แม่เหยื่อแข่งรถรับไม่ได้ ค่าเยียวยาน้อยเกินไป จ่อร้องขอความเป็นธรรม ด้าน ตร.เรียกผู้จัดแจ้งข้อกล่าวหา

วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 ความคืบหน้าหลังเกิดเหตุรถแข่งที่เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบการกุศล “กะพังโรดเรซซิ่ง” ที่จัดขึ้นที่สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ ในเขตเทศบาลนครตรัง เกิดเสียหลักพุ่งชนคนดูขอบสนาม เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนทำให้มีคนดูเสียชีวิต 1 ราย คือนายมณฑล ชูยัง (น้องลูกปลา) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนน้ำผุด (มัธยม) ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 7 คน ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ต่อมาคณะผู้บริหารเทศบาลนครตรังและนายกิตติพัฒน์ ผสานพจน์ ผู้ดำเนินการได้เข้าไปขอขมาศพของผู้ตาย พร้อมเงินสดเยียวยาเบื้องต้นจำนวน 100,000 บาทไปมอบให้กับนางสาวลัดดาวัลย์ หีดเภา หรือแม่จุ้ม ซึ่งเป็นคุณแม่ของนายมณฑล ผู้เสียชีวิต ที่ตั้งศพอยู่ที่วัดควนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งได้มีการฌาปนกิจ ในวันพฤหัสบดีที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานไปทาง สภ.เมืองตรัง ติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ซึ่ง ร.ต.อ. เอกลักษณ์ ศักดิ์ชัยนันท์ รองสารวัตรเวรสืบสวน เป็นเจ้าของคดี แจ้งว่า ได้เรียกคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขันเข้ามาสอบปากคำแล้วจำนวน 5 คน โดยแจ้งข้อหากระทำความผิดโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทั้งนี้ได้เรียกผู้เสียหายนางสาวลัดดาวัลย์ หีดเภา หรือแม่จุ้ม ซึ่งเป็นคุณแม่ของนายมณฑล ผู้เสียชีวิตมาพูดคุยตกลงกันแล้วเรื่องเงินเยียวยา

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนางสาวลัดดาวัลย์ คุณแม่ของนายมณฑล ผู้เสียชีวิต โดยแม่จุ้ม บอกกับผู้สื่อข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตนเองและผู้จัดการแข่งขันเข้าพูดคุยแล้ว ทางผู้จัดการแข่งขันต่อรองจ่ายเงินเยียวยาให้ได้เพียงแค่ 100,000 บาทเท่านั้น ซึ่งคุณแม่บอกว่าตนเองรับไม่ได้เพราะชีวิตลูกของตนทั้งคน หลังจากนี้จะออกมาร้องขอความเป็นธรรมและดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon