กระบะ ชนประสานงา รถ จยย. เสียชีวิตคาที่ 2 ราย คนขับกระบะ เผย คนขี่ จยย.ปาดไปปาดมา – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 18/10/2022 22:13

กระบะชนประสานงารถจักรยานยนต์เสียชีวิตคาที่ 2 ราย คนขับกระบะเผยผู้ตายขี่ปาดไปปาดมา ด้านเพื่อนผู้ตาย ทำใจไม่ได้ ร้องไห้ลั่นที่เกิดเหตุ พบจุดเกิดเหตุกระบะข้ามเลนไปชน

เวลา 19.25 น. วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์และรถจักรยานยนตร์ชนกัน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย บนถนนสายบ่อไร่-ด่านชุมพล หลักกิโลเมตรที่ 43 ต.นนทรีย์ อ.บ่อไร่ จ.ตราด รับรับแจ้งจึงประสานไปยัง สภ.บ่อไร่ และกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือเขตอำเภอบ่อไร่เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดย พ.ต.อ.ชิตพล  ยืนยาว  ผกก.สภ.บ่อไร่ พร้อม ร.ต.อ.ธนพนธ์  แต้มสะระ ร้อยเวรสภ.บ่อไร่ เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กค 3262 ตราด สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน ใต้ท้องรถพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยรถยนต์จอดอยู่ฝั่งขาเข้าอำเภอบ่อไร่ ส่วนถนนฝั่งขาออกอำเภอบ่อไร่พบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอยู่กลางถนน ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตชื่อนายธนวัติ ชมภูยะระ อายุ 25 ปี และห่างจากร่างนายธนวัฒน์ ประมาณ 30 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ชื่อนายคงฤทธิ์ มณีมา อายุ 25 ปี อยู่ริมถนนฝั่งขาเข้าอำเภอบ่อไร่ สภาพศพยังสวมหมวกนิรภัยอยู่ และห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบจุดที่รถยนต์ชนรถจักรยานยนต์ 2 จุด บนถนนฝั่งขาเข้าอำเภอบ่อไร่ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกที่เกิดเหตุ มีญาติพี่น้องและเพื่อนของผู้เสียชีวิตของทั้ง 2 ราย เดินทางมาดูศพถึงกับตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า (ไม่ให้สัมภาษณ์) กลุ่มเพื่อนและผู้เสียชีวิตขี่รถจักรยานยนต์ประมาณ 10 คัน ไปเที่ยวที่อ่างเก็บน้ำคลองโสน ในอำเภอบ่อไร่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4-5 กิโลเมตร และเมื่อเที่ยวเสร็จทุกคนก็ขี่รถกลับบ้านตามปกติ กระทั่งทราบข่าวว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

นายอนุชัย พลนามอินทร์ คนขับรถกระบะกล่าวว่า ตนเองกำลังขับรถกลับบ้านที่ตำบลด่านชุมพล เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน ขี่แข่งสวนกับตนเองไป  กระทั่งมาเจอรถจักรยานยนต์คู่กรณีที่กำลังขี่ปาดไปปาดมา ก่อนที่จะพุ่งประสานงาจนมีผู้เสียชีวิต และระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังสัมภาษณ์นายอนุชัย ปรากฎว่ามีบุคคลหนึ่งที่บอกให้นายอนุชัยไม่ต้องพูดอะไรมากแต่ขอให้ไปพูดทีเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้สภาพที่เกิดเหตุเป็นที่มืดและเป็นทางขึ้นเนิน มีเส้นจราจรเป็นเส้นทึบห้ามแซง แต่จุดที่รถยนต์ชนรถจักรยานยนต์เกิดขึ้นในเลนของรถจักรยานยนต์ โดยทางตำรวจยังไม่ดำเนินคดีกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่ายในตอนนี้ แต่จะเรียกคนขับรถกระบะและกลุ่มเพื่อที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป