“เอสปาร์กาโร” ตกโพเดียมบิดคาตาลุนญาฯ ฉลองอันดับ 2 ก่อนจบเรซ 1 รอบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์

อเลช เอสปาร์กาโร

อเลช เอสปาร์กาโร นักบิดชาวสเปน นึกว่าจบเรซทั้งๆ ที่ยังเหลือ 1 รอบ ชวดโพเดียมศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี รายการ “คาตาลุนญา กรังปรีซ์” ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน อย่างน่าเสียดาย

เอสปาร์กาโร รั้งอันดับ 2 ขณะข้ามเส้นโดยเหลืออีก 1 รอบสุดท้าย ก่อนปล่อยคันเร่ง โบกมือฉลองกับผู้ชม เซอร์กิต เดอ บาร์เซโลนา แล้วนึกขึ้นได้ว่านับรอบผิดตอนเหลืออีกไม่กี่โค้ง จึงกลับมาแข่งต่อและรับธงตาหมากรุกคนที่ 5

เอสปาร์กาโร สังกัด อาพริเลีย กล่าว “มันเป็นความผิดพลาดที่น่าอายสำหรับ โมโต จีพี ผมมองป้ายแล้วลืมว่าที่นี่มันต้องส่งสัญญาณว่า L0 (รอบสุดท้าย) แทนที่จะเป็น L1 มันเป็นความผิดของผมเต็มๆ”

นักซิ่งวัย 32 ปี จอดนิ่งหลังข้ามเส้นชัยด้วยอาการผิดหวังสุดๆ นั่งอยู่บนรถ ยกมือกุมศีรษะซึ่งสวมหมวกกันน็อก หลั่งน้ำตาเดินกลับอู่ประจำทีม โดยมีคนสนิทคอยปลอบ

สำหรับแชมป์สนามนี้ ตกเป็นของ ฟาบิโอ ควาร์ตาราโร นักบิดสังกัด มอนสเตอร์ เอเนอร์จี ยามาฮ่า เวลารวม 40 นาที 29.36 วินาที เร็วกว่าอันดับ 2 ฆอร์เก มาร์ติน และอันดับ 3 โยฮัน ซาร์โก 6.473 และ 8.385 วินาที ตามลำดับ

เอสปาร์กาโร เก็บคะแนนสะสมเพียง 11 แต้ม รวม 125 แต้ม รั้งอันดับ 2 ประเภทบุคคล ตามหลัง ควาร์ตาราโร 22 แต้ม ก่อนย้ายไปประลองความเร็วสนามที่ 10 รายการ ดอยท์ชลันด์ กรังปรีซ์” ที่สนาม แซ็คเซนริง ประเทศเยอรมนี วันที่ 19 มิ.ย.

“ผมไม่สามารถทำผิดพลาดแบบนี้อีก หากผมต้องการเป็นแชมป์ ผมขอโทษทีมงานทุกคน มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้” เอสปาร์กาโร ทิ้งท้าย