ว่านั้นดูจะเป็นปกติที่คนส่วนใหญ่มักจะทำกัน แต่ช่องนี้กลับแตกต่างออกไปเพราะผู้ที่เล่นเกมอยู่นั้นกลับเป็นคุณปู่วัย 93 ปี!

ทั้งนี้ในอดีตที่ผ่านมานั้นคุณปู่ไม่เคยมีความสนใจในการเล่นเกมเลย และไม่เคยถามหลานชายของตนว่าขอเล่นเกมของเขาหน่อยได้หรือไม่ จนกระทั่งคุณปู่ได้เห็นหลานชายของตนเล่นเกม ‘ฟอร์ซา 7’ เกมขับรถยอดนิยม ณ ปัจจุบัน ซึ่งมันทำให้คุณปู่นึกถึง สิ่งที่เขารักในอดีตอย่าง ‘รถยนต์’ และมันทำให้เขาได้เอ่ยปากขอหลานชายเล่นเกมแข่งรถนี้สักครั้ง

เพราะส่วนตัวแล้วคุณปู่นั้นเป็นคนที่ชอบขับรถเป็นอย่างมาก ตลอดช่วงชีวิตของคุณปู่ที่ผ่านมาก็มีความผูกพันธ์กับรถยนต์มาโดยตลอด ย้อนกลับไปเมื่อปี 2503 คุณปู่นั้นทำอาชีพเป็นคนขับรถแท็กซี่ในโตเกียว ตอนที่เขามีอายุเพียง 20 ปี และยังเคยขับรถดัมพ์หรือรถเทรลเลอร์มาก่อนด้วย แต่ด้วยอายุย่างเข้าเลข 90 นั้นก็ทำให้คุณปู่ตัดสินใจเลิกขับรถไปเมื่อ 7 ปีก่อน

ซึ่งนอกจากเกมนี้จะทำให้คุณปู่ได้กลับไปขับรถอีกครั้งแล้วนั้น เกมนี้ยังทำให้คุณปู่รู้สึกพิเศษมาขึ้นไปกว่าเดิม ก็คือในเกมนั้นจะมีรถคลาสสิกมากมายภายในเกม รวมไปถึง Mazda Savanna RX7 รถคันโปรดที่คุณปู่เคยเป็นเจ้าของ ก่อนจะต้องขายทิ้งไปด้วยความจำเป็นทั้ง ๆ ที่เขาไม่อยากขาย

Forza Motorsport 7 - Mazda Savanna RX-7 1990 - Test Drive Gameplay (HD) [1080p60FPS] - YouTube

แน่นอนว่าเวลาเล่นเกมนั้นคุณปู่ก็เลือกที่จะขับ RX7 และเล่นในโหมดเกียร์ธรรมดา ที่จะต้องมีการเหยีบคันเร่งและเบรกด้วยตัวเอง รวมไปถึงการควบคุมคลัทช์ นอกจากนี้เขายังปิดระบบควบคุมการยึดเกาะถนนและระบบเบรกป้องกันล้อล็อกเริ่มต้นของเกม

โดยโหมดต่าง ๆ ที่คุณปู่เลือกมานั้นจะให้ความรู้สึกที่เสมือนจริง เพราะในอดีตคุณปู่ยังไม่มีอุปกรณ์ช่วยในการขับขี่ที่ทันสมัย และมันยังให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่ยังสามารถขับรถได้อยู่ ซึ่งการได้กลับมาขับรถอีกครั้ง แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่เกม แต่ก็สามารถเติมเต็มความสุขของคุณปู่ได้เป็นอย่างมาก เพราะเขาสามารถทำในสิ่งที่เขารักและผูกพันธ์มาตลอดชีวิตได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

ที่มา : soranews24 / オリビンコープ