Motor Sport Sponsored

“เดโก้” มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุกตลาดขอนแก่น ชูพลังงานสะอาดพร้อมความประหยัด

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง: โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวขอนแก่น-“เดโก้” มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติไทย บุกตลาดเมืองหมอแคน ตั้งเฟรชทรู ตัวแทนจำหน่าย มั่นใจนโยบายรัฐส่งเสริม EV ให้ส่วนลดถึง 18,000 บาท/คัน ทั้งชูจุดเด่นพลังไฟฟ้าประหยัดมากกว่าผนวกรักษาสิ่งแวดล้อม มั่นใจแข่งขันมอเตอร์ไซค์น้ำมันได้แน่


ตลาดรถจักรยานยนต์ในเมืองขอนแก่น เริ่มมีสีสันขึ้น หลังจากภาครัฐมีนโยบายสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด โดยเฉพาะพลังงานไฟฟ้า ซึ่งในส่วนของรถยนต์มีผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากหลายค่าย เข้ามาตั้งฐานการผลิต และนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าจำหน่ายในประเทศไทยแลว ขณะที่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้น มีบริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด ผู้ผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทยยี่ห้อ เดโก้ ซึ่งเริ่มรุกตลาดจักรยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว

ล่าสุดที่จังหวัดขอนแก่น เดโก้ ได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย คือบริษัท เฟรชทรู จำกัด ได้เปิดร้านจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ยี่ห้อเดโก้ เป็นแห่งแรกของจังหวัดขอนแก่น โชว์รูมตั้งอยู่บริเวณริมถนนเหล่านาดี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นช่องทางจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ และศูนย์บริการหลังการขาย อย่างเป็นทางการ

นายธนชัย ศิริวรรณวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท เฟรชทรู จำกัด ตัวแทนจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เดโก้ ในจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในจังหวัดขอนแก่น ยังมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากกระแสการใช้พลังงานสะอาด เพื่อลดการปล่อยก๊าซ CO2 ที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งในต่างประเทศการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า มีความตื่นตัวสูงมากสัดส่วนการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีสูงถึง 95% แต่ในประเทศไทยมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีสัดส่วนแค่ 3% เท่านั้น จึงมีโอกาสรุกทำตลาดได้อีกกว่า 97%

ส่วนการรุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในจังหวัดขอนแก่นนั้น ทางเดโก้ เป็นผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแรกที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ในมาตรการสนับสนุนการใช้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผู้ซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ จะได้รับส่วนลดเป็นเงินอุดหนุนจากรัฐบาลทันทีคันละ 18,000 บาท โดยราคารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นราคาประมาณ 47,000 หักส่วนลดแล้วเหลือแค่คันละ 28,600 บาท แล้วแต่ขนาดแบตเตอรี่ ถือเป็นราคาที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์เบนซิน


“กลยุทธ์การรุกตลาดที่สำคัญ นอกจากส่วนลดราคามอเตอร์ไซค์ที่ได้รับการอุดหนุนจากรัฐคันละ 18,000 บาทแล้ว เดโก้จะชูความประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้าที่ต่ำกว่าน้ำมัน เมื่อเทียบกับระยะทางที่วิ่งได้ โดยรุ่นมอเตอร์ 1,000 วัตต์ ชาร์จไฟ 1 ครั้งวิ่งได้ 60 กิโลเมตร, รุ่น 2,000 วัตต์ วิ่งได้ 90 กิโลเมตร และรุ่น 3,000 วัตต์ วิ่งได้ 150 กิโลเมตร และที่สำคัญมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ ไม่มีควันจากการเผาไหม้ จึงไร้มลพิษและรักษาสิ่งแวดล้อมได้ดี”นายธนชัย กล่าวและว่า

กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเดโก้ เบื้องต้นจะจับตลาดกลุ่มลูกค้าทำงานในโรงงาน ที่ต้องใช้มอเตอร์ไซค์ขับไปทำงานไป-กลับระหว่างบ้านพักกับโรงงาน ซึ่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะเหมาะกับการใช้งานที่มีระยะทางใช้งานต่อวันที่แน่นอน ขณะเดียวกันจะจับกลุ่มไรเดอร์ใช้มอเตอร์ไซค์ส่งอาหารหรือส่งสินค้าต่างๆ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ น่าจะตอบโจทย์การใช้งานส่งสินค้า ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงลงได้อย่างชัดเจน


ทั้งนี้การรุกตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเดโก้ ที่ขอนแก่น ได้รับการตอบรับน่าพอใจ ยอดขายต่อเดือนเฉลี่ยสูงถึง 50 คัน และวางแผนจะขยายตลาดเพิ่มขึ้น โดยจะรุกเข้าไปเจาะตลาดภายในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆในจ.ขอนแก่นเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันเดโก้ ก็มีพันธมิตรจากสถาบันทางการเงินหลายราย ที่พร้อมสนับสนุนจัดไฟแนนซ์ให้ลูกค้าที่ซื้อเดโก้ น่าจะทำให้ยอดขายเดโก้มีแนวโน้มเพิ่มอีกมากในอนาคต

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.