เปิดใจสาวเล่าเรื่องจุกอก คุณตาขายบะหมี่ให้ยืมมือถือ เจอเรื่องเศร้า 2 วันไร้ออเดอร์ – ข่าวสด

เปิดใจสาวเล่าเรื่องจุกอก คุณตาขายบะหมี่ให้ยืมมือถือ เจอเรื่องเศร้า 2 วันไร้ออเดอร์ เมื่อเรื่องเผยแพร่ในโลกออนไลน์ คุณตาเริ่มมีลูกค้ามากขึ้นแล้ว

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

จากกรณีสาวโพสต์เรื่องราวทั้งประทับใจและเศร้าใจ เมื่อเธอรถพังกลับบ้านไม่ได้ ได้คุณลุงตาร้านบะหมี่ช่วยไว้ กลับเจอเรื่องเศร้า เมื่อคุณตาขายบะหมี่ผ่านแอพ 2 วัน ไม่มีสักออเดอร์

สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 น.ส.สิริรัตน์ เป้าโนนทอง หรือน้องหนิง อายุ 21 ปี เปิดใจกับ ข่าวสดออนไลน์ เล่าเรื่องราวสุดประทับที่เกิดขึ้น ในค่ำคืนที่เธอได้เจอคุณตาขายบะหมี่

น้องหนิง เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. ตนมีนัดไปทำฟันที่คลินิกเสร็จ ระหว่างทางรถมอเตอร์ไซค์เสีย จึงเข็นรถไปสักพัก และมีชาวบ้านมาช่วยไปส่งแถวๆ คลินิกทำฟัน จนกระทั่งหลังทำฟันเสร็จ ไม่รู้จะกลับบ้านยังไง เพราะไม่ได้พกโทรศัพท์มาด้วย

น้องหนิง เผยว่า จังหวะนั้นเห็นด้านหน้าคลินิก มีคุณตาขายบะหมี่อยู่ จึงเดินไปขอความช่วยเหลือ ยืมโทรศัพท์คุณตาโทรหาคนที่บ้าน คุณตาก็ใจดีให้ยืม เมื่อโทรหาที่บ้านก็ยังติดต่อใครไม่ได้ เลยนั่งรอที่ร้านบะหมี่ ผ่านไปสักพักคุณตาเดินมา เอาโทรศัพท์มาไว้กับตน เผื่อมีคนที่บ้านโทรกลับมา คุณตาบอกว่า “ใช้โทรศัพท์ เรียกแกร็บไปส่งบ้านสิ” และคุณตาก็กดเข้าแอพให้ ซึ่งแอพที่คุณตามีไว้สำหรับร้านที่ขายอาหารผ่านแอพ คุณตาเข้าใจว่าสามารถเรียกรถได้ ปกติแล้วลุงตาขายบะหมี่ผ่านแกร็บด้วย

น้องหนิง เผยว่า แต่เมื่อดูโทรศัพท์คุณตากลับรู้สึกเศร้าเพราะ 2 วันที่ผ่านมา คุณตาไม่มีออเดอร์จากลูกค้าเลย ก่อนคุณตาเดินไป บอกว่า “ถ้ามีออเดอร์บอกพ่อด้วยนะ” เหตุการณ์ในวันนั้น ตนใช้โทรศัพท์ที่คุณตาให้ยืม ติดต่อเพื่อนแม่จนพากลับบ้านได้

น้องหนิง บอกอีกว่า ที่นำเรื่องราวของคุณตามาโพสต์ เพราะอยากขอบคุณน้ำใจ และหวังว่าจะมีเพื่อนๆ แวะไปอุดหนุนร้านบะหมี่คุณตา และเมื่อวันที่ 13 ม.ค.65 ก็ได้ซื้อผลไม้ไปขอบคุณที่ร้าน คุณตาบอกว่า ลูกค้ามาที่ร้านเยอะขึ้น ซึ่งรู้สึกดีใจมาก

สำหรับพิกัดร้านก๋วยเตี๋ยวคุณตา ตั้งอยู่ด้านหลัง โรงเรียนกัลยาณวัตร ต.ในเมือง ถ.หลังเมือง อ.เมือง จ.ของแก่น เริ่มขายประมาณ 16.00 – 23.00 น. หยุดทุกวันพุธ