Motor Sport Sponsored

เผยภาพร่างของ URBET LORA มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าจากประเทศสเปน

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

หากพูดถึงชื่อ Urbet เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยนัก เพราะมันเป็นแบรนด์ที่มาจากประเทศสเปน และเป็นแบรนด์ที่ผลิตรถมอเตอร์ไซค์และสกู๊ตเตอร์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งสิ้น ล่าสุดทางค่ายได้มีการเปยภาพร่างแรกของโมเดลผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นงานออกแบบของทางบริษัทเอง เพื่อเสริมตลาดในเห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ชัดเจนมากขึ้น

Urbet Lora จัดว่าเป็นครั้งแรกที่ทางบริษัทจากประเทศสเปนได้ลงมือทำการออกแบบและพัฒนาขึ้นมาเอง โดยก่อนหน้านี้การดำเนินกิจการของบริษัทจะเป็นการนำเอาโมเดลสกู๊ตเตอร์พลังงานไฟฟ้าจากประเทศจีนมาตีตราใหม่และจำหน่ายในประเทศ โดยเจ้า Lora นั้นจะมีกลิ่นอายของรถในแนวทาง Neo-Retro ที่ทันสมัยแต่มีกลิ่นอายที่ย้อนยุค ด้วยชุดไฟหน้าแบบ LED ทรงกลม เบาะนั่งแบบตอนเดียวยาว ที่ทำให้นึกถึงรถมอเตอร์ไซค์ในแนว Tracker อยู่พอสมควร

ในส่วนของขุมกำลังนั้น Lora จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 25 แรงม้า (HP) แต่ทางบริษัทอาจจะมีการจำกัดกำลังของตัวรถเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานใบขับขี่แบบ A1 License ที่จะจำกัดกำลังสูงสุดอยู่ที่ 20 แรงม้า (HP) โดยส่วนหนึ่งแล้วหากทางบริษัทวางตัวให้อยู่ในระดับ A2 Lucense จะเจอกับคู่แข่งที่น่ากลัวกว่าและมีขอบเขตของผู้ใช้งานที่น้อยลง การวางตัวให้อยู่ในระดับ A1 นั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าจะสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ขับขี่ได้ดีกว่า

ไม่ใช่ว่าระดับ A1 จะไร้คู่แข่งไปเสียทีเดียว เพราะในเร็วๆนี้ KTM ก็กำลังเตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าอย่างเจ้า e-Duke โดยมีแฝดคนล่ะฝาอย่าง Husqvarna E-Pilien เป็นคู่แข่งโดยตรงยังไม่รวมผู้ผลิตหน้าใหม่ที่ทะยอยเข้าสู่ตลาดยุโรป และยังจะมีคู่แข่งที่มีฐานแฟนอยู่มากอย่าง Yamaha ที่กำลังมีแผนการในการทดสอบการใช้งานจริงของ Yamaha E-01 ในโซนยุโรปอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Urbet เองก็มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ แต่ใช้พลังงานไฟฟ้าวางจำหน่ายในตลาดภายในประเทศมาก่อนหน้านี้ และที่ดูจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากก็คือเจ้า Nura ที่พกพาแนวทางของรถสปอร์ตทัวร์ริ่ง และยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีการวางตำแหน่งราคาที่เข้าถึงได้ง่ายอย่าง Urbet Ego, Grdirp E-125 และโมเดลเรือธงอย่าง Riazor สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดของแบรนด์


Urbet Nura

มาต่อกันที่ตัวรถ จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 15kWh ที่จะทำให้ตัวรถสามารถวิ่งทำระยะได้ไกลถึง 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเพียงครั้งเดียว แต่น่าเสียดายที่ทางผู้ผลิตเองไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับระยะเวลาในการรีชาร์จแบตเตอรี่ว่าจะต้องใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ในการประจุไฟ และการรองรับระบบและกำลังไฟในการชาร์จสูงสุดที่เท่าไหร่


Urbet Riazor 

มาต่อกันที่อุปกรณ์บนตัวรถ นอกเหนือจากระบบไฟ LED รอบคันแล้ว ตัวรถยังมาพร้อมคุณสมบัติมากมายที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรก ABS แบบ Dual Channel หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ ระบบป้องกันรถไหลในขณะจอดบนพื้นที่ลาดเอียง และระบบกุญแจอัจฉริยะ ซึ่งดูแล้วก็สมกับการเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการใช้งาน ที่ดูทันสมัยไม่น้อย

สุดท้ายทาง Urbet จะใช้พื้นที่ในงาน Malaga Motorcycle Show 2022 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ เป็นเวทีเปิดตัว และคาดว่าภายในงานจะมีการเปิดเผยข้อมูลตัวรถที่ละเอียดมากขึ้น และเราจะเอามานำเสนอเพื่อนๆในโอกาสต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.