แชร์สนั่นโซเชียล : โวยตำรวจทำเกินกว่าเหตุ ชักปืนจ่อวัยรุ่น

โดยเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายนี้เกิดขึ้นช่วงเวลาราว 22.00 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ชาวบ้านในหมู่บ้านตะวันงาม ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กว่า 40 คน ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ สภ.บางแม่นาง เอะอะโวยวายเสียงดัง บางคนถ่ายคลิป บางคนไลฟ์เฟซบุ๊ก มีการปะทะคารมกับตำรวจ หาว่าทำเกินกว่าเหตุ มาขับรถไล่จับเด็กวัยรุ่น ซึ่งออกมาขี่รถจักรยานยนต์เล่นกัน 2 คันเท่านั้น ไม่ได้ขี่ซิ่งเป็นเด็กแว้น แต่กลับไล่จับถึงขั้นเอาปืนจอแล้วจับกดหัว ขอดูบัตรตำรวจก็ไม่ให้ดู

ขณะที่ตำรวจได้พยายามอธิบายว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เพราะวัยรุ่นทั้งหมดแข่งรถกันมาเลยเรียกตรวจค้นก่อนขี่จักรยานยนต์หลบหนี จึงตามมาและถูกวัยรุ่นใช้มีดตรงเข้ามาจะทำร้าย จึงใช้ยุทธวิธีรวบตัวไว้ได้ แต่ชาวบ้านต่างไม่ยอมฟังและไม่มีท่าทีจะยุติ กระทั่ง พันตำรวจโทศุภชัย ศรีศักดิ์ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.บางแม่นาง และ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอบางใหญ่ เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเจรจาและขอให้ชาวบ้านไปพูดคุยหาข้อยุติกันที่โรงพัก

พันตำรวจโทศุภชัย ศรีศักดิ์ เผยช่วงเวลาราว 21.30 น. ร้อยตำรวจเอกสันติชัย ดีพร้อม รองสว.สส. สภ.บางแม่นาง พร้อมชุดสืบสวน รวม 4 นาย ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ทางตำรวจได้เห็นรถจักรยานยนต์ 2 คัน ขับแข่งตีคู่กันมาในซอยลาว ใกล้หมู่บ้าน จึงแสดงตัวและขอตรวจค้น แต่กลับขี่รถหนี ซึ่งเกรงว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เห็นว่ากลุ่มวัยรุ่นมีการชักมีดดาบออกมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าล็อกตัว เพื่อที่จะทำการตรวจค้น แต่มีประชาชนชาวบ้านเห็นว่าตำรวจชักปืนจะทำร้าย แต่ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการชักปืนออกมาจากเอวแต่อย่างใด และได้โชว์บัตรแสดงตนแล้วว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เกรงว่าจะถูกชาวบ้านดึงไปจะทำให้บัตรหาย เรื่องทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิด ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง หลังฟังเหตุผลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วชาวบ้านต่างเข้าใจยอมเดินทางกลับ

ล่าสุด นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ขอความร่วมมือในช่วงล็อกดาวน์จังหวัดหลัง 21.00 น. หากไม่มีเหตุจำเป็น ห้ามออกจากเคหสถาน หากพบกระทำผิดจะถูกจับกุมดำเนินคดี ทั้งนี้ก็เป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ หากประชาชนให้ความร่วมมือดี สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ลดลง ก็จะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ล่าสุดทีมข่าวได้รับรายงานจากญาติของวัยรุ่นคู่กรณีของตำรวจ จะยังไม่ยอมความ และจะเดินทางไปทวงความเป็นธรรม สภ.บางแม่นาง ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งความคืบหน้าจะเป็นอย่างไรทีมข่าวจะรายงานในช่วงต่อไป

ขอบคุณภาพ Facebook : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature