แชร์สนั่น นักเรียน ม.ปลาย ช่วยกันยกมอเตอร์ไซค์ข้ามกำแพง โดดเรียนธรรมดาโลกไม่จำ!

(10 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพกลุ่มเด็กนักเรียนชายโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา กำลังยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงด้านข้างโรงเรียน ออกไปด้านนอก พร้อมระบุข้อความว่า

“เพื่อนไม่เคยไม่เคยทิ้งกัน ไม่ว่าความฝันนั้นจะไกลสักเท่าไร ขับรถตรวจงานอยู่ฉันลั่นเลย #ฉันยอม “

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบบริเวณกำแพงที่เกิดเหตุพบว่า ตรงจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกำแพงริมประตูด้านข้างของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา จากการสอบถามชาวบ้านใกล้เคียงทราบว่า มักพบเห็นเด็กนักเรียนแอบหนีออกมานอกโรงเรียนหรือโดดเรียนบ่อยครั้งจนชินตา ทั้งปีนกำแพง และลอดรั้วกำแพงออกมา

และก็มักจะพบเห็นอาจารย์ชายของโรงเรียนขับขี่รถจักรยานยนต์ตรวจตราบริเวณรอบกำแพงโรงเรียนบ่อยครั้งเป็นประจำเช่นเดียวกัน เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ และเป็นโรงเรียนชายล้วน มีเด็กนักเรียนอยู่ในความดูแลหลายพันคน จึงทำให้การดูแลควบคุมเป็นไปได้ยาก แต่ก็ยอมรับว่าตั้งแต่อยู่อาศัยใกล้กับโรงเรียนมาเพิ่งเคยเห็นเด็กนักเรียนยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงโดดเรียนเป็นครั้งแรก  

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ที่โพสต์รูปภาพดังกล่าวทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันนี้ 10 มีนาคม 2564 ขณะที่ผู้โพสต์กำลังขับรถผ่านบริเวณกำแพงที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นเด็กนักเรียนชาย 5 คนกำลังยกรถจักรยานยนต์ข้ามกำแพงออกไปนอกโรงเรียน ซึ่งตอนแรกผู้โพสต์นึกว่าอาจจะเป็นการขโมยรถจักรยานยนต์กัน จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเอาไว้ แต่เมื่อลองมองดูใกล้ๆ จึงคิดว่าเด็กนักเรียนทั้งหมดคงกำลังโดดเรียน

จากการสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า รูปภาพเด็กนักเรียนชายที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลเป็นนักเรียนชาย ระดับชั้นมัธยมปลายของโรงเรียนจริง โดยจากภาพพบว่าเป็นเด็กนักเรียนชายจำนวน 5 คน โดยหลังเกิดเหตุได้สั่งให้ครูประจำชั้นเรียกเด็กนักเรียนชายทั้งหมดมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งหากพบว่าเด็กนักเรียนชายทั้งหมดโดดเรียนจริง ก็จะมีการลงโทษตามระเบียบของโรงเรียนต่อไป พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้อาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนออกตรวจตราบริเวณโดยรอบของโรงเรียนอย่างเข้มงวดเพื่อป้องปรามไม่ให้เด็กนักเรียนแอบโดดเรียน และจะทำการประชุมครู นักเรียน รวมไปถึงผู้ปกครองเพื่อวางมาตรการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีกต่อไป