แม่ตามหาลูกชายวัย 12 ปี หายไปพร้อมรถจักรยานยนต์ – ผู้จัดการออนไลน์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ทีมข่าวอาชญากรรม



แม่ตามหาลูกชายอายุ 12 ปี หายออกจากบ้าน ย่านคลอง 2 ธัญบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ ตรวจสอบสัญญามือถือขึ้นอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู และมีข้อความส่งเข้าโทรศัพท์ขู่รีดเงิน 12,000 บาท

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 จากกรณีในโลกออน์ไลน์ได้มีการแชร์ ฝากช่วยตามหาลูกชาย เด็กชายธีระ อายุ 12 ปี ที่หายไปพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ หายตัวไปเมื่อวานตอนประมาณเที่ยงคืน ไปกับใคร ใครพาไป รีบติดต่อกลับมาด่วน พิกัดสุดท้ายพบสัญญาณโทรศัพท์ ที่หนองบัวลำภู

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จังหวัดปทุมธานี และพบ นางธารญา การพูล อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่ของน้องที่หายตัวไป จากการสอบถาม นางธารญา การพูล อายุ 41 ปี คนจังหวัดสระแก้ว ที่เข้ามาทำงานและพักอาศัยหมู่บ้านย่านรังสิต-นครนายก (คลอง 2) เป็นเวลา 1 ปีกว่าแล้ว โดยมีอาชีพเป็นช่างรับเหมาติดตั้งรั้วบ้าน ซึ่งตนเองมีลูกทั้ง 3 คน คนแรกอยู่จังหวัดชลบุรี ส่วนคนที่ 2 ก็คือ น้อง (เด็กชายธีระ หรือ น้องโดม อายุ 12 ปี) คนที่หายตัวไป ส่วนคนที่ 3 ก็อยู่กับตน จากการสอบถามทราบว่า เมื่อประมาณ 24.00 น.ลูกชายของตนได้ขับรถ CPR รถสีดำ คาดแดง ทะเบียน 9207 กทม.ออกจากบ้านไป พร้อมกับยังไม่เข้าบ้าน ตนจึงรู้สึกเป็นห่วง ออกตามหาก็ไม่เจอ ประกอบกับช่วงบ่ายของวันที่ 16 ช่วงบ่ายๆ ยิ่งเป็นห่วงเพิ่มขึ้น เพราะมาเจอข้อความส่งเข้ามาทางโทรศัพท์ โดยมีข้อความแรกคือ

“อยากเห็นหน้าลูกชายไหม อยากเห็นลูกอยู่ในสภาพไหน ครบ 32 ไหม ถ้าอยากเห็นลูกอยูแบบไม่เจ็บตัว อย่าบอกใครให้รู้และเวลาคุยต้องอยู่คนเดียว ห้ามถามและอย่าบอกคนอื่น โดยให้หาเงิน 12,000 บาท เพื่อมาแรกกับตัวลูกชาย ถ้าไม่ได้ก็ขอนิ้วสักข้างแล้วกัน” ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นี้เป็นข้อความบางส่วน ที่ผู้เสียหายได้มอบให้กับผู้สื่อ

นางธารญา การพูล อายุ 41 ปี ผู้เป็นแม่พร้อมเปิดใจเล่าให้ผู้สื่อข่าวว่า แม่คิดว่าเขาน่าจะนัดใครสักคนออกไป น่าช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 15 เห็นน้องเดินวนไปวนมา เหมือนกับรอใครสักคน หรือว่ากำลังนัดใครสักคน ในรูป (น้องโดม) กำลังก้มคุยโทรศัพท์โดยการพิมพ์ แต่ว่าในเครื่องนั้นนะมันเป็น facebook เดียวกันกับของแม่ คุยไลน์ได้เท่านั้น ถ้าคุยทาง facebook มันจะมาขึ้นที่เครื่องแม่อีกเครื่องหนึ่ง และประเด็นที่แม่กลัวที่สุด คือว่า ตอนนี้เราไม่รู้น้องไปกับใคร ถ้าสมมติว่าโดนล่อลวงไปเอารถไปเอาโทรศัพท์ไป เราจะทำไงดีสิ่งที่แม่กลัวที่สุดในตอนนี้

สุดท้ายเช้าวันที่ 16 มกราคม เข้าพบตำรวจเพื่อแจ้งความ และขอความช่วยเหลือ ในการออกติดตามหาลูกชายของตน จากการสอบถาม ผู้เป็นแม่ เล่าว่า ตอนนี้ทางตำรวชุดสืบสวนได้แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด เพื่อเร่งช่วยเหลือติดตาม ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบเรื่องกล้องวงรจปิด ตามเส้นทางที่คิดว่าคนร้ายหลบหนี เพราะหมู่บ้านออกได้ 1 ทาง คือ ซ้ายกับขวาก่อนเข้าถนนเส้นหลัก และจากการตรวจสอบสัญญาโทรศัพท์จากที่ผู้เสียหายที่เป็นแม่กล่าวว่าสัญญามือถือนั้นไปขึ้นอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู จึงสร้างความสงสัยเป็นอย่างมาก น้องอายุแค่ 12 ปี และก็ขับรถคันนี้เป็นได้แค่ 2-3 เดือน จากการสอบถามก็พบว่าไม่มีบ้านญาติที่  ตจว.ด้วยปกติน้องไม่เคยออกจากหมู่บ้าน เต็มที่ก็เล่นแถวๆ บ้าน แต่ทางเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ช่วงหลังๆ นี้ น้องเปลี่ยนไป น้องจะแอบออกไปตอนที่แม่ออกไปทำงานแล้ว โดยการโทร.เช็กแม่ตลอดเลยว่า “แม่อยู่ไหนครับ ถึงที่ทำงานยังครับ กินข้าวยังครับแล้ว แม่จะถึงบ้านกี่โมง” อันนี้แม่จับผิดได้แล้วว่า เขาจะต้องทำอะไรสักอย่าง เหมือนไปเล่นกับเพื่อนแล้วกลัวแม่ดุ แต่แม่ก็ยังห้ามขับรถ เพราะอายุยังไม่ถึง 18 ปี ถ้าขับไปชนอะไรมา แม่รับผิดชอบไม่ไหว แม่ก็เอากุญแจรถไปซ่อน ตั้งแต่เกิดมาน้องไม่เคยไปไหนคนเดียว และไม่เคยไปนอนที่ไหน ส่วนการหายไปมี 2 ประเด็น คือ พวกมิจฉาชีพ กับเพื่อน เป็นคนที่พาน้องไป

อย่างไรก็ดี ทางตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบและสอบปากคำผู้เป็นแม่และเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง พร้อมกับเร่งติดตาม หรือใครพบเจอ กรุณาแจ้งมายัง สภ.ประตูน้ำจุฬาฯ ได้ทุกวลา