เราชนะ: ร้านค้า-วินมอไซค์-คนขับแท็กซี่ ลงทะเบียน 29 ม.ค

This image is not belong to us
(Photo by Mladen ANTONOV / AFP)

พ่อค้าแม่ค้า-คนขับรถจักรยานยนต์และรถแท็กซี่ เตรียมตัวให้พร้อม 29 มกราคมนี้ เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” 

วันที่ 28 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี ครม.อนุมัติ แจกเงิน “เราชนะ” 3,500 บาท 2 เดือน เยียวยาโควิด กลุ่มเป้าหมายประมาณ 31.1 ล้านคน วงเงินไม่เกิน 3,500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 2 เดือน สำหรับเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2564 วงเงินโครงการรวม 210,200 ล้านบาท

โดยวงเงินช่วยเหลือเพื่อลดภาระค่าครองชีพดังกล่าว จะก่อให้เกิดการนำไปใช้เพื่อการใช้จ่ายสำหรับการอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภคที่จำเป็น และค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง อันจะก่อให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจไปในคราวเดียวกัน

สำหรับผู้ได้รับสิทธิ์ตามโครงการฯ สามารถใช้วงเงินช่วยเหลือได้ที่

(1) ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ

(2) ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

(3) ร้านค้าและผู้ให้บริการที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการเราชนะ

สำหรับร้านค้าและผู้ให้บริการที่สนใจ สามารถลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม – 31 มีนาคม 2564

ทั้งนี้ ผู้ได้รับสิทธิ์จะไม่สามารถเบิกเงินสดได้ ต้องนำไปใช้ผ่านระบบเพื่อชำระค่าสินค้า เครื่องดื่ม และอาหาร ค่าโดยสารรถจักรยานยนต์สาธารณะ รถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน (TAXI – METER) และรถตู้โดยสารประจำทางที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งบริการต่าง ๆ ยกเว้นสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ หรือยาสูบที่มีชื่อเรียกอย่างอื่น

เงื่อนไขผู้ประกอบการและผู้ให้บริการที่จะร่วมโครงการ

  • ต้องไม่เป็นผู้ประกอบการ/ร้านค้า ที่เป็นนิติบุคคล
  • เป็นผู้ประกอบการ/ร้านค้า/บริการรายย่อยที่มีสถานประกอบการเป็นหลักแหล่งและตรวจสอบได้
  • เป็นร้านค้าของกองทุนหมู่บ้านหรือกองทุนชุมชนเมืองหรือวิสาหกิจชุมชน

สำหรับร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ www.เราชนะ.com โดยร้านธงฟ้าและร้านในโครงการคนละครึ่งนั้นไม่ต้องทำการลงทะเบียนใหม่

วิธีการใช้จ่ายของในร้านธงฟ้าสำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถใช้ผ่านเครื่องรูดบัตร (EDM) โดยใช้สิทธิผ่านโครงการเราชนะ เริ่มใช้ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 รวมทั้ง รับเงินผ่าน แอพพลเคชัน ถุงเงิน ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่เงินในโครงการเราชนะผ่าน g-walletในแอพฯ เป๋าตังเหมือนกับการรับเงินในโครงการคนละครึ่ง

สามารถศึกษาขั้นตอนโดยละเอียด ที่นี่