Motor Sport Sponsored

โซเชียลคาใจ การเสียชีวิต ‘น้องฟลุ๊ค’ วัย 13 ตำรวจย้ำไม่ได้ถีบรถ พบสิ่งผิด กม.ใต้เบาะที่นั่ง – มติชน

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

โซเชียลคาใจ การเสียชีวิต ‘น้องฟลุ๊ค’ วัย 13 ตำรวจย้ำไม่ได้ถีบรถ พบสิ่งผิด กม.ใต้เบาะที่นั่ง

จากกรณีสื่อโซเชียลแชร์เหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่จับกุมรถจักรยานยนต์ซ้อนสาม เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ทั้งสองคันล้ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลังคือ น้องฟลุ๊ค อายุ 13 ปี เหตุเกิดวันที่ 24 พฤษภาคมที่่ผ่านมา

ขณะที่ ครอบครัวของน้องฟลุ๊ค คาดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะพยายามขัดขวางการขับขี่รถจักรยานยนต์ของน้องฟลุ๊ค ที่อ้างว่าจับกุมการซ้อนจักรยานยนต์ 3 คน โดยอาจพยายามถีบรถจักรยานยนต์ หรือพยายามทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงด้วยทางใดทางหนึ่ง ด้วยความไม่ชำนาญและขาดความยั้งคิด จึงทำให้รถจักรยานยนต์ของเยาวชนเสียหลักล้มลง จนเป็นเหตุให้น้องฟลุ๊คเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวของน้องฟลุ๊ครู้สึกถึงความผิดปกติของกระบวนการ เนื่องจากร่างของน้องฟลุ๊คถูกรีบนำไปชันสูตร และหลักฐานในกล้องวงจรปิดถูกจัดเก็บไปแล้ว โดยยังไม่ได้รับความยินยอมจากครอบครัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่า น้องฟลุ๊ค เป็นศพไร้ญาติ ทั้งที่น้องฟลุ๊คมีรอยสักชื่อและสกุลที่บริเวณลำคอ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ครอบครัวของน้องฟลุ๊คสงสัยว่ามีเหตุไม่ชอบมาพากลในสาเหตุการเสียชีวิต

ต่อมา เพจ Legend Thailand ซึ่งคาดว่ามีความเกี่ยวข้องกับน้องฟลุ๊ค ได้นำเสนอเรื่องราวและเรียกร้องให้น้องฟลุ๊ค โดยระบุข้อความว่า ถ้าเป็นลูกคุณ หรือคนในครอบครัวคุณ คุณรู้สึกยังไงครับ #ช่วยผมแชร์ทีครับ เด็กคนนึง มีพ่อแม่เป็นต้วตน และน้องอายุเพิ่ง 13 ย่าง 14 ปี เป็นเด็กดี เป็นที่รักของทุกคน เป็นนักกีฬาโรงเรียน 3 วันก่อนเกิดอุบัติเหตุ เพียงแค่ตำรวจใหม่มาทำหน้าที่ แล้วสกัดรถมอเตอร์ไซด์น้อง ประสบการณ์ไม่ชำนาญพอ รถน้องล้มจนน้องเสียชีวิตคาที่

“…ภาพที่เห็นว่ารถตำรวจก็ล้มด้วย จะล้มได้ไงครับถ้าไม่เกิดแรงกระแทกจากอะไรบางอย่าง ให้สังคมสันนิษฐานว่าอะไรดี หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจรีบผ่าชันสูตร รีบเก็บกล้องวงจรปิด…บอกหมอว่าเป็นศพไร้ญาติ ทั้งที่ต้นคอน้องมีรอยสักชื่อ สกุล พร้อม …พ่อแม่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผ่าไปแล้ว ไม่มีลายเซ็นอนุญาตจากพ่อแม่ ให้ทำการผ่าชันสูตร..ทำตามอำเภอใจ เหมือนบิดเบือนบางอย่าง ไม่มีการติดต่อผู้ปกครองใดๆ แต่ใช้สิทธิอะไรผ่าศพ ไม่ติดต่อแม้ญาติผู้ป่วยด้วยซ้ำ

“ข้อ 2 มีสิทธิอะไรผมไม่ทราบ แต่รถเด็กล้มใกล้รถตำรวจที่ล้มอยู่ข้างๆ เช่นกัน พอสันนิษฐานว่าอะไรดี แม้จะผิดหรือไม่ก็ตาม สิทธิของตำรวจควรหรือไม่ ช่วยผมหาความเป็นธรรมที #น้องฟลุ๊คต้องไม่ตายฟรี

ล่าสุด ช่วงเที่ยงวันนี้ กองบัญชาการตำรวนครบาลได้ออกมาชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้นว่า จากภาพข่าวและสื่อโซเชียลที่มีการพูดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผ่ายถีบรถของฝั่งผู้ตายทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นนั้น ผบช.น. ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ถีบรถของคู่กรณีแต่อย่างใด โดยมีพยานหลักฐานเป็นคลิปในขณะเกิดเหตุชัดเจน ทั้งนี้ เมื่อทำการตรวจค้นรถในที่เกิดเหตุแล้วพบสิ่งของผิดกฎหมายบริเวณใต้เบาะที่นั่งของรถจักรยานยนต์คู่กรณีคันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า บช.น.จะออกมาแถลงความชัดเจนแล้ว ทว่า โลกโซเชียลยังคงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตำรวจไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมทวงความยุติธรรมให้กับครอบครัวผู้ตายผ่านแฮชแท็ก #น้องฟลุ๊คต้องไม่ตายฟรี

อ่านข่าว : ผบช.น.เผยเหตุตำรวจดินแดงไล่จับเด็กขับรถซ้อน 3 ยันไม่ได้ถีบ แต่รถเกี่ยวล้มมีผู้เสียชีวิต

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.