Motor Sport Sponsored

Stark Future เปิดตัวรถวิบากพลังงานไฟฟ้า “Stark VARG” – GreatBiker

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ในช่วงเวลาของการเปลี่ยนถ่ายจากพลังงานน้ำมันไปสู่พลังงานสะอาด ก่อให้เกิดผู้ผลิตหน้าใหม่มากมายในวงการยานพาหนะ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Stark Future บริษัทจากประเทศสเปน ที่ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกของบริษัท โดยเป็นรถมอเตอร์ไซค์วิบากพลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมกับกำลังที่มากถึง 80 แรงม้า (HP) และน้ำหนักตัวเพียง 109 กิโลกรัมเท่านั้น

รถมอเตอร์ไซค์วิบากพลังงานไฟฟ้าอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการสองล้อแต่อย่างใด เพราะได้เห็น KTM บริษัทยักษ์ใหญ่สายวิบากจากประเทศออสเตรียที่ลงตลาดแนวทางนี้ด้วยโมเดล KTM E-XC มาก่อนตั้งแต่ปี 2018 แต่กับผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่าง Stark VARG นั้นมีความเหนือชั้นกว่า ด้วยเทคโนโลยีการผลิตและฟีเจอร์บนตัวรถที่ดูจะเหนือกว่า

Stark VARG จะมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 6 kWh พร้อมกับมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าสองขนาดให้เลือกใช้งาน โดยเริ่มต้นด้วยมอเตอร์ที่สามารถให้กำลังสูงสุด 60 แรงม้า และรุ่นท๊อปที่รีดกำลังสูงสุดได้มากถึง 80 แรงม้า พร้อมกับเทคโนโลยีการทำ Throttle Mapping ที่เป็นการปรับเปลี่ยนคาแร๊กเตอร์ของคันเร่งได้มากถึง 100 แบบ โดยจะสามารถปรับเปลี่ยนการส่งกำลัง ระดับความละเอียดของคันเร่ง ให้มีความใกล้เคียงกับรถวิบากในพิกัดเครื่องยนต์ 125-450 ซีซี ทั้งในรูปแบบของรถสองจังหวะและสี่จังหวะ

ไม่เพียงเท่านี้ ตัวรถยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการผลิตแบบพิเศษ ด้วยชุดโครงสร้างน้ำหนักเบา พร้อมกับระบบกันสะเทือนหน้าจาก KYB แบบหัวกลับขนาด 45 มิลลิเมตร วงล้อซี่ลวดที่สามารถเลือกขนาดล้อหลังได้ทั้ง 18 และ 19 นิ้ว (ล้อหน้าจะมีขนาด 21 นิ้วเท่านั้น) ในส่วนของระบบเบรกนั้นจะมาพร้อมกับชุดเบรกจาก Brembo ทั้งสาย จานดิสก์ คาลิปเปอร์ รวมไปถึงปั้มบน และมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนแป้นเบรกหลังให้กลายเป็นมือเบรกหลังเหมือนกับรถสกู๊ตเตอร์ที่เราคุ้นเคยได้อีกด้วย


น่าเสียดายที่ผู้ผลิตเองไม่ได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับระยะทางในการวิ่ง รวมไปถึงระยะเวลาในการประจุไฟเข้าแบตเตอรี่ ว่ามันจะต้องใช้ระยะเวลาขนาดไหน แต่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการออกมา โดยรุ่นเล็กที่มาพร้อมกับมอเตอร์ขับกำลัง 60 แรงม้า จะมีราคาจำหน่ายที่ 11,900 ดอลลาร์ หรือประมาณ 398,781 บาท และรุ่น 80 แรงม้า ราคา 12,900 ดอลล่าร์หรือประมาณ 432,292 บาท และตัวรถจะพร้อมในการจำหน่ายในช่วงต้นปี 2023

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.