แว้นรุ่นใหญ่โชว์ไหว้สะพานโค้งนครสวรรค์ โดนศาลสั่งริบรถ! คุกอีก 1 เดือน

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เผยเมื่อวันพุธ (8 มิ.ย.) ว่าตำรวจจังหวัดนครสวรรค์นำตัวนายชัด พุ่มเกษม อายุ 49 ปี ที่ขับจักรยานยนต์บนถนนพหลโยธิน ด้วยท่านอนบนเบาะรถและพนมมือไหว้ ใกล้กับสะพานกลับรถ บริเวณใกล้ด่านตรวจพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ไปฟ้องศาลแขวงนครสวรรค์แล้ว

รอง ผบ.ตร รายนี้ เผยต่อไปว่า หลังจากนำตัวฟ้องศาล ศาลก็พิพากษาลงโทษ แต่ผู้ต้องหารับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 3,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี ส่วนรถจักรยานยนต์ของกลางนั้น ศาลให้ริบเอาไว้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวย้อนถึงเมื่อเกิดเรื่องในช่วงแรกว่า หลังจากมีคลิปนายชัดเผยแพร่ในโลกออนไลน์ จึงมีคำสั่งให้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจตรี ระพีพงศ์ สุขไพบูลย์, รองผู้บังคับการ ภ.จว.นครสวรรค์ พันตำรวจเอก ธนานันท์วิชญ์ ศรีบุญเรือง, ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรพยุหะคีรี พันตำรวจเอก โกสิต กาญจนะโกมล และทีมโซเชียลมีเดียของ ศปข.สภ. พยุหะคีรี สืบทราบจนตามตัวผู้ก่อเหตุมาได้

หลังจากนั้น ก็มีการตั้งข้อกล่าวหา “ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและขับรถในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยของการขับรถตามธรรมดาหรือไม่อาจแลเห็นทางด้านหน้าหรือด้านหลังด้านใดด้านหนึ่งหรือทั้งสองด้านได้พอแก่ความปลอดภัยฯ” ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวไปฟ้องศาล

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นห่วงการแข่งรถบนถนนที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และมีคำสั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกวาดล้างอย่างจริงจังแบบถอนรากถอนโคน

พล.ต.อ.ดำรงศํกดิ์ เชิญชวนให้ประชาชนที่พบเบาะแสแจ้งมายังศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 ทั้งยังสามารถถ่ายคลิปส่งมาทางเฟซบุ๊กศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย มีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งถ้าหากจับกุมได้