แฟนแห่ต้อนรับ! ‘สมเกียรติ’ หลังสร้างประวัติศาสตร์จบท็อป 10 โมโตทู

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ครองอันดับ 10 ของโลกเมื่อจบฤดูกาล 2022 ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เดินทางกลับประเทศไทย หลังกรำศึกหนักมาตลอดฤดูกาล ท่ามกลางแฟนคลับชาวไทยจำนวนมากที่มาร่วมต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น

โดยสมเกียรติบันทึกประวัติศาสตร์ว่าเป็นนักแข่งไทยที่ดีที่สุด และเก็บคะแนนได้มากที่สุด จากรายการแข่งขันในระดับ เวิลด์ จีพี หลังสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการคว้าถึง 4 โพเดียมในศึกโมโตทู หนึ่งในนั้นคือการคว้าชัยชนะประวัติศาสตร์ในการแข่งขันสนามที่ 2 อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ประเทศอินโดนีเซีย และจบอันดับ 10 ของการแข่งขันในรุ่นโมโตทู เป็นอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่นักแข่งไทยเคยมีมา

สมเกียรติ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันโมโตทู ในปีที่ผ่านมา ถือว่าทำได้ดีกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในตอนต้นฤดูกาล ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ช่วยดูแลและสนับสนุนผม ในช่วงแรก ผมทำผลงานได้ดีมาก จนหวังว่าจะทำผลงานที่ดีที่สุดจนจบฤดูกาล แต่การแข่งขันในระดับนี้เป็นอะไรที่ยากเสมอ ในช่วงท้ายของฤดูกาล มีอุปสรรคหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาการบาดเจ็บ การวางแผนในแต่ละสนาม ซึ่งหลายๆ สิ่ง ถือเป็นบทเรียนที่ดีในการนำมาปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นในปีหน้าแน่นอนครับ เป้าหมายในปีหน้า ผมตั้งใจว่าจะทำให้ดีที่สุด และจบในอันดับที่สูงกว่าเดิม ต้องขอบคุณฮอนด้า และที่สำคัญเลยคือกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทย ที่ไม่เคยทิ้งผม แม้ในวันที่ผมพลาด หรือทำผลงานได้ไม่ดี แฟนๆ ก็ยังส่งข้อความให้กำลังใจมาตลอด สิ่งเหล่านี้เป็นแรงผลักดันที่จะทำให้ผมตั้งใจทำผลงานให้ดีขึ้นในปีหน้าให้ได้ครับ”

© Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd. © Matichon Public Co.,Ltd.

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้