Motor Sport Sponsored

กระบะซิ่งปาดหน้าบนด่วนบูรพาวิถี ชนซ้ำซ้อนพังยับ 8 คัน เจ็บ 5 ราย

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

สองหนุ่มประลองความเร็วบนทางด่วนบูรพาวิถี ซิ่งปาดกันก่อนจะเสียหลักชนรถกระบะพลิกคว่ำหวิดตกทางด่วนแถมเกิดเหตุชนซ้ำซ้อนรวม 8 คัน เจ็บ 5 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 19.00น. วันที่ 15 เม.ย. 2564 เกิดเหตุ รถกระบะอีซุซุ สีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กฉ3884 เพชรบุรี ในสภาพรถแต่งซิ่ง ซึ่งมีนาย ศุภพล ทองยั่งยืน อายุ 28 ปี ชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นคนขับ เสียหลักพุ่งปาดหน้ารถกระบะนิสสัน สีขาว 4 ประตู ทะเบียน ตร 8066 กรุงเทพมหานคร ทำให้กระบะนิสสันเสียหลักหมุนขวางถนนก่อนจะพุ่งชนขอบปูนกั้นเกือบตกทางด่วนบูรพาวิถี

หลังเกิดเหตุ ศูนย์สั่งการบริการทางการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งระดมรถพยาบาลและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปให้ความช่วยเหลือ ณ ที่เกิดเหตุบนทางด่วนบูรพาวิถี ขาออก กม 33 ตำบลบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยในที่เกิดเหตุยังมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนกันจำนวนมาก รวมรถที่ประสบอุบัติเหตุทั้งหมด 8 คัน มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย หนึ่งในนั้นอาการสาหัส หนึ่งในนั้นเป็นมารดาของเด็กในรถกระบะนิสสัน ซึ่งมากันเป็นครอบครัว 4 คน


ผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกลำเลียงส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 บางปะกง ขณะเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นการจราจรโดยเด็ดขาดและปัดรถที่ขึ้นมาใช้ทางด่วนบูรพาวิถีให้ลงด่านบางพลีน้อย เพื่อความปลอดภัย

จากการสอบถามนาย อนุรักษ์ ผู้ขับขี่รถกระบะนิสสัน เล่าให้ฟังว่าตนเองพร้อมกับครอบครัว รวมทั้งหมด 4 คน เดินทางออกจาก กทม. มุ่งหน้าจะกลับไปทำงานที่จังหวัดชลบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ สังเกตเห็นมีรถเก๋งและรถกระบะขับแข่งกันมาด้วยความเร็วและปาดซ้ายขวาจนมาพุ่งชนรถตนเอง

ขณะที่ นาย กิตติภณ สิงห์คาม อายุ 29 ปี ซึ่งขับขี่รถนั่งส่วนบุคคลยี่ห้อ ฮอนด้าสี น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฎข 7887กทม ซึ่งเป็นรถคู่กรณีที่ขับแข่งกันมา ออกมายอมรับว่า ตนเองขับมาด้วยความเร็ว เพราะจะรีบเดินทางกลับบ้านพัก โดยเหยียบมาด้วยความเร็วประมาณ 140 กิโลเมตร ขณะนั้นมีรถกระบะอีซุซุสีขาวสี่ประตูขับมาในเลนซ้ายส่วนตนเองมาเลนกลางและเข้าใจว่ารถอีซุซุ สีขาวคงคิดว่าตนเองจะเล่นด้วยหรือท้าแข่งจึงขับกันตีคู่มา


ในตอนนนั้นเอง ฝ่ายคู่กรณีคือรถกระบะนิสสันของนาย อนุรักษ์ ขับมาในเลนขวา ตนเองถูกรถกระบะ อีซุซุปาดเข้ามาจึงพุ่งชนท้ายทำให้ฝ่ายรถกระบะอีซุซุเสียหลักพุ่งชนกระบะนิสสัน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนเองรู้สึกผิดที่มีส่วนร่วมให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ และสงสารมารดาของเด็กน้อยที่บาดเจ็บสาหัส

ด้านนาย ศุภพล คนขับรถกระบะอีซุซุสีขาว ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเพิ่งไปซื้อรถคันนี้มาจากจังหวัดเพชรบุรีและกำลังเดินทางกลับจังหวัดฉะเชิงเทรา ยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็วเพราะต้องการลองรถด้วย จนมาเจอรถเก๋งฮอนด้าสีน้ำเงินขับจี้มาด้านหลัง ตนเองจึงเข้าใจว่ามีการท้าทายจะประลองความเร็วจึงเหยียบคันเร่งเพื่อหนีจนมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวตัว ซึ่งตำรวจจะสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อนำคนผิดมาดำเนินคดีต่อไป

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.