เวสปิอาริโอ เปิดตัวจักรยานยนต์ซุปเปอร์สปอร์ต Aprilia NEW RSV4 1000 RR


This image is not belong to us

เวสปิอาริโอ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์พรีเมียมชั้นนำ พิอาจิโอ และ เวสป้า พร้อมทั้งรถมอเตอร์ไซค์ระดับตำนาน “อาพริเลีย” และ “โมโต กุซซี่” สัญชาติอิตาเลียน ในประเทศไทย เปิดตัว “อาพริเลีย นิว อาร์เอสวี 4 1000 อาร์อาร์ (Aprilia NEW RSV4 1000 RR)” สีดำด้าน (NERO ARRABIATA) และ สีเทา-ดำ (GRIGIO RIVAZZA) สุดยอดซุปเปอร์ไบค์ที่ถ่ายทอดความสำเร็จจากการแข่งขันระดับโลกมาสู่ผู้หลงใหลความเร็วบนทางเรียบ พร้อมพละกำลังที่โหดดุดัน การควบคุมที่เฉียบคม และศักยภาพของระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เหนือชั้น

This image is not belong to us
This image is not belong to us

สำหรับสายเรซซิ่งที่มีจิตวิญญาณนักแข่งสองล้อทางเรียบ เป็นกลุ่มนักบิดที่มีจำนวนไม่มาก และเหมาะสมกับซุปเปอร์ไบค์แบรนด์ Aprilia มอเตอร์ไซค์ตระกูลรถแข่ง และถือเป็นแบรนด์สปอร์ตเรซซิ่งที่สำคัญที่สุดของพิอาจิโอ กรุ๊ป ด้วยการกวาดรางวัลกรังด์ปรีซ์ 294 รายการ ใน Road Racing World Championship และอีกกว่า 54 รายการในการแข่งขันระดับโลก Aprilia ได้เปิดตัวรถตระกูล RSV4 ในปี 2009 ในการแข่งขันรายการ World Superbike หลังจากนั้น RSV4 ก็กวาดชัยชนะทั้งในประเทศและในแถบทวีปยุโรป สร้างชื่อให้แก่วงการแข่งรถอิตาลี สนองความฝันของเหล่านักบิดและสร้างตำนานนักแข่งระดับโลก

This image is not belong to us

จากความสำเร็จยาวนาน Aprilia ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีซุปเปอร์สปอร์ตต่อถึงโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุด Aprilia NEW RSV4 1000 RR โดยได้รับการพัฒนาด้วยการนำเทคโนโลยีจาก Aprilia Racing อย่างสุดขั้ว เพื่อคงสถานะความเป็นซุปเปอร์ไบค์ที่ดีที่สุดตลอดกาล ผลลัพธ์ของโครงการออกแบบชั้นเลิศและการถ่ายทอดจากความสำเร็จบนสนามแข่งที่มีมาอย่างยาวนานของ Aprilia ทำให้ซุปเปอร์ไบค์แบรนด์อิตาเลียนมีความเร็วเพิ่มมากขึ้น ชุดห้ามล้อ ติดตั้งระบบเบรกใหม่ ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ APRC ที่ผนวกรวม ABS Cornering และ Downshifter เครื่องยนต์ให้กำลังมากถึง 201 แรงม้า มาตรฐาน Euro 4

This image is not belong to us
This image is not belong to us

โครงสร้างแชสซีส์ที่คว้าแชมป์โลกซุปเปอร์ไบค์มาแล้ว 7 สมัย สำหรับ Aprilia RSV4 คือ รถมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตแบบ full scale รุ่นแรก เครื่องยนต์ V4 แบบแคบ ถูกรีดจนมีสมรรถนะสูงสุดเหนือชั้นกว่ารถคู่แข่ง ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด ขุมกำลัง V4 มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา เครื่องยนต์ผ่านการรับรองมาตรฐาน Euro 4 สมรรถนะโดยรวมของเครื่องยนต์ดีขึ้น รอบเครื่องยนต์จัดจ้านและให้แรงบิดอย่างต่อเนื่องในการทำความเร็ว กำลังสูงสุด 201 แรงม้า ที่ 13,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 115 นิวตันเมตร ที่ 10,500 ต่อนาที เสียงท่อแบบรถสปอร์ตเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เป็นลักษณะเด่นของเครื่องยนต์ V4

This image is not belong to us
This image is not belong to us

เครื่องยนต์ติดตั้งระบบไอเสียแบบใหม่ ไซเลนเซอร์ (silencer) ใช้เซนเซอร์ออกซิเจนคู่ ระบบวาล์วแบบติดตั้งในตัว สมองกลไฟฟ้า ECU ที่ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ถูกอัปเกรดใหม่ทั้งหมด พร้อมความสามารถในการประมวลผลที่รวดเร็วมากกว่าเดิม สามารถจัดการรอบเครื่องที่เพิ่มขึ้นอีก 300 รอบต่อนาที การถอดชุดไอดีแบบ variable timing intake ducts ที่ไม่จำเป็นต้องใช้อีกต่อไป ทำให้น้ำหนักของเครื่องยนต์ลดลง ลูกสูบแบบใหม่ที่มีน้ำหนักเบา ออกแบบใหม่เพื่อลดการเกิด blow-by effect รวมถึงเพิ่มการลบเหลี่ยม (honing treatment) ที่หัวก้านสูบ เพื่อลดการเสียดทาน สปริง valve recall spring แบบใหม่เพื่อการให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างต่อเนื่องเต็มกำลัง วาล์วไทมิ่งถูกปรับให้มีจังหวะการทำงานที่ดีขึ้น ระบบเกียร์มี linear sensor ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปอย่างราบรื่น

This image is not belong to us
This image is not belong to us

ระบบไฟฟ้าของ Aprilia NEW RSV4 1000 RR ใช้ชุดควบคุมไฟฟ้าระบบ APRC (Aprilia Performance Ride Control) เป็นชุดควบคุมการเคลื่อนที่ ที่เกิดจากเทคโนโลยีชั้นนำของซุปเปอร์ไบค์ ติดตั้ง inertial platform ตรวจจับสภาพการเคลื่อนที่ของรถได้อย่างแม่นยำ ทำให้ควบคุมแรงดันไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

This image is not belong to us