คนสงสัยทำไมคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ไม่นิยมซื้อรถทั้งที่ผลิตเอง เจอคำตอบนี้เข้าไปถึงกับจุก !! – Kapook.com

          คนโพสต์สงสัย ทำไมคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ ๆ ถึงไม่ค่อยมีใครซื้อรถใช้เอง ทั้ง ๆ ที่ประเทศตัวเองผลิต งานนี้คนมีตอบ อ่านแล้วถึงกับจุก ด้านคนอื่น ๆ ก็แห่มาคอมเมนต์กันเพียบ

คนญี่ปุ่น



          ถ้าพูดถึงการซื้อรถยนต์ในประเทศไทย หลาย ๆ คนคงต้องบอกว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการเดินทาง ซึ่งเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ตั้งคำถามว่า “ทำไมคนญี่ปุ่นรุ่นใหม่ไม่นิยมมีรถยนต์เป็นของตัวเองทั้ง ๆ ที่เป็นประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ของโลก ผิดกับคนไทย เด็กจบใหม่ ๆ ออกรถกันแทบจะทุกคนเลย” ซึ่งทางเพจ Top Comment ได้แคปข้อความดังกล่าวพร้อมคำตอบของผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกหนึ่งราย ที่ระบุว่า

          “ใบขับขี่ทำยากและแพงมา ภาษีรถยนต์ ยิ่งเก่ายิ่งแพงมาก ระบบขนส่งคมนาคมรถไฟฟ้าบ้านเขาสะดวกมาก ๆ ทุกคนทำงานแข่งกันกัน ไม่มีเวลามาอวดวัตถุแบบบางประเทศสารขัณฑ์”

          ซึ่งหลายคนก็เห็นด้วยกับคำตอบดังกล่าวที่ว่าระบบขนส่งของประเทศญี่ปุ่นนั้นดีจริง ๆ แถมยังตรงเวลา-ทั่วถึง แต่ไม่เห็นด้วยกับข้อความที่ว่ามีรถเพื่ออวดกัน โดยบางความเห็นระบุว่า ถ้าหากระบบขนส่งสาธารณะในประเทศไทยดี ก็คงจะไม่มีใครซื้อรถเช่นกัน พร้อมเผยประสบการณ์การนั่งรถตู้กลับบ้านต่างจังหวัดที่ทั้งเหม็นอับ แอร์เสีย คนเบียดเสียดกัน กว่าจะถึงทำเอาหน้าซีดแทบจะเป็นลม ซึ่งนี่เป็นเพียงตัวอย่างเบื้องต้นของระบบการขนส่งที่ควรปรับปรุง

          บางคอมเมนต์บอกอีกว่า การมีรถยนต์ส่วนตัวไม่ได้บ่งบอกว่าใครรวย หรือไม่รวย หรือต้องมีไว้ข่มคนอื่น บางทีก็จำเป็นต้องมีเพราะต้องเดินทางบ่อย แต่ถ้าระบบขนส่งสาธารณะดี รถก็ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เฟซบุ๊ก Top Comment