เช็กลิสต์ 15 รถใหม่พร้อมโชว์ตัว Motor Expo 2022

เปิดรายชื่อรถยนต์ใหม่ 15 รุ่น ที่เตรียมโชว์ตัวเป็นสีสันให้กับงาน Motor Expo 2022 ส่งท้ายปี ส่วนจะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างไปชมกันเลย

ภาพจาก : Motor Expo

เช็กลิสต์รถยนต์ใหม่พร้อมเปิดตัวและโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2022 (มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2022) ที่กำลังจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2565 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงและค่อนข้างมีความหลากหลายมาก ทั้งจากการบุกตลาดของรถจีน รวมถึงการปรับเปลี่ยนไปสู่พลังงานไฟฟ้า ฝั่งญี่ปุ่นเองก็ให้ความสำคัญกับรถพิเศษเฉพาะกลุ่มเพื่อเสริมภาพลักษณ์มากขึ้น ว่าแต่จะมีรุ่นไหนบ้าง ใช่คันที่รอกันอยู่หรือเปล่า เราสรุปมาไว้ให้แล้ว

1. ORA Grand Cat

ORA Grand Cat รถยนต์ซีดานไฟฟ้าขนาดกลางดีไซน์สปอร์ตผสมความคลาสสิกจากจีนจะเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของบูธ GWM โดยจะเป็นการโชว์ตัวให้ชมก่อนเริ่มวางจำหน่ายในปีหน้า โดยมีระยะทางวิ่งขั้นต่ำเกิน 500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ภาพจาก : oraev.com

2. BYD Dolphin (ATTO 2)

ทาง BYD ในประเทศไทยเอง น่าจะมีการนำเอารถยนต์ไฟฟ้า BYD มาจัดแสดงให้ชมหลายรุ่น รวมถึง BYD Dolphin (หรืออาจใช้ชื่อ BYD ATTO 2) รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งมีโอกาสเป็นรุ่นที่ทำตลาดต่อจาก BYD ATTO 3 ด้วยราคาที่ต่ำกว่า ส่วนระยะทางวิ่งประมาณ 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ภาพจาก : bydauto.com.cn

3. MG4 Electric

MG4 Electric รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ของ MG จะเปิดตัวพร้อมราคาอย่างเป็นทางการที่งาน Motor Expo 2022 เป็นครั้งแรก สไตล์ตัวถังเป็นรถแฮตช์แบ็กที่มีบุคลิกคล้าย Crossover ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ระยะทางวิ่งประมาณ 400 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง

ภาพจาก : MG UK

4. Suzuki Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga Hyrid รถครอบครัว 7 ที่นั่ง ขนาดเล็ก ราคาประหยัด ที่ได้รับการปรับโฉม ปรับอุปกรณ์ รวมถึงการอัปเดตเครื่องยนต์ใหม่ด้วยเทคโนโลยีไมล์ไฮบริด โดยการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กหรือ ISG (integrated starter generator) เข้ามาทำหน้าที่แทนไดชาร์จและไดสตาร์ต ซึ่งเปิดตัวและราคาอย่างเป็นทางการที่งานนี้เช่นกัน

ภาพจาก : suzuki.co.id

5. Honda Civic Type R

ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ แต่มาจริงและคงถูกใจขาซิ่งชาวไทย เพราะ Honda Civic Type R จะมาโชว์ตัวรวมถึงวางจำหน่ายในไทยเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการในฐานะรถยนต์สมรรถนะสูง ส่วนราคารับรองว่าค่อนข้างแพงโดยธรรมชาติ

ภาพจาก : honda.co.jp

6. Toyota GR Corolla

Toyota GR Corolla อาจเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้ Honda ต้องส่ง Honda Civic Type R มาประกบในไทย ซึ่งที่ผ่านมาการนำรถยนต์สมรรถนะสูงมาจำหน่ายอย่าง Toyota GR Yaris และไม่ได้ทำกันบ่อยสำหรับรถค่ายตลาด ถือว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดี และขายหมดโควต้าในเวลาอันรวดเร็ว จากจุดขายในเรื่องขนาดกะทัดรัดกับความแรงที่เกินตัว

ภาพจาก : toyota.com

7. Hyundai Stargazer

หลังจากที่ต้นปี Hyundai ได้ส่ง Hyundai Creta บุกตลาดรถ Crossover ขนาดเล็กไปแล้ว ปลายปีนี้ยังสู้ต่อด้วย Hyundia Stargazer รถครอบครัว 7 ที่นั่ง แบบ MPV ขนาดเล็ก ราคาประหยัด เพิ่มอีก 1 รุ่น ดีไซน์อวกาศคล้าย Hyundai Staria รุ่นพี่

ภาพจาก : hyundai.com

8. Subaru Forester

สำหรับ Subaru Forester จะเป็นรุ่นปรับโฉมใหม่ ด้วยดีไซน์ที่โมเดิร์นให้เข้ายุคสมัยมากขึ้น ซึ่งมีการเปิดตัวไปล่วงหน้าผ่านสื่อไปก่อนแล้ว แต่จะมาโชว์ตัวให้ชมเป็นไฮไลต์ของบูธ Subaru ที่งาน Motor Expo 2022

ภาพจาก : subaru.com

9. TANK 500

Tank 500 ซับแบรนด์รถพรีเมียมของ GWM เคยมาโชว์ตัว Motor Expo 2021 ปลายปีก่อนไปรอบหนึ่งแล้ว และปีนี้ก็จะมาโชว์ตัวอีกครั้งพร้อมกับความคืบหน้าในเวอร์ชันพวงมาลัยขวา โดยมีแนวโน้มที่จะทำตลาดในไทยค่อนข้างสูงในฐานะรถ SUV ขนาดใหญ่ ส่วนราคาไม่น่าจะต่ำนัก

10. KIA EV6

KIA EV6 เป็นหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าค่อนข้างพรีเมียมที่จะมาโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2022 กระแสตอบรับจากตลาดโลกนั้นค่อนข้างดีมากพอสมควร แต่ในไทยก็คงต้องรอดูกันอีกทีและจะไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดแน่นอน

ภาพจาก : kiamedia.com

11. BMW i7

BMW i7 รถยนต์ซีดานไฟฟ้าระดับลักซัวรี่รุ่นใหญ่สุดไลน์เดียวกับ All-new BMW 7 Series 2023 ซึ่งใช้ทั้งแพลตฟอร์มและตัวถังร่วมกัน เปิดตัวในไทยล่วงหน้างานไปก่อนแล้วเพื่อกระกบ Mercedes-EQS รุ่นประกอบในประเทศ

ภาพจาก : bmw.co.th

12. Mercedes-EQS (ประกอบในประเทศ)

Mercedes-EQS เปิดตัวรุ่นประกอบในประเทศอีกครั้งแทนรุ่นนำเข้าด้วยสเปกสูงขึ้นราคาต่ำลง และจะมาโชว์ตัวให้ชมกันในงาน Motor Expo 2022 ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าระดับลักซัวรี่ขนาดใหญ่รุ่นใหม่ของ Mercedes-Benz ซึ่งใช้แพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะแยกจาก Mercedes-Benz S-Class

ภาพจาก : mercedes-benz.co.th

13. Audi A8

Audio A8 รถซีดานระดับลักซัวรี่ขนาดใหญ่สุดของ Audi ไลน์เดียวกับ BMW 7 Series รวมถึง Mercedes-Benz S-Class ได้มีการปรับโฉมและเปิดตัวไปก่อนแล้วเช่นกัน ใช้เครื่องยนต์ไมล์ไฮบริด ส่วนเวอร์ชันไฟฟ้าล้วนคงต้องรอสักพัก

ภาพจาก : audi.co.th

14. Porsche 911 Dakar

Porsche 911 Dakar รถสปอร์ตกับความสามารถบนทางฝุ่นรุ่นพิเศษของ Porsche ขายแบบจำกัดจำนวน และยังมาพร้อมกับ Rallye Design Package ให้เลือกแต่งเพิ่ม เพื่อระลึกถึง Porsche 911 Carerra 3.2 4×4 ในการแข่งขัน Paris-Dakar ในปี 1954 ราคาเริ่มต้นก็ไม่ธรรมดา 22,900,000 บาท

ภาพจาก : porsche.com

15. Mercedes-AMG SL 43

ถ้าไม่เน้นสปอร์ตแบบฮาร์ดคอร์ Mercedes-AMG SL 43 รถสปอร์ต GT เปิดหลังคาสมรรถนะสูงก็เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจในงานนี้ถ้าเงินมากพอ แต่รหัส SL 43 หมายถึงความแรงระดับอนุบาล หรือรุ่นแรงน้อยสุดของตระกูล Mercedes-AMG SL-Class ก็จะเป็นหนึ่งในรถใหม่ที่มาโชว์ตัวในงาน Motor Expo 2022 เช่นกัน

ภาพจาก : mercedes-amg.com

ทั้งหมดนี้จะเป็นรถใหม่ 2022 บางส่วนที่มีการยืนยันแล้วค่อนข้างแน่นอนว่าจะมาโชว์ตัวรวมถึงเปิดตัว-เปิดราคากันที่งาน Motor Expo 2022 ซึ่งเป็นงานแสดงรถยนต์ใหญ่ส่งท้ายปีและคาดว่าบรรยากาศคงจะคึกคักมากพอสมควร

Motor Expo 2022 วันไหน

          สำหรับงาน Motor Expo 2022 รอบบุคคลทั่วไปจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1-12 ธันวาคม 2565

Motor Expo 2022 จัดที่ไหน

          งาน Motor Expo 2022 จัดขึ้น ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

รถยนต์ งาน Motor Expo 2022

          ในงาน Motor Expo 2022 จะมีรถใหม่ร่วมจัดแสดงในงานรวม 35 แบรนด์ เช่น HONDA, TOYOTA, SUZUKI, AUDI, BENTLEY, BMW, BYD, FORD, GREAT WALL MOTOR, HYUNDAI, ISUZU, JEEP, KIA, LAMBORGHINI, LEXUS, MASERATI, MAZDA, MERCEDES-BENZ, MG, MINE, MINI, MITSUBISHI, MOKE, NETA, NISSAN, PEUGEOT, POCCO, PORSCHE, SUBARU, VOLT และ VOLVO

รถมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ งาน Motor Expo 2022

          ทางด้านรถจักรยานยนต์ หรือมอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ ที่เข้าร่วมแสดงในงาน Motor Expo 2022 จะมีประมาณ 17 แบรนด์ เช่น  YAMAHA, HONDA, SUZUKI, ALPHA VOLANTIS, BMW MOTORRAD, DUCATI, EM, FELO, HARLEY-DAVIDSON, HUSQVARNA, KAWASAKI, KTM, LAMBRETTA, ROYAL ENFIELD, SCOMADI, SOLAR และ TRIUMPH เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : oraev.com, bydauto.com.cn, MG UK, suzuki.co.id, automobiles.honda.com, toyota.com,

hyundai.com, subaru.com, kiamedia.com, bmw.co.th, mercedes-benz.co.th, audi.co.th, porsche.com, mercedes-amg.com