Motor Sport Sponsored

“เชาว์” กระตุกรบ. เพิ่ม “วินมอไซต์-คนขับแท๊กซี่-รถสาธารณะ” กลุ่มเสี่ยงต้องได้รับวัคซีนก่อน – สยามรัฐ

Motor Sport Sponsored
Motor Sport Sponsored
สยามรัฐออนไลน์ 9 เมษายน 2564 10:55 น. การเมือง

“เชาว์” ไม่ขัด ส.ส.-ส.ว.ฉีดวัคซีนก่อนชาวบ้าน เหตุทำงานสาธารณะ พบผู้คนจำนวนมาก แต่ กระตุกรัฐบาล เพิ่ม พี่วิน-คนขับแท๊กซี่-รถสาธารณะ เป็นกลุ่มเสี่ยง ได้รับวัคซีนก่อน เตือน อย่าปล่อยให้เกิดความรู้สึกเลือกปฏิบัติ บนความเป็นความตายของ ปชช. ชี้ ผลที่ตามมาอาจสะเทือนมากกว่าที่รัฐบาลคิด

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายเชาว์ มีขวด ออดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ fACEBOOK CHAO MEEKHUAD เรื่อง ขอวัคซีนให้พี่วินมอเตอร์ไซค์ แท๊กซี่ และคนขับรถสาธารณะ มีเนื้อหาระบุว่า เมื่อวานนี้เห็นข่าวส.ส.วีรกร คำประกอบ พรรคพลังประชารัฐ โวยกลางสภาว่า ส.ว.ได้รับการฉีดวัคซีนก่อน แต่ส.ส.ยังไม่ได้ ผมก็ไม่ได้มีข้อติดใจที่สส.และสว.จะได้รับวัคซีนก่อน ทั้ง ๆ ที่บางท่านอาจไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เนื่องจากเข้าใจว่าเป็นผู้ทำงานสาธารณะ มีโอกาสพบปะผู้คนจำนวนมาก จึงมีความเสี่ยงในระดับหนึ่ง ที่มีเหตุผลจะได้รับวัคซีนก่อน แต่สิ่งที่อยากให้รัฐบาลคิดให้มากคือ ไม่ใช่เพียงแค่บุคคลสำคัญควรได้รับการดูแลก่อน แต่คนหาเช้ากินค่ำที่เป็นกำลังหลักขับเคลื่อนเศรษฐกิจก็คือคนที่รัฐบาลต้องดูแลเช่นเดียวกัน

“ผมคิดว่ารัฐบาลกำลังทิ้ง พี่วินมอเตอร์ไซด์ คนขับรถแท๊กซี่และรถสาธารณะ ไว้ข้างหลัง ทั้ง ๆ ที่คนเหล่านี้เป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากแต่ละวันพบเจอผู้คนจำนวนมาก วินมอเตอร์ไซด์เฉพาะกทม.มีมากกว่าหนึ่งแสนคน เป็นกลุ่มคนที่ทำมาหากินสุจริต ต้องจับรถส่งผู้โดยสารตลอดทั้งวัน แต่คงเข้าถึงวัคซีนได้ยาก เพราะถูกมองข้ามไป จึงอยากให้รัฐบาลกำหนดประเภทกลุ่มที่ควรได้รับวัคซีนก่อนเพิ่มเติมให้กับวินมอเตอร์ไซด์ คนขับแท๊กซี่เพราะโรคโควิด-19 รอบนี้ดูจะรุนแรงมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ที่สำคัญคือระบาดจากความประมาทการ์ดตกของชนชั้นนำ แต่กำลังทำให้คนจนซวยทั้งประเทศ รัฐบาลต้องรีบคลายสถานการณ์ ดูแลคนระดับล่างให้เกิดความรู้สึกเท่าเทียม เพราะหากปล่อยให้เกิดความรู้สึกเลือกปฏิบัติ ท่ามกลางพิษภัยของโรคที่สามารถคร่าชีวิตได้ทุกเมื่อ ผลที่ตามมาอาจสะเทือนรัฐบาลมากกว่าที่คิด”นายเชาว์ กล่าว

Motor Sport Sponsored
แข่งรถ รถแข่ง

การแข่งรถ (หรือเรียกว่าแข่งรถยนต์ หรือ รถแข่ง) เป็นมอเตอร์สปอร์ตที่เกี่ยวข้องกับการแข่งโดยใช้รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ รถจักรยาน สำหรับการแข่งขัน

This website uses cookies.