เขย่าใหม่ ! การบริหารจัดการวัคซีนโควิดในพื้นที่กรุงเทพและศูนย์บางซื่อ – pptvhd36.com

แถลงข่าว การบริหารจัดการวัคซีน กทม.ตั้งอนุคณะกรรมการ ร่วมพิจารณาจัดสรรวัคซีนกระจายตามจุดต่าง ๆ 25 จุดฉีด เน้น สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป รวมถึงศูนย์บางซื่อ

พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผย ในงานแถลงข่าว ประเด็นการบริหารจัดการวัคซีนในกรุงเทพ ว่า ทางคณะกรรมการโรคติดต่อของ กทม. ได้ตั้งอนุกรรมการเพื่อมาบริหารจัดการวัคซีน เพื่อวางแผนจำนวนวัคซีนที่ได้รับมาจากกระทรวงสาธารณสุขและกระจายไปตามจุดต่างๆ

กทม. – สธ. งัดข้อศึกวัคซีนโควิดกลางวงประชุม “อนุทิน” ชี้ แค่ตีความไม่ตรงกัน

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับกลยุทธ์ใหม่ ลดความแออัดรอคิว

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป กลุ่ม  7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และ หญิงตั้งครรภ์ เพื่อให้คลอบคลุม 70% ของกลุ่มนี้ภายในสิ้นเดือน ก.ค. 

เขย่าใหม่ ! การบริหารจัดการวัคซีนโควิดในพื้นที่กรุงเทพและศูนย์บางซื่อ

ซึ่ง ในส่วนของผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป สามารถ walk in ใน 25 จุดที่ร่วมกับภาคเอกชนได้เลย รวมถึงผู้ที่ลงทะเบียนผ่าน ไทยร่วมใจ ตามนัดหมายที่ถูกเลื่อนมา ซึ่งผลการดำเนินงานใน 25 จุด  โดยมีวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าที่ได้รับจัดสรรมาล่าสุด 500,000 โดส จะเร่งดำเนินการฉีดให้หมดโดยเร็วที่สุด 

ด้าน นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ ระบุว่า กราบขออภัยที่ทำให้เกิดภาพความแออัดบริเวณสถานีกลางบางซื่อ หลังมีการเปิดให้ walk in อย่างไรก็ตาม ได้มีแนวทางลดความแออัด ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยปรับระบบการให้บริการดังนี้ 

1.เปิดประตูศูนย์เร็วขึ้น ให้ผู้มารับบริการลงทะเบียนโดยไม่ต้องวัดความดันโลหิต

2.ปรับระบบการเข้าแถวให้อยู่ในทิศทางเดียวกัน  เช่น ไม่ให้หางแถวชนแต่ละประตู เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ที่ Walk in จะมีจำนวนมากที่บริเวณประตู 1 และล้นมาจนถึงบริเวณประตู 2 3 4 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน

3.ย้ายที่จอดรถมอเตอร์ไซด์(ประตู 4) รถสุขา ออกจากพื้นที่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ผู้มาฉีดวัคซีน

4.ประสานการระบายผู้มาฉีดวัคซีนทุกประตูในภาพรวม ไม่แยกการจัดการ

5.มอบหมายผู้รับผิดชอบในแต่ละประตูอย่างชัดเจน

6,เน้นยืนบนสติกเกอร์ 2,400 จุด

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

เขย่าใหม่ ! การบริหารจัดการวัคซีนโควิดในพื้นที่กรุงเทพและศูนย์บางซื่อ