ทีมแพทย์นำตัวดูปาสกิเย่ร์ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาล (REUTERS/Ciro De Luca)

เศร้า! ดาวรุ่งโมโต 3 วัย 19 สิ้นลม หลังรถคว่ำโดนชนซ้ำขณะแข่งขันรอบคัดเลือก

เกิดเรื่องเศร้าในวงการมอเตอร์สปอร์ต เมื่อเจสัน ดูปาสกิเย่ร์ นักแข่งจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโต 3 ชาวสวิส วัย 19 ของทีมปรูเอสเทล ทีมสัญชาติเยอรมัน เสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ภายหลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำขณะแข่งขันรอบคัดเลือก 1 วันก่อนหน้านั้น ในศึก “อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศอิตาลี

ดูปาสกิเย่ร์ร่วมแข่งขันโมโต 3 เป็นฤดูกาลที่ 2 อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงใกล้จบการแข่งขันรอบคัดเลือก เริ่มจากเขาเสียการควบคุมจนรถล้มและโดนรถของตัวเองกับรถของอายูมุ ซาซากิ ที่ขับตามมาชน ระหว่างที่ดูปาสกิเย่ร์และรถของเขากลิ้งไปตามถนน ก็โดนรถของเจเรมี่ อัลโคบา ชนซ้ำเข้าอีก ร่างของดูปาสกิเย่ร์ไถลและนอนนิ่งกลางถนน เจ้าหน้าที่กับทีมแพทย์รีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลบนแทร็กอยู่นาน 40 นาที ก่อนนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาล

ต่อมา สหพันธ์มอเตอร์ไซค์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม) แถลงว่า ดูปาสกิเย่ร์บาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุ ขณะที่โรงพยาบาลระบุว่า นักขับดาวรุ่งสมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และต้องผ่าตัดบริเวณหน้าอกเพื่อรักษาหลอดเลือดที่ฉีกขาด ก่อนที่โมโตจีพีจะแถลงข่าวการเสียชีวิตของเขาในที่สุด โดยทีมปรูเอสเทลได้ตัดสินใจถอนทีมจากการแข่งขันสนามนี้ทันที

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon