Motor Sport Sponsored

Burn Rubber Riding Academy โรงเรียนสอนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาตรฐานระดับโลก โดยทีมฝึกดีกรี MotoGP – ข่าวในวงการมอเตอร์ไซค์ – Autospinn.com

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Autospinn ได้มีโอกาสเข้าร่วมอบรมในหลักสูตรการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี กับโรงเรียนสอนขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ “เบิร์น รับเบอร์ ไรด์ดิ้ง อะคาเดมี่ (Burn Rubber Riding Academy) ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนขับขี่รถจักรยานยนต์ตั้งแต่ระดับที่ไม่เคยขับขี่ จนถึงขั้นต้องการ เทิร์นโปร ด้วยทีมงานครูฝึกมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ในการร่วมงานและการแข่งขันระดับโลกหลายรายการ จากต่างประเทศ และครูฝึกชาวไทยร่วมด้วย

ทางเรามีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษกับ มิสเตอร์ จิอานลูก้า ลอซซี่ หรือคุณลูก้า ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าทีมผู้ฝึกสอน เบิร์นรับเบอร์ ไรด์ดิ้ง อะคาเดมี่ แอนด์ แทร็ค เดย์ โดยทางคุณลูก้า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “สำหรับโรงเรียน Burn Rubber Riding Academy ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา โดยเราได้เปิดตัวที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยตั้งเป้าเป็นโรงเรียนสอนขับขี่มอเตอร์สปอร์ตมาตรฐานหลักสูตรระดับสากลแห่งแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเสริมสร้างทักษะให้ผู้เรียนมีทักษะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นบนพื้นฐานของความปลอดภัย

และไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้ที่มีทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว ทางโรงเรียนยินดีต้อนรับผู้ที่สนใจที่ยังไม่มีทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และต้องการเรียนรู้การขับขี่ ก็สามารถมาสมัครเรียนกับหลักสูตรของทางเราได้ ซึ่งสำหรับหลักสูตรถูกแบ่งออกเป็น 6 ระดับ ได้แก่

1. Base Course สำหรับผู้ที่ไม่เคยขับขี่หรือเริ่มต้นขับขี่รถมอเตอร์ไซค์

2. Level 1 เหมาะสำหรับผู้ที่มีทักษะการขับขี่มาบ้างแล้ว ต้องการเรียนรู้ตำแหน่งและวิธีการนั่งที่ถูกต้อง รวมถึงการเข้าโค้ง และเทคนิคการเบรคในสนามแข่ง

3. Level 2 เทคนิคการขับขี่ตามเส้นสนาม เทคนิคการเบรคขั้นสูง และเทคนิคการมองจุดนำสายตา

4. Level 3 รวมเทคนิคต่างๆ และมีการบันทึกวีดีโอประมวลผลการเรียน เพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์และปรับแก้เทคนิคการขับขี่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด

5. Racing คอร์สฝึกทักษะการแข่งขันจริงแบบตัวต่อตัวกับนักแข่งมืออาชีพ

6. Customised Training Programs คอร์สที่ผู้เรียนสามารถดีไซน์รูปแบบการเรียนรู้คู่กับผู้ฝึกสอนได้ตามที่ต้องการเพื่อให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างสูงสุด รวมถึงยังมีบริการจัดกิจกรรมแทร็คเดย์ไปจนถึงการขับขี่แนวผจญภัย (Adventure) ให้กับแบรนด์รถหรือบริษัทที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อลูกค้าอีกด้วย”

สำหรับบรรยากาศการเรียนการสอนในคอสนี้ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้มีนักเรียนเข้าร่วมคอร์ส จำนวนค่อนข้างมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่พัทยา และบริเวณใกล้เคียง ได้เข้ามาร่วมอบรม ในหลากหลายระดับของหลักสูตร ซึ่งในวันนี้ทางเราได้ลงเรียนในระดับ Level 1 เพื่อต้องการทราบถึงตำแหน่งท่านั่งที่ถูกต้อง เทคนิคการเข้าโค้งในสนามแข่ง และเทคนิคการเบรค

และเมื่อขับขี่เสร็จสิ้นในแต่ละรอบ ทางทีมครูฝึกจะเรียกเข้าห้องอบรม มาชี้จุดที่ต้องปรับปรุงของนักเรียนแต่ละคนว่าต้องมีการปรับปรุงจุดใดบ้าง เพื่อเพิ่มทักษะการขับขี่ ตั้งแต่ท่านั่ง ไปจนถึงไลน์ในการขับขี่ในสนามเลยทีเดียว

นอกจากนี้ หลังจากเรียนคอร์สวันแรกเสร็จสิ้นแล้ว ยังมีการบ้านให้ไปทำเล็กน้อย คือได้แผนที่สนามมา 1 แผ่น แล้วให้เขียนว่า จุดเบรคของเราในแต่ละโค้งอยู่ตรงไหน, เอเป็กซ์ที่เข้าใกล้ที่สุดในแต่ละโค้ง และเกียร์ที่ใช้ในแต่ละส่วนของสนาม ก่อนที่จะนำมาวิเคราะห์ต่อโดยทีมงานครูฝึกในวันต่อมา เรียกได้ว่าละเอียดยิบทุกขั้นตอนจริงๆ ครับ

และหลังจากเรียนจบหลักสูตรในวันที่ 2 นักเรียนทุกคนก็จะได้รับประกาศณียบัตรผ่านการอบรมจากโรงเรียนแห่งนี้ไปเป็นเครื่องยืนยันว่าได้ผ่านการอบรมมาแล้วเรียบร้อยด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนเรียนกับ Burn Rubber Riding Academy ในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต วันที่ 19-20 ตุลาคม 2562 และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายน 2562 โดยเป็นกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของ Burn Rubber Riding Academy & Track days ภายใต้ชื่อกิจกรรม Ride with the Legend โดยจะพานักแข่งชื่อดังจากรายการแข่งขันระดับโลก MotoGP มาสอนทักษะการขับขี่

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.