Motor Sport Sponsored

เชือด ส.ส.พรรคเพื่อไทย โทรรีดสินบน 5 ล้านบาท

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored

ท่ามกลางเสียงปี่กลองการเมืองที่คึกคัก รับศึกเลือกตั้งใหญ่ ศาลฎีกามีคำพิพากษาว่า นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส.มุกดาหาร กรณีเรียกรับเงิน 5 ล้านบาท จากนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล

“บิ๊กตู่” สวมม่อฮ่อมลุยสิงห์บุรี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ที่ พล.ม.2 รอ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นำคณะ อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สิงห์บุรี และเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” โดย พล.อ.ประยุทธ์สวมเสื้อม่อฮ่อม แขนยาวปักข้อความ “ฅนศูนย์ข้าว” ทันทีที่เดินทางถึงได้เข้าสักการะและปิดทองหลังพระนาคปรก วัดโพธิ์ศรี อ.อินทร์บุรี วัดเก่าแก่มีพระพุทธรูปอายุกว่า 700 ปี จากนั้นไปตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนน้ำตาล บริเวณวัดโฆสิทธาราม เข้าสักการะพระพุทธรูปหลวงพ่อแป้น และทักทายประชาชนที่รอต้อนรับ พร้อมรับฟังความคืบหน้าการสร้างพนังกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนน้ำตาล ระยะที่ 2

โชว์ขับรถดำนา-ปล่อยปลา

ต่อมาเวลา 10.20 น. พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” ที่บริเวณพื้นที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี มีนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผวจ.สิงห์บุรี ต้อนรับ โดยมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พชปร.) หลายคน ที่มีข่าวจะย้ายไปร่วมงานที่พรรค รทสช. อาทิ นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร นายมนัส ออนอาย ส.ส.พิษณุโลก ร่วมต้อนรับ โดย พล.อ.ประยุทธ์โชว์ขับรถดำนาปลูกข้าว ก่อนปล่อยปลายี่สก ปลานิล ปลาตะเพียน กว่า 5,000 ตัว และปล่อยแหนแดง ผำน้ำ อาหารของปลากินพืชช่วยลดต้นทุนอาหารเคมี นายกฯกล่าวเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” ว่า ดีใจ ชื่นใจที่มาเห็นทุกคน ล้วนแต่มีความรักความสามัคคี เรามีแกนหลักคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทำให้ยืนหยัดจนถึงทุกวันนี้

ฟุ้งรัฐบาลสร้างผลงานเพียบ

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า รัฐบาลนี้ทำได้มากขึ้น และจะทำต่อไป มุ่งเน้นในจุดที่เดือดร้อนที่สุด จัดลำดับเพื่อจัดสรรงบฯลงไป ถ้ามองด้วยความเป็นธรรมจะเห็นว่าหลายอย่างเปลี่ยนไปเยอะ ลองมองกลับไปดูว่าอะไรดีขึ้นบ้าง อะไรยังไม่ดีก็พร้อมรับฟังจาก ส.ส. และรัฐมนตรี เรียนรู้ตลอดเวลาที่ผ่านมา เรามีโอกาส แต่เราก็มีวิกฤติเสมอ รัฐบาลต้องหาทางให้เกิดความสมดุลให้ได้ ทุกปัญหาแก้ได้ถ้าร่วมมือกัน วันนี้เดินมาครึ่งทางแล้ว ต้องเพิ่มผลผลิตในไร่ให้ได้ นั่งรถดำนาวน 3 รอบ ร้อนหัวพยายามนึกถ้าเป็นตัวเอง ยิ่งสงสารยิ่งเห็นใจ พวกท่านเจอกันทุกวันอยู่กลางแดด น้ำไม่มี หรือน้ำท่วม ท่านลำบากกว่าตนเยอะ ในฐานะที่มาอยู่ตรงนี้ก็ต้องแก้ปัญหาให้วันนี้

8 ปีดูแลหมดไม่เลือกปฏิบัติ

นายกฯกล่าวว่า เราต้องเจรจาช่องทางการซื้อ ต้องแข่งกับเขาให้ได้ คำว่าแหล่งอาหารโลกไม่ใช่ทั้งโลกมาเอาสินค้าจากเรา แต่หมายความว่าหลายประเทศกินข้าวจากหลายประเภทของเรา โดยเฉพาะวันนี้ที่ขายดีที่สุดในโลกที่คู่แข่งเราขายอยู่คือ ข้าวพื้นนุ่ม เรามีการพัฒนาพันธุ์ แค่พูดก็เหนื่อย สมองคิดวันๆเขียนเยอะ เรื่องนี้ปัญหานั้น ไอ้นี่โซเชียล อันนี้ร้องทุกข์ ดูเรื่องงบประมาณทุกวัน ยืนยันว่าเป็นนายกฯมา 8 ปี ไม่สนใจว่าพื้นที่ไหนจะเป็นของใคร ทุกจังหวัดคือคนไทย ต้องดูแลคนไทยทั้งประเทศ ไม่เลือกปฏิบัติ ทำแล้วเกิดประโยชน์แค่ไหน กับคนเท่าไหร่ หากจำเป็นก็ต้องทำ อันไหนที่ด้อยมากก็ต้องเติม

ย้ำอีกครั้งห้ามทุจริตคอร์รัปชัน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขออย่างเดียวอย่าทุจริต ขอย้ำเตือนอีกครั้ง สั่งการเสมอว่าต้องโปร่งใส สุจริต และเป็นธรรม ตรวจสอบได้ วันนี้ขอให้เห็นใจ เรากำลัง นำภาษีจากหลายทางมาใช้ ต้องบริหารภาษีเหล่านี้ ให้เป็นธรรม เพื่อมีกำลังเสียภาษีมากขึ้น ไม่มีอะไรเปลี่ยนได้ภายในวันเดียวหรือปีเดียว อยู่มา 8 ปียังเปลี่ยนได้ไม่หมด อยากเปลี่ยนเป็นร้อยเรื่อง ไม่ใช่ ไม่อยากทำ ไม่ใช่ไม่กล้าทำ แต่เราคือประชาธิปไตย ทำอะไรต้องฟังความเห็นประชาชน บังคับไม่ได้ วันนี้ดีใจ เป็นการมาเยี่ยมต่างจังหวัดครั้งแรกหลังปีใหม่ ขอให้กำลังใจทุกคน รู้ว่าลำบาก แผ่นดินนี้เป็นของเรา ช่วยกันรักษาแผ่นดินนี้ให้งดงามต่อไป จากนั้นร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับรัฐมนตรีและตัวแทนชาวนา เป็นเก้าอี้ที่ทำจากกองฟางและโต๊ะแคร่ไม้ไผ่ เมนูอาหารเป็นแกงเผ็ดไก่ใส่หน่อไม้ ไข่พะโล้ ปลาช่อนแดดเดียวทอด กุนเชียงทอด ส้มตำ ไก่ยาง ของหวานขนมบ้าบิ่น ครองแครง ไอติมกะทิ

“สายัณห์” สลัดทิ้ง พปชร.ไม่ไยดี

นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า วันที่ 9 ม.ค. พรรค รทสช.จะเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค รทสช. ที่ศูนย์ การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พวกตนและทีมภาคใต้จะไปให้กำลังใจด้วย เพราะประกาศแล้วว่าจะไปกับ นายกฯ ไม่ว่าจะไปไหนก็ตามและพวกตนจะไปสมัคร เข้าพรรค รทสช. หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ วันที่ 28 ก.พ. เมื่อถามว่า ยังเป็นสมาชิกพรรค พปชร.อยู่ จะไปร่วมประชุมใหญ่วิสามัญพรรค พปชร.ด้วยหรือไม่ นายสายัณห์ตอบว่า ไม่ไปแล้ว ใจมาอยู่พรรคนี้แล้ว คงไม่ไปแล้ว ไม่รู้ว่าเขาจะประชุมเมื่อไหร่ รู้แต่กิจกรรมของพรรค รทสช.

เตือน “บิ๊กตู่” รอรับแรงกระแทก

ด้านนายวันชัย สอนศิริ ส.ว. กล่าวว่า การสมัคร เข้าเป็นสมาชิกพรรค รทสช. ของ พล.อ.ประยุทธ์ สร้างความคึกคักให้พรรค รทสช. และสร้างกระแส แต่ไม่ได้หมายความว่าจะนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง หรือได้เป็นรัฐบาล เพราะมีปัจจัยอื่นเกี่ยวข้อง เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศตัวชัดเจนแบบนี้จะเกิดแรงกระแทกจากคู่แข่งหรือศัตรูทางการเมือง นักการเมืองไม่มีใครเกรงใจใคร จะโดนกระแทกมากขึ้น เมื่อเทียบ กับตอนที่ไม่ได้สังกัดพรรค เพราะ พล.อ.ประยุทธ์มีจุดอ่อน ทั้งการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี และวาระ นายกฯ เหลือไม่ถึง 2 ปี นำไปขยายแผลได้มากขึ้น ส่วนแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่ยังมีท่าทีเกรงใจ พล.อ. ประยุทธ์นั้น เป็นเรื่องปกติเพราะต้องการเป็นพันธมิตรกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่มีเสียงสนับสนุนในรัฐสภา 100 กว่าเสียง ทั้งกลุ่ม ส.ว.และ ส.ส.

ส่องดวงอำนาจเก่าถูกบดขยี้

นายวันชัยกล่าวอีกว่า แต่ต้องพิจารณาเงื่อนไขการฟอร์มรัฐบาล หากพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันรวมได้ 250 เสียงขึ้นไป อาจจับมือกันต่อ แต่หากทำไม่ได้ สมการอาจเปลี่ยนไป เชื่อว่าหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. ยังเป็นผู้ประสานสิบทิศที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำไม่ได้ เมื่อถามว่า จับยามสามตาดูสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้จะเป็นอย่างไร นายวันชัยตอบว่า วันที่ 8 มี.ค. จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจนถึงเดือน เม.ย. เพราะเป็นช่วงที่ดาวมฤตยูและราหูแสดงฤทธิ์ ทำให้อำนาจเก่าถูกบดขยี้ ถูกล้าง หลังเดือน เม.ย. จะมีการเปลี่ยนแปลงขั้วอำนาจการเมือง

“เดียร์” เชียร์นักการเมืองเต็มตัว

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ที่เข้าสู่สนามการเมืองอย่างเต็มตัว ถือเป็นประโยชน์กับประชาชนที่จะมีตัวเลือกมากขึ้น แต่ต้องระวังเรื่องธนกิจการเมือง ที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรม การตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งต้องประกอบกันทั้งแคนดิเดตนายกฯ จุดยืนนโยบาย และอุดมการณ์การเมือง และต้องมีตัวแทนที่สร้างความเข้มแข็งให้ พรรค พรรคประชาธิปัตย์เรานำเสนอแนวคิด “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”

พท.เย้ย “ลุงตู่” เจอไฟต์บังคับ

ขณะที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้เปรียบทุกอย่าง แต่กลับปากกล้าขาสั่นไม่กล้ายุบสภา ไม่เป็นธรรมกับประชาชนที่ต้องรอเลือกตั้งเพียงเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่พร้อม แต่ลงพื้นที่หาเสียงไปทั่วประเทศล่วงหน้าแล้ว การต้องเปิดตัวกับ พรรค รทสช. จึงเหมือนเป็นไฟต์บังคับ ถ้าปล่อยเวลาให้ผ่านไปเชื่อว่าจะมีคนกลับลำ งานหนักของ พล.อ.ประยุทธ์อีกเรื่องคือจะแย่งเสียง ส.ว. 250 คน มาโหวตให้ตัวเองเป็นนายกฯได้เท่าไหร่ ถ้าหาเสียง ส.ว.ได้น้อย เชื่อว่าอนาคตคงมืดมน และเชื่อว่ามี ส.ว.จำนวนไม่น้อย เมื่อเห็นผลการเลือกตั้งออกมาจะไม่กล้าโหวตสวนมติประชาชนทั้งประเทศ พล.อ.ประยุทธ์กระเสือกกระสนดิ้นรน พยายามทำทุกอย่างเพื่อขอเป็นนายกฯอีก 2 ปี แต่อาจลืมมองไปว่า 8 ปีที่ผ่านมา ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสไปมากขนาดไหน

ภท.ปล่อย 6 คลิป 6 นโยบาย

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า พรรค ภท.จัดทำและเผยแพร่วิดีโอ 6 คลิป 6 นโยบาย พูดแล้วทำ ประกอบด้วย เกษตรร่ำรวย คอนแทรกต์ฟาร์มมิง รู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกัน เครื่องฉายรังสีรักษามะเร็งฟรีทุกจังหวัด พักหนี้ 3 ปี หยุดต้นปลอดดอกเบี้ย คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท เพิ่มค่าตอบแทน อสม.เป็นเดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกัน ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ฟรี, หลังคาโซลาร์เซลล์ ลดค่าไฟฟ้าหลังคาเรือนละ 450 บาท/เดือน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด และศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอ ประชาชนสามารถติดตามผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของพรรค

พช.ชูนับอายุด้วยสมรรถนะ

นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา แกนนำพรรคเพื่อชาติ (พช.) กล่าวว่า จากการพูดคุย กับคณะกรรมการบริหารพรรค พช.และเห็นด้วยกับนโยบายเกี่ยวกับการนับอายุผู้สูงอายุจากสมรรถนะร่างกายควบคู่ปีเกิดของพรรค พช. ทำให้ผู้สูงอายุมีชีวิตชีวากลับมาสู่สังคมได้อย่างองอาจ นำผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดี มีคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติออกจากกับดัก ให้ความสำคัญกับผู้สูงอายุที่เต็มไปด้วยศักยภาพ แทนที่ผลักให้กลายเป็นภาระ ตนขอให้ผู้สูงอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปที่เป็นวัยเกษียณโปรดทราบว่า นับจากนี้ท่านจะมีชีวิตชีวา ไม่ซึมเศร้า เพราะนโยบายประเมินสมรรถนะร่างกายจากความสามารถ กล้ามเนื้อ ความว่องไวต่อการรับรู้ การได้ยิน การมองเห็น โรคประจำตัว เนื่องจากคนที่มีอายุเกิดเท่ากันสมรรถนะอาจต่างกัน จากนี้ไปคนจะหันมารักษาสุขภาพดูแลร่างกายมากขึ้น ทำให้งบการรักษาพยาบาลลดลง เปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง ทั้งนี้ พรรค พช.จะเชิญผู้ที่สนใจมาเยี่ยมชมศูนย์ Live policy หรือนโยบายมีชีวิตของพรรค ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 12 และวัดอายุร่างกายอายุจริงๆว่าเป็นเท่าไหร่

สอท.ใช้หนองคายปักธงอีสาน

ที่โรงแรมรอยัลนาคารา คอนเวนชั่น จ.หนองคาย พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) จัดสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กว่า 30 คน มีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค สอท. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมแกนนำเข้าร่วม ต่อมานายอุตตมให้สัมภาษณ์ว่า ภาคอีสานเป็นพื้นที่สำคัญ มีการแข่งขันเข้มข้น แม้เราเป็นพรรคใหม่แต่เชื่อมั่นสรรพกำลัง นโยบายที่ตอบโจทย์ชาวอีสานและประเทศ ทำให้มีโอกาสได้ ส.ส. ด้านนายสนธิรัตน์ให้สัมภาษณ์ว่า เราวางยุทธศาสตร์ปักธง ส.ส.ภาคอีสาน ส่วนที่เลือกมา จ.หนองคาย เพราะโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงกับทางเวียงจันทน์ สปป.ลาว ที่ริเริ่มในสมัยเราได้หายไปจากประเทศไทย เสียดายที่ผู้มีอำนาจไม่สานต่อ หากชาวอีสานไว้วางใจเรา จ.หนองคาย จะกลับมาเป็นฮับใหญ่ทางเศรษฐกิจ

ศาลฟัน “อนุรักษ์” รีดสินบน 5 ล.

ที่ศาลฎีกา ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ร้องว่านายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีเรียกรับเงิน 5 ล้านบาท จากนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล แลกกับการผ่านงบประมาณ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิด ยื่นคำร้องขอให้ศาลฎีกามีคำพิพากษา โดย ป.ป.ช.ตั้งอนุกรรมการไต่สวน นายศักดิ์ดาให้ข้อมูลว่านายอนุรักษ์เรียกรับเงินทางโทรศัพท์ จากการไต่สวนและเช็กข้อมูลจากโทรศัพท์ เชื่อได้ว่านายอนุรักษ์เรียกรับเงินจริง ศาลฎีกามีคำพิพากษาว่านายอนุรักษ์ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ให้พ้นจากตำแหน่ง ส.ส.มุกดาหาร นับตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.2564 เป็นวันที่ศาลฎีกามีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไปและไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ และเพิกถอนสิทธิ เลือกตั้งเป็นเวลา 10 ปี นับตั้งแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษาและแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบต่อไป

ใช้อำนาจแสวงหาผลประโยชน์

ศาลเห็นว่านายอนุรักษ์ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการแผนงานบูรณาการ 2 มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จริง มีหลักฐานและพยานบุคคลยืนยันว่าติดต่อนายศักดิ์ดา และนายภาดล ถาวรกฤชรัตน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำหลายครั้ง เพื่อเรียกเงินหรือผลประโยชน์จากโครงการในการจัดทำคำของบประมาณ มีการใช้คำพูดข่มขู่ อีกทั้งศาลเห็นว่านายอนุรักษ์ไม่มีหน้าที่ขอเอกสาร หรือจัดทำงบประมาณจากหน่วยงาน โดยตรง เป็นการใช้อำนาจหน้าที่ในการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ

พท.ลั่นไม่กระทบแลนด์สไลด์

นายจักรพงษ์ แสงมณี นายทะเบียนพรรค และกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้ประกาศชื่อนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มุกดาหาร แต่ยืนยันว่ามีตัวผู้สมัครแน่นอน ภายในสิ้นเดือน ม.ค. พรรคจะประกาศครบทั้ง 400 เขต เชื่อว่าประเด็นนี้ไม่น่ากระทบกับเป้าหมายแลนด์สไลด์มากนัก เพราะเป็นเรื่องของตัวบุคคลที่กระทำผิด ไม่ได้เกี่ยวข้องในนามพรรคอยู่แล้ว เมื่อถามถึงกรณีนายศักดิ์ดามาสมัครเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 เคยมีวิวาทะกับ ส.ส.ของพรรค จะมีปัญหาภายในหรือไม่ นายจักรพงษ์ตอบว่า ไม่มีปัญหาขัดแย้ง นายศักดิ์ดาสมัยเป็นอธิบดีทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติมาเยอะ เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพคนหนึ่ง พื้นที่ จ.กาญจนบุรีพรรคหวังเยอะพอสมควร สามารถแข่งกับเขาได้

“ธนกร” ยันรัฐบาลพร้อมชี้แจง

วันเดียวกัน นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้าน เห็นด้วยที่ฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาตรวจสอบ ดีกว่าการใช้สื่อโซเชียล หรือให้ข่าวสื่อมวลชนรายวัน โดยไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน ยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อม จะถือโอกาสใช้เวทีนี้ชี้แจงต่อประชาชน ไม่ให้สับสนกับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง การอภิปรายครั้งนี้อยากให้ฝ่ายค้านอภิปราย ด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริง ไม่ใช่ใช้วาทกรรมเหมือนที่ผ่านมา ยืนยันว่ารัฐบาลบริหารประเทศเพื่อประชาชน ทุกคน โดยเฉพาะนายกฯกำชับเสมอว่าต้องเด็ดขาดกับการทุจริตคอร์รัปชัน

กฟผ.แจงไม่เกี่ยวจัดเก็บค่าไฟ

อีกเรื่อง จากกรณีนายมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามนายสุพัฒน พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและ รมว.พลังงาน เรื่องค่าไฟฟ้าราคาแพงว่า รัฐธรรมนูญมาตรา 56 ระบุรัฐต้องจัดให้มีสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานต่อประชาชนอย่างทั่วถึง การเรียกเก็บจะให้เป็นภาระต่อประชาชนไม่ได้ แต่ค่าบริการรายเดือนในบิลค่าไฟ 38.22 บาทที่ระบุเป็นค่าพิมพ์ ค่ารักษามิเตอร์ ค่าจัดส่งเอกสาร จากการตรวจสอบมิเตอร์ในประเทศ ไทยมี 50 ล้านมิเตอร์ เท่ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) มีรายได้ค่าบริการ 1,911 ล้านบาทต่อเดือนนั้น ผู้สื่อข่าวไทยรัฐได้รับการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ กฟผ.ว่า รายได้ค่าบริการ 1,911 ล้านบาท ไม่เกี่ยวข้องกับ กฟผ. เพราะ กฟผ.มีแค่หน้าที่ผลิตไฟฟ้า หน่วยงานที่ได้รับรายได้ดังกล่าวคือ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.