แก๊งยำอะไหล่อาละวาดหนัก รถยอดฮิตหายทุกอาทิตย์วอนแก้ไข – บ้านเมือง

ภูมิภาค

แก๊งยำอะไหล่อาละวาดหนัก รถยอดฮิตหายทุกอาทิตย์วอนแก้ไข

วันเสาร์ ที่ 01 มกราคม พ.ศ. 2565, 15.09 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

วอนล่าแก๊งยำอะไหล่ ตระเวนขโมยรถมอเตอร์ไซค์รุ่นฮิต ฮอนด้า เวฟ เผยหายประจำเดือนละหลายคัน ส่วนใหญ่คนร้ายเป็นวัยรุ่น หลังได้รถจะชำแหละเอาอะไหล่ ไปยำผสมกันแต่งรถแว้นแข่งกัน อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาแก้ไขปัญหา หรือกวาดล้างแก๊งนี้ให้หมดไป


วันที่ 1 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ อาละวาดหนัก รถที่ถูกขโมยเป็นประจำ เกือย 100 เปอร์เซ็นต์ คนร้ายเลือกขโมยรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 หรือเวฟ 125 และอีกเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ไม่เคยได้รถคืน แต่ละเดือนจะมีรถรุ่นนี้หายกว่า 10 คันทั้งจังหวัด


ล่าสุดกล้องวงจรปิดจับภาพสองวัยรุ่น อายุประมาณ 15-20 ปี เข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีขาว-แดง  ทะเบียน 2กถ546 นครราชสีมา ของนายณัฐวุฒิ ทองอยู่ อายุ 23 ปี เลขที่ 93 ม 7 ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ที่จอดไว้หน้าบ้าน เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แววที่จะจับตัวคนร้ายได้


โดยนายณัฐวุฒิ เล่าว่า ตนจอดรถไว้หน้าบ้าน มีรั้วรอบ พร้อมล็อคคอรถอย่างดี ตื่นเช้ามาไม่เห็นรถที่จอดไว้ จึงเดินตรวจสอบรอบบริเวณ พบร่องรอยล้อรถจักรยานยนต์ ตามพื้นดิน มีการงัดรั้วบ้านเข้ามา จึงรีบแจ้งตำรวจ สภ.นางรอง เข้ามาตรวจสอบ ยอมรับว่าเสียดาย เพราะรถเพิ่งซื้อมาได้ประมาณ 1 ปี


คนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่นแก๊งแต่งรถแว้น เพราะรถรุ่นนี้ จะเป็นที่นิยม เมื่อขโมยไปได้ จะเอาไปรื้อชำแหละเอาอะไหล่ เพื่อยำเอาอะไหล่ไปแต่งคันอื่น แล้วตัดซากรถไปขายเป็นเศษเหล็ก จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหา หรือทำการกวาดล้างแก๊งยำอะไหล่ ให้หมดไป เพราะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมากในช่วง 7-8 ปี ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่