เปิดตัว Yamaha Cygnus Griffus รุ่นลิมิเต็ด “Monster Energy Yamaha MotoGP Edition” อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว Yamaha Cygnus Griffus รุ่นลิมิเต็ด

เป็นเหมือนธรรมเนียมปฎิบัติไปซะแล้ว สำหรับผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่เข้ารวมการแข่งขัน MotoGP รายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก และล่าสุดก็เป็น Yamaha ที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับการแข่งขันอย่างเจ้า Cygnus Griffus รุ่นพิเศษ “Monster Energy Yamaha MotoGP Edition” ที่ผลิตในจำนวนจำกัด

L9sGbq.jpg

สำหรับ Yamaha Cygnus Griffus Monster Energy Edition รุ่นพิเศษนั้น จะเป็นการเอาลวดลายของทีม Yamaha Monster Energy MotoGP มาประดับบนตัวถัง ทำให้ตัวรถนั้นเป็นสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กที่มีภาพลักษณ์ที่ดูดุดันกว่าเดิม โดยตัวรถจะมาพร้อมกับขุมกำลังชุดเดียวกับที่เปิดตัวเมื่อปี 2021 ที่ผ่าน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 124 ซีซี 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ Blue Core ที่เน้นไปที่กำลังและการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีพละกำลังสูงสุด 12 แรงม้า (HP) โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 42.4 กิโลเมตรต่อน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร

L9se48.jpg

L9sIdu.jpg

ความจริงแล้วงานออกแบบลวดลายของ Yamaha Cygnus Griffus Monster Energy Edition 2023 นั้น แทบจะไม่มีอะไรแตกต่างไปจากรุ่นที่ผลิตสำหรับฤดูกาล 2022 ที่ผ่านมาเลย ตัวรถยังคงใช้ธีมสีน้ำเงินเข้มตามรูปแบบของ Yamaha YZR-M1 ตัวแข่งของรายการ ประดับลวดลายสปอนเซอร์อย่าง Monster Enerygy ที่เป็นลวดลายเดียวกับปีที่แล้ว อีกทั้งยังวางอยู่ในตำแหน่งเดียวกัน ที่จะดูแปลกตาไปก็มีเพียงตราสัญลักษณ์ส้อมเสียง Yamaha ที่เป็นสีทองเท่านั้น

L9syr0.jpg

L9smQR.jpg

ในส่วนของการจำหน่ายนั้น ตัวรถ Yamaha Cygnus Griffus Monster Energy Edition 2023 จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 800 คันเท่านั้น และจะมีการวางจำหน่ายด้วยราคาที่สูงกว่ารุ่นมาตรฐานไป 11,000 เยน หรือประมาณ 2,766 บาท ซึ่งทำให้ค่าตัวของมันจะอยู่ที่ 368,500 เยน หรือประมาณ 92,680 บาท และจะจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2023 ไปจนกว่าจะถึงเดือนพฤศจิกายนเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.autoby.jp