กว่าจะมีวันนี้ “ทิพย์ อรวรรณ” ฝ่าหลากอุปสรรคสู่ตั๋วโอลิมปิก


กว่าจะมีวันนี้

เส้นทางโอลิมปิกของ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง มีครอบครัวอยู่เบื้องหลัง …วัยเด็ก พ่อ-แม่ หนุน เคยซ้อนสามซิ่งมอเตอร์ไซต์ ไป-กลับ นับ 100 กม. เพื่อเเข่งขัน

    เบื้องหลังความสำเร็จ ก่อนที่ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง ลูกเด้งสาววัย 23 จะก้าวมากระชากตั๋วโอลิมปิกใบแรกในชีวิตแบบสดๆร้อนๆได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ต้องบอกว่าเธอเองต้องฝ่าฟันอุปสรรคและขวากหนามในเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบมาไม่น้อย

    ครอบครัวคือปัจจัยสำคัญ ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอรวรรณ ในวันนี้ และแม้ อรวรรณ จะไม่ได้เกิดในครอบครัวที่ร่ำรวย แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคที่จะมาขวางทางฝันในการเล่นกีฬาแต่อย่างใด

    เจ้าตัวสนใจและเริ่มเล่นปิงปองอย่างจริงจังตอนขึ้นชั้นประถมฯ และพออายุ 8 ขวบ มีโอกาสได้ลงแข่งขันในแมตช์ทางการของสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิส

    ในช่วงเวลานั้นเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า การที่ได้ลงแข่งขัน และเข้ารอบลึกๆเพื่อให้มีเงินรางวัลกลับบ้านไปฝากพ่อและแม่ ถือเป็นเรื่องที่สุดยอดแล้ว

    ช่วงเวลาที่ประทับใจและยังคงตราตรึงอยู่ในหัวใจของสาวน้อยจากอุบลราชธานีรายนี้เสมอ ก็คือ ช่วงเวลาในวัยเด็ก สมัยที่เธอลงแข่งปิงปองในตัวเมืองอุบลราชธานี 

    เธอเล่าว่า ในช่วงยังเป็นเด็กๆ เป็นเพราะความที่อยากเเข่ง ปิงปองมากๆ แต่การแข่งขันนั้นมีขึ้นในตัวเมือง ซึ่งถือว่าไกลกับบ้านที่พักอาศัยอยู่นอกตัวเมืองมาก ก็ได้คุณพ่อที่คอยสนับสนุน และทำให้ตนเองได้ลงแข่งปิงปองอย่างที่ฝัน

    “คุณพ่อพาหนูซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปแข่งขันที่สนาม ตอนนั้นที่บ้านไม่มีรถยนต์ ก็เลยใช้มอเตอร์ไซต์ ขี่กันไปกว่า 50 กม.พาหนูไปแข่งในเมืองอุบลฯ ไป-กลับ แต่ละครั้ง ระยะทางกว่า 100 กม.ได้”

    “ก็มีบ้างบางครั้ง ที่แม่อยากไปเชียร์ด้วย ก็จะพากันซ้อน 3 กันไปที่สนามแข่งขัน ซึ่งก็เป็นอะไรที่ทรหดมากๆเหมือนกัน เมื่อมองย้อยกลับไปถึงช่วงเวลานั้น”

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

Add friend ที่ @Siamsport