Motor Sport Sponsored

แว้นรุ่นใหญ่โชว์ไหว้สะพานโค้งนครสวรรค์ โดนศาลสั่งริบรถ! คุกอีก 1 เดือน

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เผยเมื่อวันพุธ (8 มิ.ย.) ว่าตำรวจจังหวัดนครสวรรค์นำตัวนายชัด พุ่มเกษม อายุ 49 ปี ที่ขับจักรยานยนต์บนถนนพหลโยธิน ด้วยท่านอนบนเบาะรถและพนมมือไหว้ ใกล้กับสะพานกลับรถ บริเวณใกล้ด่านตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ไปฟ้องศาลแขวงนครสวรรค์แล้ว

รอง ผบ.ตร รายนี้ เผยต่อไปว่า หลังจากนำตัวฟ้องศาล ศาลก็พิพากษาลงโทษ แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 3,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี ส่วนรถจักรยานยนต์ของกลางนั้น ศาลให้ริบเอาไว้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวย้อนถึงเมื่อเกิดเรื่องในช่วงแรกว่า หลังจากมีคลิปนายชัดเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จึงมีคำสั่งให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจตรี ระพีพงศ์ สุขไพบูลย์, รองผู้บังคับการ ภ.จว.นครสวรรค์ พันตำรวจเอก ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือง, ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี พันตำรวจเอก โกสิต กาญจนะโกมล และทีมโซเชียลมีเดียของ ศปข.สภ. พยุหะคีรี สืบทราบจนตามตัวผู้ก่อเหตุมาได้

หลังจากนั้น ก็มีการตั้งข้อกล่าวหา “ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลังด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านได้พอแก่ความปลอดภัยฯ” ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวไปฟ้องศาล

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงการแข่งรถบนถนนที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และมีคำสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกวาดล้างอย่างจริงจังแบบถอนรากถอนโคน

พล.ต.อ.ดำรงศํกดิ์ เชิญชวนให้ประชาชนที่พบเบาะแสแจ้งมายังศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 ทั้งยังสามารถถ่ายคลิปส่งมาทางเฟซบุ๊กศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย มีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งถ้าหากจับกุมได้

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.