​“เอ๋ เชิญยิ้ม” สะอื้นหน้าโลง วอนแก้ข่าวให้ลูกชาย ไม่ได้แข่งรถกับเพื่อน แฟนสาว “อาร์ม” ร่ำไห้ ทำใจไม่ได้



รดน้ำศพ “อาร์ม” แฟนสาวร่ำไห้ทำใจไม่ได้ ขณะที่ “เอ๋ เชิญยิ้ม” สะอื้นไห้ คิดไม่ถึงต้องเอารถกู้ภัยมาเคลื่อนร่างลูก วอนแก้ข่าว ลูกไม่ได้ซิ่งรถแข่งกับเพื่อน อย่าว่าผู้ตาย เสียดายกำลังเป็นวัยรุ่นสร้างตัว ซื้อบ้านซื้อรถเอง ก่อนเปิดลางสังหรณ์ เมียเห็นภาพลูกยืนหน้าโชกเลือด

เป็นการสูญเสียที่ทำให้ตลกชื่อดัง “เอ๋ เชิญยิ้ม”หัวใจแตกสลาย หลังลูกชาย “อาร์ม พีรพล จันทร์ตรง” อายุ 26 ปี เกิดอุบัติเหตุขี่บิ๊กไบก์ชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ไฟลุกท่วมทั้งคัน เสียชีวิตคาที่ เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ซึ่งย้อนไป 2 วันก่อนเกิดเหตุ อาร์มได้พูดในรายการของตนเองว่า พ่อโทร.มาเตือน เพราะอยู่ๆ เห็นภาพเลือดเต็มหน้าอาร์มเหมือนเป็นลางสังหรณ์

โดยเวลา 15.00 น. วันนี้ เอ๋ เชิญยิ้ม ได้นำร่างไร้วิญญาณของลูกชายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดเวตวันธรรมาวาส (วัดเซิงหวาย) เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร บรรยากาศภายในงานมีครอบครัวและเพื่อนของอาร์มเดินทางมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก รวมถึงแฟนสาวของอาร์มที่ยังทำใจไม่ได้ร้องไห้ตลอดเวลา

ด้าน “เอ๋ เชิญยิ้ม” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ยอมรับลูกชายเป็นคนขับรถเร็ว แต่ไม่ได้แข่งรถเหมือนที่มีข่าวออกไปก่อนหน้านี้ ที่ผ่านมาทำงานจิตอาสาเก็บศพไร้ญาติไม่คิดค่าใช้จ่าย ไม่คิดว่าวันนี้ต้องมาเคลื่อนศพลูกของตัวเอง ฝากเตือนคนที่ชอบขับรถเร็วให้ระวัง เพราะไม่อยากให้เกิดการสูญเสียเหมือนตน

“คือเมื่อวานผมถ่ายงาน และมันน่าสงสัย เมื่อคืนนี้เขาต้องไปถ่ายอีกที่นึง ก็ไปคนละจังหวัดเลย ทีนี้เขาก็มาบอกว่าผมขอไปถ่ายด้วย ผมอยากถ่ายกับพ่อ ก็ไปถ่ายด้วยกัน พอเจอกันก็คุยกัน ผมก็มองหน้าลูกมันก็ดูมืดๆ เพราะไปถ่ายรายการในวัด ในป่าช้ามันก็มืดๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร พอผมกลับบ้านนอนก็มีสายจากภรรยาเขาโทร.เข้ามา บอกว่าอาร์มรถชน ตอนแรกก็ชั่งใจ เพราะยังไม่รู้ว่าหนักหรือเบา ไม่อยากตีโพยตีพาย แต่ก็รีบไปที่เกิดเหตุว่าเป็นยังไง ไปดูลูก ประมาณไม่ถึง 5 นาทีโทร.มาอีก ทีนี้เสียงร้องไห้ คือพูดไม่ได้ร้องไห้อย่างเดียว ผมรู้เลยว่าลูกเป็นอะไร แต่เราก็ไม่คิดว่าสภาพมันจะขนาดนั้น

เหตุการณ์คือลูกจะไปหาญาติคนนึง คือคนนั้นเขาไปต่างประเทศ พอกลับมาเขาก็คิดถึงกัน คิดว่าเขายังไม่ง่วง ก็เลยขับไป ในข้อความที่พี่สิบล้อได้บอกว่ามีการแข่งกัน ผมขอแก้ข่าวหน่อย ผมยืนยันเลยว่าไม่ได้มีการแข่งแต่อย่างใด เพราะเขาไปกับน้องอีกคนนึง คนนั้นขี้กลัวมาก แต่ลูกเราเขาขับรถไวอยู่แล้ว เขาเป็นหัวบิ๊กไบก์ น้องคนนี้ก็ขับตามไป แล้วก็ได้ยินเสียงโครมข้างหน้า แล้วก็เห็นไฟลุก”

ยืนยันลูกชายไม่ได้แข่งรถแน่นอน

“รถมอเตอร์ไซค์คันนี้เพิ่งซื้อเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง เขาก็เคยขับคันนี้มาหาผม ผมก็ยังบอกว่าอาร์มใจเย็นๆ ลูก รถมันแรงนะ ถ้าซื้อแบบนี้เหมือนขับโลงนะลูก ผมก็เตือนเขาแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่มีการแข่งรถแน่นอนแต่ผมคิดว่าพี่ที่ขับรถสิบล้ออาจจะได้ยินเสียงบิ๊กไบก์ดัง เพราะท่อรถแบบนี้เสียงมันดังอยู่แล้ว เขาได้ยินเสียงอาจจะคิดว่าแข่ง แต่ไม่ได้แข่ง เขาขับไปคันเดียว อีกคันนึงขับตามหลังมา ซึ่งเป็นรุ่นน้องของเขาขับมาด้วยกัน ซึ่งแข่งกันไม่ได้ มันเป็นรถคนละรุ่นอยู่แล้ว พี่สิบล้ออาจจะเข้าใจผิด แต่ยังไงก็ไปดูกล้องวงจรปิดได้

ผมก็ไม่ได้ติดใจเขานะ เพราะพี่เขาขับรถหนัก และเขาก็ต้องขับช้าอยู่แล้ว แต่เราก็เข้าใจว่าลูกเราขับบิ๊กไบก์ ขับเร็ว ผมไม่เคยเข้าข้างลูกหรอก ไม่ต้องห่วง ผมรู้ว่าขับเร็ว แต่เรื่องการแข่งต้องแก้ข่าว เพราะพอมีเรื่องการแข่งขันพวกนี้ สังคมมองเปลี่ยนเลย ก็จะมองว่าลูกผมเป็นพวกแว้นกวนเมือง แต่จริงๆ เปล่าเลย เขาเป็นวัยรุ่นสร้างตัวคนนึง ทำมาหากิน ก็อยากจะวอนกับข่าวที่ปล่อยออกไป ถ้าเป็นข่าวเกี่ยวกับความเร็ว แล้วเกิดอุบัติเหตุ นั่นคือประมาท เพราะตอนกลางคืนตี 3 ตี 4 มันไม่มีรถ แล้วรถมันดัง และเขาชอบความเร็ว อันนี้ผมก็ไม่ได้โทษใครเลย แต่ถ้าเกิดเป็นเรื่องของการแข่งขัน แล้วเกิดอุบัติเหตุตาย ความหมายหรือการมองมันจะผิดเพี้ยนจากอันเดิมไปเยอะ ผมก็ขอว่ายังไงก็อย่าเข้าใจผิดคนตาย เพราะผมก็ทุกข์ใจพออยู่แล้วที่ลูกเป็นแบบนี้ อยากให้สงสารผมบ้าง (ร้องไห้)”

เผยมีลางบอกเหตุ เห็นเป็นภาพล่วงหน้าวันเดียว

“คือวันนั้นผมหยุดงานแล้วก็อยู่บ้าน (ร้องไห้) เมียผมเขาก็ทำความสะอาดบ้านอยู่ตอนทุ่มกว่าๆ ฝนมันก็ตก ผมอยู่หลังบ้าน แล้วอยู่ดีๆ เขาก็วางที่ดูดฝุ่น แล้วก็วิ่งมาหาผม บอกว่าเมื่อกี้หันไปที่หน้าประตู เห็นอาร์มมาเลือดเต็มหน้าเลย เห็นแว๊บเดียวแล้วหายไป เขาก็บอกให้ผมโทร.หาอาร์ม เพราะเป็นห่วง พอนึกแล้วก็ขนลุก เพราะวันนั้นลูกต้องไปถ่ายงานที่ต่างจังหวัดด้วย ผมก็เลยโทร.หาลูก ลูกรับสาย เขายังไม่ตาย ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ผมก็ไม่เข้าใจว่าภาพนั้นคืออะไร

ก่อนเกิดเหตุวันเดียว คือเห็นวันพุธ และเขาตายวันเมื่อวานคือวันพฤหัสบดี แค่วันเดียวเอง พอเมื่อวานผมโทร.ไปแล้วลูกรับสาย ผมก็โล่งใจว่าลูกยังอยู่ ก็บอกเขาว่าอาร์มขับรถเบาๆ นะลูกนะ อันตรายนะ เมื่อกี้น้าเห็นภาพขึ้นมาหน้าประตูเป็นหน้ามึงนะ แล้วเลือดเต็มหน้าเลยนะ อาจจะเป็นลางหรืออะไรไม่รู้ หรืออาจจะน้ามึงก้มทำงานบ้าน แล้วเงยหน้าขึ้นมาแสงแยงตาหรือเปล่า แต่ก็ระวังไว้แล้วกัน เพราะผมรู้ว่าเขาขับรถเร็วอยู่แล้ว ลูกอาจจะดวงไม่ค่อยดี ก็ให้ระวังหน่อย เขายังบอกว่าดีมากเลยพ่อ เมื่อกี้ก่อนที่พ่อจะโทร.มา ผมเพิ่งสะบัด คือเขาขับรถเก๋ง แล้วลงเจอแอ่งน้ำ รถมันก็เป๋ เขาบอกเพิ่งตั้งลำได้ ก็ใจหายอยู่ แล้วผมก็โทร.มาพอดี ผมก็เลยคิดในแง่ดี เข้าข้างตัวเองว่าเคราะห์นี้ผ่านไปแล้ว

ก็เพิ่งมีครั้งนี้แหละครับ ครั้งเดียวที่เกิดเหตุ ผมก็คิดว่าเคราะห์มันผ่านไปแล้ว แต่ที่ไหนได้ พอมาเมื่อวานเขาก็มาตาย ซึ่งถ้าถามว่าผมพูดขึ้นมาเองหรือเปล่า พอลูกตายแล้วบอกว่ามีลางเห็นก่อนเป็นตุเป็นตะ คุณไปดูในไลฟ์สดลูกผมเมื่อวันพุธได้ ลูกผมพูดเขาไลฟ์ในรายการผี รายการหลุม 13 เขาพูดในไลฟ์สดเลยว่า เมื่อกี้พ่อโทร.มาเตือน ว่าเห็นหน้ากูเปื้อนไปด้วยเลือด เป็นไลฟ์สดวันพุธ ผมโทร.ไปเตือนเขาจริงๆ แล้ววันพฤหัสบดีเขาตาย

เผยลูกชายเห็นตนเป็นไอดอล และทำงานเก็บเงินสร้างตัวเองทุกอย่าง

“(ร้องไห้) เขามีอะไรก็จะบอกเสมอ ลูกเพจของเขาเป็นหมื่นๆ คนเป็นพยานได้ ว่าเขาทำแต่งาน เขาสร้างตัว เขาทำงานหาสปอนเซอร์ จนเขามีบ้านมีรถ ผมไม่ได้ว่าจะเข้าข้างลูกว่าลูกเป็นคนดี ไม่ใช่อย่างนั้น แต่ผมมีหลักฐานให้เห็นว่าลูกผมสร้างด้วยตัวเองจริงๆ ผมไม่ได้ช่วยเขาเลยบ้านหลังนี้ผมไม่ได้ซื้อให้ลูกเลย เงินเขาล้วนๆ เขาทำงานเก็บเงิน เขาอยากได้บ้าน อยากได้รถ และเขาก็หวังว่าจะมีบิ๊กไบก์

เขาบอกจะทำให้พ่อภูมิใจ ซึ่งพ่อจบแค่ป.6 แล้วพ่อก็สร้างตัวเอง จนพ่อมีทุกอย่าง ผมจะทำให้ได้ และถ้าทำได้เขาก็จะมาอวดผม ผมก็จะชมเขา อย่างรถกู้ภัยของผมเนี่ย เพราะผมทำกู้ภัยด้วย ผมก็บอกกับน้องในทีมว่า รถกูบรรทุกศพหลายๆ ศพมา ซึ่งไม่รู้จักเลย ก็ช่วยมาตลอด ไม่เคยคิดตังค์สักบาทเดียว กูบรรทุกให้ฟรี แต่วันนี้กูต้องมาบรรทุกลูกกูเอง (ร้องไห้) พิธีหลังจากนี้จริงๆ ที่วางไว้คือ 3 วันครับ แต่ลูกเพจเขาก็มาช่วยกันขอเป็นเจ้าภาพกันเยอะเลย ก็คงจะดูอีกทีครับ จริงๆ เคยคุยกันเรื่องงานหลังจากนี้ว่าจะไปถ่ายรายการที่พม่าด้วยกัน ผมก็บอกว่าเดี๋ยวไปถ่ายสุสานที่พม่า พ่อติดต่อไว้แล้ว”

บอกนึกย้อนวันที่ลูกเกิดกับวันนี้ ความรู้สึกมันแตกต่างมาก

“ผมไม่รู้จะบอกยังไง แค่ไปดูศพผมยังไม่กล้าดูเลย ผมไปเห็นสภาพรถลูก คือมันเหมือนเศษเหล็ก แล้วก็โดนเผาดำปี๋เลย แล้วใกล้ๆ กับมอเตอร์ไซค์มันเป็นร่างคน ที่ผมเห็นแล้วว่ามันไหม้เกรียม ผมเห็นแล้วก็หันหน้าหนี ผมไม่อยากดู แต่ผมไปยืนแอบดูตอนเขาเอาศพขึ้นรถแล้ว (ร้องไห้) ผมก็ไปยืนดูตรงกระจก ผมก็คิดว่าตอนที่เขาเกิด ผมก็เคยยืนดูเขานอกกระจกแบบนี้ ความรู้สึกผมดีใจมากที่ได้ลูกคนแรก แต่พอวันนี้ผมได้ดูเขานอกกระจกเหมือนกัน แต่ความรู้สึกแม่-โคตรแตกต่าง (ร้องไห้)

ก็จะบอกว่าทุกๆ คนนะครับที่ชอบความเร็ว ทุกคนจะเชื่อฝีมือตัวเอง มั่นใจในตัวเอง แต่อย่าลืมว่าแดดเปรี้ยงๆ ฝนก็ตกได้ ทุกอย่างไม่แน่ไม่นอน ความตายไม่มีเตือน เวลาคุณตายขึ้นมาคนที่อยู่ข้างหลังเขาเศร้า ผมแค่บอกว่ามึงเก่งลูก พ่อมาส่งมึงเอง พ่อมาส่งมึงแล้ว (ร้องไห้)ถ้ามึงยังไม่อยากไปไหน หรือยังไม่ได้ไปไหนก็ไปอยู่กับพ่อ”

ภูมิใจลูกทำงานพยายามสร้างตัวเองทุกอย่าง

“เขาดูดบุหรี่นะ แล้วก็กินเหล้าบ้าง แต่ไม่ใช่ว่าติดเหล้าหยำเป ดูดบุหรี่ แต่ไม่ได้ติดยา เขาเคยลองบ้างอย่างเช่นกัญชา แค่ลองกับเพื่อน แล้วเขาก็ไม่เอา ก็มีแค่บุหรี่เท่านั้นเองที่เป็นหลักของเขา ลูกเพจทุกคนจะรู้เขาสร้างตัวเขา สร้างฝันของเขาเอง โดยมีผมเป็นไอดอล เพราะผมจบแค่ป.6 แต่ผมมีทุกอย่างในทุกวันนี้ เขาก็สานตามผมทุกอย่าง เขาอยากมีบ้าน มีรถด้วยตัวเขาเอง จนเขาทำได้ เขาได้บ้าน เขาก็มาบอกผม ว่าพ่อ…ผมมีบ้านแล้วนะ พอมีรถก็มาบอกว่าผมมีรถแล้วนะพ่อ ผมจะทำให้พ่อกับแม่ภูมิใจ เขาเคยบวชแล้วครับ เพิ่งผ่านเบญจเพสด้วย อายุ 26 ครับ”

แฟนสาวขอ “อาร์ม” ร่ำไห้ตลอดเวลา

แฟนสาวขอ “อาร์ม” ร่ำไห้ตลอดเวลา

แฟนสาวขอ “อาร์ม” ร่ำไห้ตลอดเวลา