โดนอีกราย! ดาราดัง เล่านาทีระทึก หลังมอไซค์บีบแตรไล่คนข้ามทางม้าลาย – Bright Today

นักแสดงหนุ่มชื่อดัง ออกมาเล่านาทีระทึกสุดเกินบรรยาย หลังพบเห็นจักรยานยนต์บีบแตรไล่คนข้ามทางม้าลาย

เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็น และกระแสที่กำลังถูกพูดถึงกันตอนนี้กับปมประเด็นทางม้าลาย จากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ได้เกิดข่าวเศร้าต่อวงการแพทย์ถึงการสูญเสียบุคลากรสำคัญจากอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดหลัง พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ถูกมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ของนายตำรวจขับชนระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์

ขณะเดียวกันคนบันเทิงหลายคนต่างก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้กันอย่างมากมาย ล่าสุดนักแสดงหนุ่มหน้าใส ปลื้ม ปุริม รัตนเรืองวัฒนา ก็ได้ออกมาเล่านาทีระทึก หลังพบเห็นจักรยานยนต์บีบแตรไล่คนขณะกำลังข้ามทางม้าลาย พร้อมเขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า

ภาพจาก Purim Rattanaruangwattana (@pluem_purim)

วันนี้เจออีกเคสในกรุงเทพแถว ลาดพร้าวซอย 31 ผมกำลังจอดรถตรงหน้าทางม้าลายเพื่อให้คนข้าม ผมอยู่เลนส์ซ้าย รถเลนส์ขวาข้างๆกันก็หยุด ผู้ใช้ทางม้าลายข้ามไปได้เกือบครึ่งถนนแล้ว ในไม่กี่วิมีมอเตอร์ไซค์ขับมาด้วยความเร็วทับเส้นประกลางถนน บีบแตรใส่ผู้ใช้ทางม้าลายแล้วขับต่อไม่หยุดไม่ขอโทษ

ย้ำว่าผู้ใช้ทางม้าลายข้ามมาเกือบครึ่งถนนแล้ว มอเตอร์ไซค์ขับมาตรงเส้นประกลางถนนซึ่งใกล้กับผู้ใช้ทางม้าลาย ถ้าชนก็คงทำได้แค่ขอโทษเหมือนเดิม ก็จะเกิดการสูญเสียเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งคำขอโทษมันก็แก้ไขอะไรไม่ได้นะครับ สุดท้ายก็ย้อนเวลาแก้ไขอะไรไม่ได้ อย่าสำนึกตอนมันเกิดเรื่องเสียหายไปแล้ว

ภาพจาก Purim Rattanaruangwattana (@pluem_purim)

ขอให้มีจิตสำนึก มีสติให้มากๆ อย่าเห็นแก่ตัวกันนักเลย เพราะถ้าความเสียหายเกิดขึ้น คุณก็ชดใช้ไม่ได้ ส่วนในด้านกฎหมายควรมีการปรับการบังคับใช้ให้จริงจังและรุนแรงกว่านี้นะครับ 1,000 บาท นี่ไม่คุ้มกับชีวิตๆนึงหรอก 4,000 ก็ไม่คุ้มครับ ฝากไว้พิจารณา

ส่วนตัวคิดว่าถ้ากฎหมายมีการปรับให้มีการบังคับใช้อย่างจริงจังและรุนแรงมากขึ้นคงจะพอช่วยให้คนที่ไม่มีจิตสำนึก รู้สึกกลัวในการทำผิดได้อยู่บ้างไม่มากก็น้อย ถ้ามีการพิจารณาโทษด้านการจราจรใหม่น่าจะดี แต่ทั้งนี้ ควรมีมาตรการที่จริงจังและคงที่ตลอดไม่ใช่เคร่งเฉพาะช่วงที่เป็นกระแสด้วย

  • ภาพจาก Pluem Purim (@PlPurim)
  • ภาพจาก Pluem Purim (@PlPurim)

อ่านข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า

อุ๊ย! ชัดเจน ตาวิเศษเห็นนะ เผยคลิป ตำรวจขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า จากอีกฝั่งลงอีกฝั่ง ท่ามกลางความสงสัยของชาวเน็ตว่าแบบนี้ผิดไหม

คุณแม่ลูกแฝด โพสต์พัฒนาการของท้องใหญ่ยักษ์ที่ทำให้เธอ เจ็บปวดอย่างที่สุด จนผู้คนเรียกเธอว่าซุปเปอร์ฮีโร่ตัวจริง คุณแม่ลูก 3 Michella Meier-Morsi จากปร […]

ทางม้าลาย

กทม. เสนอแนวทาง แก้ไขทางม้าลายให้สะดวก ปลอดภัย พร้อมผนึก สน.ทองหล่อ ใช้กล้อง AI จับปรับขับขี่ผู้ที่ฝ่าฝืนจราจร บริเวณทางม้าลาย

เสพกัญชา

ตำรวจถึงขั้นสงสาร เมื่อหนุ่มหมดความอดทนกับปัญหาภายในครอบครัวจึง เสพกัญชา แล้วเดินทางมาโรงพักเพื่อหวังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับ

วัยรุ่น

คลิปเหตุการณ์วัยรุ่นหัวร้อนรุมยำอริปมไม่พอใจมองหน้า ก่อนจะมีการทำร้ายร่างกายกัน บริเวณสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง

โรงเรียนวรรณวิทย์
ลอตเตอรี่

เจ้าอาวาสเจอแบบนี้เข้าไปมีปวดหัวกันบ้างละ เมื่อบรรดาผู้ขาย ลอตเตอรี่ ตั้งแผงขายหน้าป้ายที่วัดนำมาติดโดยมีข้อความว่า ห้ามขายลอตเตอรี่