Motor Sport Sponsored

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เมื่อไม่นานมานี้ สังคมเกมแข่งรถกำลังให้ความสนใจกับ Slow Roads เกมขับรถที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์เจ๋ง ๆ ให้ AI เป็นผู้ผลิตถนน และเส้นทางในเกมจะไม่มีทางตัน สามารถขับรถไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีปลายทางที่สิ้นสุด ซึ่งเกมเมอร์หลายคน มีความรู้สึกชื่นชอบในเกมนี้จนต้องแชร์บอกต่อกับคนอื่น

แน่นอน เราได้สัมผัสเกมนี้ แล้วรู้สึกประทับใจกับคุณภาพเกมบนเว็บที่มีวิวัฒนาการมาไกลขนาดนี้ บทความนี้จะเป็นการแนะนำ Slow Roads เกมขับรถสบาย ๆ บนเว็บ แล้วทำไมมันจึงเป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนหัดอยากเล่นเกม Racing

Slow Roads เกมขับรถคอนเซปต์เจ๋ง ให้ AI สร้างถนนขึ้นมาเอง

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก Slow Roads เป็นเกมขับรถบนเว็บที่สร้างโดยนักพัฒนาเกมอิสระ Anslo ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือ AI จะเป็นผู้ออกแบบเส้นทาง กับฉากธรรมชาติขึ้นมาเอง และแน่นอน ถนนเกมนี้จะไม่มีทางตัน ให้เกมเมอร์สามารถขับรถไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีจุดหมายปลายทางที่สิ้นสุด

Anslo อธิบายว่า Slow Roads เป็นเกมที่ถูกสร้างขึ้น เพื่อใช้ในการสำรวจขั้นตอนในการสร้างฉากสภาพแวดล้อม และทดสอบขอบเขตของการพัฒนาแอปพลิเคชัน 3D ด้วยโค้ด JavaScript โดยเกมนี้รับแรงบันดาลใจจากเกมแข่งรถ Rally เกมหนึ่งที่เขาเคยเล่นผ่านตู้อาร์เคดในสมัยยังเด็ก พร้อมยืนยันว่านี่คือโปรเจกต์สุดทะเยอทะยานที่อยากจะพัฒนาต่อไปให้สภาพเกมมีความสมบูรณ์แบบที่สุด

ตอนเปิดเกมครั้งแรก ตัวเกมจะโยนให้ผู้เล่นต้องขับรถทันที โดยยานพาหนะของเกมนี้มีตั้งแต่ รถพลังงานไฟฟ้าความเร็วสูง (คล้าย Tesla), รถมอเตอร์ไซค์ซิ่ง และรถเมล์ ซึ่งยานพาหนะทั้ง 3 คัน จะมอบความรู้สึกจากการควบคุมรถที่แตกต่างกัน

สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดจากการเล่น Slow Roads คือตัวเกมใช้เทคโนโลยี AI ช่วยสร้างถนนแบบสุ่ม โดยระบบการทำงานของมันคือ เกมเมอร์จะสามารถเลือกได้ว่าอยากให้ถนนในเกมมีความซับซ้อนมากน้อยแค่ไหน โดยเลือกได้ระหว่าง Easy, Medium กับ Hard ซึ่งถนนที่ AI เรนเดอร์สร้างขึ้นมานั้น มีการออกแบบสายเส้นทางที่เหมาะสม ดูมีความสมจริง ไม่ใช่เป็นการสร้างถนนแบบมั่ว ๆ ที่ทุกเลี้ยวจะต้องมีการหักศอก 90 องศาตลอดเวลา

นอกจากนี้ เกมเมอร์สามารถตั้งค่าเป็นช่วงเวลาเช้า กลางวัน เย็น กลางคืน หรือกระทั่งเปลี่ยนฤดูกาลต่าง ๆ อย่างอิสรเสรี รวมถึงมีระบบ Cycle สลับเวลาระหว่างช่วงกลางวันกับกลางคืนเองตามอัตโนมัติ

ด้วยองค์ประกอบดังกล่าว Slow Roads จึงเป็นเกมที่เล่นได้อย่างชิลล์ ๆ ไม่ต้องซีเรียสเกมมิ่ง แต่ด้วยถนนเส้นทางได้ถูกออกแบบขึ้นมาแบบสุ่มโดยเทคโนโลยี AI ถ้าหากคุณเป็นคนชอบเล่นเกมขับรถอยู่แล้ว จะต้องชื่นชอบเล่นเกมนี้ได้นานอย่างไม่สงสัย

Slow Roads คือเกมที่เหมาะสำหรับผู้เล่นอยากลองหัดเล่นเกม Racing

เนื่องจาก Slow Roads เป็นเกมเปิดให้เล่นฟรี และถนนในเกมเป็นการสร้างแบบสุ่ม แถมไม่มีเส้นชัยหรือจุดหมายปลายทาง ส่วนตัวจึงคิดว่า Slow Roads เป็นเกมที่เหมาะสำหรับคนอยากหัดเล่นเกมแนว Racing ได้ดีเลยทีเดียว

เกม Racing ส่วนใหญ่ ผู้เล่นต้องฝึกฝนขับรถในสนามแข่งที่มีเส้นทางตายตัว หรือไม่ก็โหมด Free Roam ที่ผู้เล่นสามารถขับรถเดินทางไปไหนก็ได้ แม้มันจะเป็นการฝึกฝนที่ได้ผลมีประสิทธิภาพจริง แต่แน่นอนว่าการฝึกฝนขับรถในสนามแข่งเดิม ๆ สภาพแวดล้อมเดิม ๆ ถนนเดิม ๆ มันไม่ใช่สิ่งที่สนุกสนานสำหรับใครบางคนอย่างแน่นอน

เหมือนที่กล่าวไว้ด้านบน ถนนในเกม Slow Roads เป็นการสร้างแบบสุ่ม ทำให้ทุกครั้งที่มีเรนเดอร์แผนที่ใหม่ ถนนในเกมก็มีการเปลี่ยนเส้นทางกับสภาพแวดล้อมทุกครั้ง ซึ่งเกมนี้มีการตั้งค่าความซับซ้อนของถนน ถ้าหากเลือกระดับง่าย ถนนส่วนใหญ่ก็จะเป็นเส้นทางตรง และถ้าหากเลือกระดับยาก ถนนจะมีทางชันขึ้นลงค่อนข้างเยอะ พร้อมกับมีจำนวนทางเลี้ยวที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเปรียบเทียบแบบให้เห็นภาพมากที่สุด ระดับยากก็เหมือนกับสนามแข่งรถ Rally ส่วนระดับง่าย คือสนามแข่งรถแบบ High Speed เน้นเส้นทางตรงนั่นเอง

นอกจากนี้ แม้ Slow Roads เป็นเกมบนเว็บ แต่จากการทดลองเล่นประมาณ 1 ชั่วโมง พบว่าความรู้สึกจากการขับรถ ถือว่าออกแบบให้ขับสนุกใช้ได้ การเลี้ยวมีน้ำหนักค่อนข้างสมจริงเล็กน้อย แม้รถจะดูลื่นหรือลอยไปหน่อยก็ตาม (ยกเว้นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับไม่สนุกเท่าไหร่) นอกจากนี้ ยานพาหนะมีฟีเจอร์ที่ค่อนข้างหลากหลาย เช่น การเปลี่ยนระบบการขับเคลื่อน, การเร่งความเร็ว Boost ช่วยทำให้การขับรถน่าตื่นเต้นไม่น่าเบื่อ แม้เกมนี้ไม่รองรับการเล่นโดยใช้คอนโทรลเลอร์ แต่การควบคุมรถผ่านคีย์บอร์ด ก็มีการตอบสนองในระดับสอบผ่านเช่นกัน

หรือหากต้องการความท้าทายมากกว่านี้ เกมเมอร์สามารถปรับเป็นช่วงเวลากลางคืน ซึ่งมีผลทำให้วิสัยทัศน์ระหว่างการขับรถลดลง เกมเมอร์ต้องเพ่งสมาธิดูถนนข้างหน้ามากกว่าช่วงเวลากลางวัน

Slow Roads เป็นเกมขับรถบนเว็บคอนเซปต์เจ๋ง ๆ ที่ส่วนตัวคิดว่าเกมแข่งรถชั้นนำหลายเกมควรเอามาเป็นแบบอย่าง เพราะการให้ AI เรนเดอร์สุ่มถนนขึ้นมาเอง ทำให้การแข่งขันประเภท Sprint (การแข่งรถในสนามที่มีเส้นชัยปลายทาง ไม่ใช่การแข่งขันแบบวนรอบ) มีความน่าตื่นเต้น ลุ้นระทึกระหว่างการแข่งในสนามที่มีเส้นทางไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ ถ้าหากเกมเมอร์สนใจก็สามารถเข้าไปเล่นได้ทันทีที่เว็บไซต์ slowroads.io

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.