Motor Sport Sponsored

ขับรถเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กับ มาเซราติ ‘เลอวานเต้ ไฮบริด’

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ หรือว่าวันไหน ๆ ที่คุณว่างเว้นจากงาน ลองหาสถานที่สักที่ แล้วออกไปใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาตินับว่าเป็นการเติมพลังและความสุขให้กับร่างกายอย่างหนึ่งและมีผลดีต่อสุขภาพด้วย

ขับเคลื่อนความหรูหรา มาเซราติ ‘เลอวานเต้ ไฮบริด’ หนีความวุ่นวายเมืองกรุง ไปสูดโอโซนให้ชุ่มปอดที่เขาใหญ่ แหล่งโอโซนขึ้นชื่อระดับโลก จุดหมายของเหล่าคนรักสุขภาพ และชื่นชอบการเดินทาง ต่อให้ไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาว ก็สามารถปักหมุดได้ตลอดทั้งปี งานนี้ มาเซราติ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์หรูสัญชาติอิตาเลียน ‘มาเซราติ’ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ชวนเปิดประสบการณ์สัมผัสความหรูหราแห่งยนตรกรรม มาเซราติ ‘เลอวานเต้ ไฮบริด’ (Levante Hybrid) เอสยูวีรุ่นแรกของค่ายตรีศูล ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Performanc​ Charged’ ก่อนใคร พร้อมตะลุยเขาใหญ่สูดอากาศบริสุทธิ์ ชาร์จพลังท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสดชื่น

คมชัดลึกชวนผู้อ่านหนีความวุ่นวายไปทดสอบรถ มาเซราติ ‘เลอวานเต้ ไฮบริด’ (Levante Hybrid) ต้องบอกก่อนว่า “มาเซราติ ‘เลอวานเต้ ไฮบริด’ เป็นเสมือนก้าวที่สองของการเข้าสู่ยุคยนตรกรรมไฟฟ้าในอนาคตของ มาเซราติ ตามหลังรุ่นพี่ อย่าง ‘กิบลี่ ไฮบริด’ (Ghibi Hybrid) ที่เปิดตัวช่วงปี 2563 เลอวานเต้ ไฮบริด เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพรอบด้าน พร้อมสุ้มเสียงกระหึ่มเร้าใจ ซึ่งเป็นผลมาจากการนำเทคโนโลยีไฮบริดมาใช้ทำให้เครื่องยนต์บล็อกนี้ ตอบสนองดีตั้งแต่รอบต่ำ ไม่ต่างจากเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ แต่ให้ความประหยัดสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น โดยครั้งนี้เป็นการทดสอบสมรรถนะเหนือชั้นของ ‘เลอวานเต้ ไฮบริด’บนเส้นทางเขาใหญ่-ปราจีนบุรี ที่มีความหลากหลายของพื้นผิวถนน เพื่อให้ได้สัมผัสประสิทธิภาพของรถอย่างเต็มที่”

เส้นทางทดสอบยอดยนตรกรรมอิตาเลียน เลอวานเต้ ไฮบริด เริ่มที่โรงแรมไพรวัน (PRY1) เขาใหญ่ ไปตามถนนที่สองข้างทางเขียวชะอุ่มด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรี แม้บางช่วงจะมีเม็ดฝนโปรยปรายลงมาบ้าง แต่ไม่สร้างปัญหาประการใด เพราะการทดลองขับ เลอวานเต้ ไฮบริด ฝ่าสายฝน ก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบอย่างดี สมรรถนะทะยานแรงด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตรฉีดเชื้อเพลิงตรงสู่ห้องเผาไหม้ ผสานระบบไฟฟ้า BSG (Belt Starter Generator) 48 โวลต์ ทำได้ 330 แรงม้า (HP) ที่ 5,750 รอบ/นาที แรงบิด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,250 รอบ/นาที มั่นใจตลอดเส้นทางกับระบบช่วงล่างถุงลมติดตั้งเป็นมาตรฐาน จึงนับเป็นรถต้นจัด ปลายแรง และรักษ์โลกขณะที่จุดแวะพักระหว่างทาง อย่างคาเฟ่สุดชิคของเมืองปราจีนบุรี ‘เดอย่า คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์’ ช่วยเติมพลังและความสดชื่นจากการลิ้มรสอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงมุมถ่ายภาพสวยๆ ที่ช่วยสร้างสีสันให้การเดินทางดูไม่น่าเบื่อ นอกจากนี้ ประสบการณ์ครั้งแรกของหลายคน กับการเดินเท้าฝ่าบททดสอบ
ความฟิต ก่อนพิชิต ’น้ำตกเหวนรก’ เรียกความประทับใจได้ไม่น้อย

มหานทีกลางป่าเขาใหญ่ที่ไหลบ่า ตกลงจากเหวความสูงกว่า 150 เมตร กระทบโขดหินและแอ่งน้ำเบื้องล่าง เสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณก่อเกิดละลองน้ำฟุ้งกระจาย ประพรมผู้มาเยือนให้เย็นชุ่มฉ่ำ คือเสน่ห์ของการมาเที่ยวชมน้ำตกช่วงหน้าฝนเหนือสิ่งอื่นใดคือการได้ยืนเหยียดแขนชูจนสุด แล้วสูดลมหายใจลึกๆ รับออกซิเจนบริสุทธิ์ลงปอด ภารกิจชาร์จพลังจากธรรมชาติที่ควรหาโอกาสมาสัมผัสด้วยตัวเองนับเป็นความสมบูรณ์แบบของการเดินทาง เพียง 2 วัน 1 คืน กับกิจกรรมทดสอบความล้ำสมัยของเทคโนโลยียานยนต์จากอิตาลี มาเซราติ เลอวานเต้ ไฮบริด พร้อมชมความงดงามของธรรมชาติ และพักผ่อนนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ท่ามกลางอากาศสดชื่นเย็นสบายของเขาใหญ่ แหล่งโอโซนระดับโลก

เกี่ยวกับ มาเซราติ เอส.พี.เอ.

มาเซราติ เป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์และบุคลิกโดดเด่น เพียงได้เห็นก็ทราบทันทีว่าเป็น มาเซราติ นับเป็นรถที่กำเนิดมาพร้อมสไตล์, เทคโนโลยี และคาแรคเตอร์พิเศษ ตรงใจผู้มีรสนิยมสุดพิถีพิถัน และเป็นเสมือนบรรทัดฐานในอุตสาหกรรมยานยนต์มาโดยตลอด รถทุกรุ่นล้วนสะท้อนตัวตนของยนตรกรรมอิตาเลียนออกมาได้อย่างชัดเจน ทั้งในด้านการดีไซน์, สมรรถนะ, ความสะดวกสบาย, ความหรูหราและความปลอดภัย ปัจจุบันมีจำหน่ายในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก นำโดยซีดานสุดหรู ควอตโตรปอร์เต้,
สปอร์ตซีดาน กิบลี่ ที่เพิ่งเปิดตัวเวอร์ชันไฮบริด และเอสยูวี รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ เลอวานเต้ขณะที่ขุมพลังก็มีให้เลือกครบครัน ทั้งเบนซิน วี8 สูบ, วี6 สูบ, 4 สูบ ไฮบริด และดีเซล วี6 สูบ พร้อมระบบขับเคลื่อน 2 หรือ 4 ล้อ นอกจากนั้นก็มียนตรกรรมรุ่นพิเศษ ‘Trofeo Collection’ คือควอตโตรปอร์เต้, กิบลี่ และ เลอวานเต้ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี8 สูบ 580 แรงม้าตอกย้ำดีเอ็นเอแห่งความสปอร์ต ของค่ายตรีศูล ปิดท้ายด้วย MC20 ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ Nettuno ผสานเทคโนโลยีจากสนามแข่งฟอร์มูลาวัน ปัจจุบันรถยนต์ มาเซราติ ผลิตขึ้นในโรงงาน 3 แห่ง โดยรุ่น ควอตโตรปอร์เต้ และ กิบลี่ ผลิตที่โรงงาน Avvocato Giovanni Agnelli Plant ที่เมืองตูริน, เลอวานเต้ ผลิตที่ Mirafiori Plant เมืองตูริน และ MC20 ผลิตที่โรงงาน Viale Ciro Menotti เมืองโมเดนา

ติดตาม คมชัดลึก คลิก
Instagram: https://www.instagram.com/komchadluek_online/
Line: https://lin.ee/qw9UHd2

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.