เปิดตัว Kawasaki Ninja ZX-25R เวอร์ชัน 2023 ในไทยอย่างเป็นทางการ อัพเกรดใหม่หลายจุด!

ทางค่ายคาวาซากิได้เปิดตัว Ninja ZX-25R ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มาพร้อมกับขุมพลังสี่สูบเรียงที่สุดแห่งความเร้าใจ ผู้ท้าชิงรุ่นใหม่ที่จะคว้าตำแหน่งจ้าวแห่งรถพิกัด 250 ซีซี มาถึงแล้ว..



คาวาซากิภูมิใจนำเสนอ Ninja ZX-25R โมเดลซูเปอร์สปอร์ต 250 ซีซี รุ่นใหม่ที่มีการอัพเดตสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากปี 2021 เป็นรถจักรยานยนต์รุ่นเดียวในคลาสที่ส่งกำลังโดยเครื่องยนต์สี่สูบเรียง ตอกย้ำให้เห็นถึงสมรรถนะชั้นเลิศของรถในตระกูล Ninja ZX โมเดลที่หลายคนรอคอยรหัสนี้ ถูกสร้างขึ้นโดยเล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการขับขี่แบบสปอร์ตผู้กำลังมองหารถถนนที่มีความปราดเปรียวสไตล์เรซซิ่งและมีศักยภาพอันยอดเยี่ยมในสนามแข่งขัน

3HRB.jpg

รายการอัพเดตจากโมเดลรุ่นก่อนหน้านี้

1obb.jpg

1. ไฟหน้าเลี้ยว LED ใหม่ ให้ความสว่างที่เหนือกว่า ขนาดเล็กและน้ำหนักเบาเพียง ถูกติดตั้งเข้าไปได้อย่างลงตัว และมีส่วนช่วยในการเสริมประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ให้กับตัวรถอีกด้วย

3Ywp.jpg

2. เรือนไมล์ TFT – โหลดการขับขี่ในสนามแข่งขัน และการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับรถจักรยานยนต์ผ่าน RIDEOLOGY THE APP

Menu Road Mode Circuit Mode

จอ Full colour คุณภาพสูงมาพร้อมเทคโนโลยี TFT (thin-film transistor) ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านข้อมูลได้อย่างชัดเจนในทุกสภาวะ สีพื้นหลังของจอสามารถเลือกปรับได้ (ดำหรือขาว) หน้าจอปรับจะความสว่างอัตโนมัติให้เหมาะสมกับสภาพแสง

นอกเหนือจากหน้าต่างมัลติฟังก์ชั่นที่สามาถเลื่อนขึ้น/ลงเพื่อเลือกได้ โหมดการแสดงผลเรือนไมล์สองโหมดยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจัดลำดับและให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ต้องการทราบตามประเภทของการใช้งาน

แบบที่ 1: ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ทั่วไป อ่านง่าย, การจัดเรียงข้อมูลสบายตา แสดงข้อมูลต่าง ๆ ให้เห็นอย่างชัดเจนง่ายต่อการเหลือบมองมากกว่า

แบบที่ 2: ออกแบบมาเพื่อการขับขี่ในสนาม โดยให้ความสำคัญกับข้อมูลสำคัญอย่าง วัดความเร็วรอบ, เวลาต่อรอบปัจจุบันและเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด และตำแหน่งเกียร์ เป็นอันดับแรก ซึ่งทั้งหมดถูกแสดงผลเป็นกราฟิกให้อ่านและเข้าใจง่าย

3VJ7.jpg

เชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน

ชิปบลูทูธที่บิวท์อินมากับตัวเรือนไมล์ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับรถจักรยานยนต์ได้แบบไร้สาย เมื่อใช้ร่วมกับแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY THE APP” ในโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงและเลือกปรับตั้งฟังก์ชั่นบนเรือนไมล์ได้หลายรายการ ซึ่งช่วยเสริมประสบการณ์การขับขี่และความสะดวกคล่องตัวในการใช้รถจักรยานยนต์

37uf.jpg

3. ระบบกันสะเทือนหน้า ถูกปรับเซ็ตมาเป็นพิเศษเพื่อให้สอดรับกับสมรรถนะด้านการควบคุม และสามารถปรับพรีโหลดที่ตัวปรับอยู่บริเวณหัวโช้คอัพแต่ละข้างได้

3UjL.jpg

4. ระบบท่อไอเสีย ขยับตำแหน่งในการติดตั้งแคตตาไลเซอร์เข้าใกล้กับบริเวณเฮดเดอร์มากยิ่งขึ้น (ส่งผลให้แคตร้อนเร็วกว่าเดิม) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและช่วยให้ค่าไอเสียสะอาดยิ่งขึ้น ผ่านมาตรฐานการปล่อยไอเสียในประเทศญี่ปุ่น (Japan Special Vehicle Emission Regulation Amendment 4)

ENGINE POWER PERFORMANCE

Engine type

Displacement

Liquid-cooled, 4-stroke In-Line Four

250 cc

Valve system DOHC, 16 valves
Bore and stroke 50.0 x 31.8 mm
Compression ratio 12.5:1
Transmission 6-speed, return, dog-ring
Ignition system Digital
Fuel system Fuel injection (ø30 x 4)
Starting system Electric
Clutch Wet multi-disc, manual
Tire front 110/70R17M/C (54H)
Tire rear 150/60R17M/C (66H)
Length x Width x Height 1,980 mm x 750 mm x 1,110 mm
Wheelbase 1,380 mm
Ground clearance 125 mm
Seat height 785 mm
Curb mass 184 kg
Fuel Tank Capacity 15 litres

BRAKES SUSPENSION

Brakes: Front Single semi-floating ø310 mm disc, Radial-mount, monobloc, opposed 4-piston
Brakes: Rear Single ø220 mm disc, Single-piston
Suspension: Front ø37 mm inverted fork (SFF-BP) with top-out springs preload adjustability
Suspension: Rear Horizontal Back-link, gas-charged shock with spring preload adjustability

โดยตัวรถ Kawasaki Ninja ZX-25R นั้น เปิดราคาออกมาที่ 299,000 บาท