Motor Sport Sponsored

กทพ. ดีเดย์ 5 เม.ย.นี้ เริ่มจับและปรับ 1 พันบาทรถวิ่งไหล่ทางซ้ายบนทางด่วน

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

กทพ.เอาจริง5เม.ย.จับรถวิ่งไหล่ทาง
เตรียมเล็งลดความเร็วทางด่วนเหลือ100กม./ชม.

กทพ. ดีเดย์ 5 เม.ย.นี้ เริ่มจับและปรับ 1 พันบาทรถวิ่งไหล่ทางซ้ายบนทางด่วน พร้อมจัดสรรงบกว่า 35 ล้านบาทติดกล้องตรวจจับความเร็วและป้าย เเจ้งเตือนความเร็ว ด้านตำรวจเร่งแก้ระเบียบลดความเร็วสูงสุดเหลือ 100 ก.ม./ช.ม. เร่งลดอุบัติเหตุและจับนักแข่งบนทางด่วน

นายสุรเชษฐ์ เหล่าพูลสุข ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า ปีงบประมาณ 2563 ที่ผ่านมา พบว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนทางพิเศษหรือทางด่วน มากกว่า 800 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 440 ราย และเสียชีวิต 7 ราย โดยเกือบ 50% ของอุบัติเหตุ เกิดจากผู้ใช้ทางขับรถเร็ว และเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน

กทพ.จึงทำแผนเร่งลดอุบัติเหตุ โดยจัดสรรงบประมาณกว่า 35 ล้านบาท ดำเนินการติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วและป้ายเเจ้งเตือนความเร็วบนทางด่วน จำนวน 4 สายทาง รวม 17 จุด โดยติดตั้งเสร็จแล้วจำนวน 2 สาย คือ ทางพิเศษบูรพาวิถี จำนวน 4 จุด เเละทางพิเศษเฉลิมมหานคร จำนวน 5 จุดส่วนอีก 2 สายทาง คือ ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) จำนวน 4 จุด คาดว่าจะแล้วเสร็จก.ย.2564 เเละทางพิเศษฉลองรัช จำนวน 4 จุด จะเเล้วเสร็จเดือนก.ย.2565

นอกจากนี้ยังได้ติดตั้งกล้องตรวจจับรถยนต์ที่วิ่ง ไหล่ทางซ้าย (ช่องทางฉุกเฉิน) เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุในไหล่ทาง จำนวน 32 จุด บนทางพิเศษ 4 สายทาง โดยขณะนี้ติดตั้งเสร็จแล้ว 1 สายทาง คือ ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) จำนวน 10 จุด

ส่วนอีก 3 เส้นทาง อยู่ในระหว่างการดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2564 ประกอบด้วย ทางพิเศษเฉลิมมหานคร 6 จุด ทางพิเศษฉลองรัช 8 จุด เเละทางพิเศษบูรพาวิถี 8 จุด

“กทพ.ได้ทยอยติดตั้งกล้องจับความเร็ว และรถที่ฝ่าฝืนวิ่งในช่องไหล่ทางแล้วตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.นี้เป็นต้นไป ตำรวจจะเริ่มจับปรับ โดยกทพ.จะส่งข้อมูลจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพทะเบียนรถที่กระทำความผิด ส่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจออกใบสั่งส่งไปยังบ้านเจ้าของรถ เชื่อว่าจะช่วยลดอุบัติเหตุบนทางด่วนได้”

นายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่า กทพ. กล่าวว่า ปัจจุบันสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ตร. กำลังแก้ไขระเบียบกฎกระทรวงที่ออกตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 เพื่อปรับลดอัตราความเร็วสูงสุดบนทางด่วนให้เหลือ ไม่เกิน 100 ก.ม./ชั่วโมง จากเดิมไม่เกิน 120 ก.ม./ชั่วโมง เพื่ิิอเร่งลดอุบัติเหตุ และจับกุมนักแข่งรถบนทางด่วน

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.